top of page

Dolce & Gabbana tập trung đẩy mạnh hàng xa xỉ tại thị trường Trung Đông

Dolce & Gabbana, đã có mặt ở Trung Đông trong nhiều năm và mong muốn đẩy nhanh việc mở rộng trong khu vực.


Được xem là một trong những biên giới mới của sự sang trọng, Trung Đông đang thu hút sự chú ý của các nhà thời trang. Giống như Dolce & Gabbana, đã có mặt ở Trung Đông trong nhiều năm và mong muốn đẩy nhanh việc mở rộng trong khu vực. Đặc biệt là ở Ả Rập Saudi, một quốc gia cho đến nay đã phát triển rất ít không gian mua sắm dành riêng cho bán lẻ cao cấp và là nơi hãng xe sang Ý muốn tăng cường sự hiện diện của mình thông qua các dự án quan trọng mới.



Theo nghiên cứu của Tập đoàn tư vấn Boston (BCG), quy mô thị trường hàng xa xỉ ở Trung Đông, ước tính gần 15 tỷ euro vào năm 2023, có thể tăng gấp đôi vào năm 2030, lên 30-35 tỷ euro. “Trung Đông là một thị trường rất thú vị đối với chúng tôi và là thị trường mà chúng tôi đã chú ý trong nhiều năm, đặc biệt là ở Ả Rập Saudi. Đây là một khu vực sôi động với nền kinh tế và động lực kinh doanh mạnh mẽ cũng như một nền văn hóa cổ xưa. sự tập trung đông đảo người trẻ, điều này mang lại cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi và cho toàn bộ ngành”, công ty giải thích.



Công ty đã thành lập chủ yếu ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, với các cửa hàng ở Dubai và Abu Dhabi, và có tổng cộng 46 điểm bán hàng trên khắp Trung Đông. Công ty đang đặc biệt tập trung vào Ả Rập Saudi, nơi họ đã có bốn cửa hàng, trong đó có hai cửa hàng ở Jeddah (tại các trung tâm mua sắm Boulevard Mall và El Khayyat Center) và hai cửa hàng ở Riyadh, tại Centria Mall và Via Riyadh, khu sang trọng mới của thủ đô.


Tại đây, hợp tác với công ty địa phương Sela, Dolce & Gabbana vừa khánh thành một cửa hàng lớn cung cấp các bộ sưu tập nam và nữ, từ quần áo may sẵn đến phụ kiện, với các khu vực dành riêng cho các danh mục sản phẩm mới ra mắt trong những năm gần đây, như đồ gia dụng và đồ nội thất từ ​​bộ sưu tập Dolce & Gabbana Casa, cũng như các mặt hàng từ dòng sản phẩm nước hoa và làm đẹp của hãng.



Nhưng hãng này có một dự án đầy tham vọng hơn ở Riyadh, xây dựng trên nền tảng phát triển quy mô lớn của Diriyah, nằm ở ngoại ô thủ đô và được coi là cái nôi lịch sử và văn hóa của quốc gia. Trong khi Qatar và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã chứng kiến ​​​​việc mở vô số cửa hàng sang trọng, thì điều này không xảy ra ở Ả Rập Saudi, quốc gia đã khởi xướng sự thay đổi hướng đi này sau đó thông qua dự án “Tầm nhìn 2030” được thúc đẩy từ năm 2016 bởi Crown Prince Mohammed ben Salmane (MBS), với các khoản đầu tư lớn sẵn có và trong đó du lịch là một trong những trụ cột.

Ở Diriyah, đặc biệt là gần Di sản Thế giới At-Turaif được UNESCO công nhận, khu phức hợp Bujairi Terrace đang được xây dựng, với các nhà hàng, khách sạn lớn và cửa hàng. Đây chính là đích đến mà Dolce & Gabbana đang hướng tới. Công ty vừa công bố hợp tác với nhà phát triển địa phương Diriyah Gate Company để phát triển một tòa nhà rộng 2.000 mét vuông.


“Không gian sáng tạo này sẽ được khánh thành vào cuối năm nay, quy tụ những linh hồn khác nhau của thương hiệu, mang đến cho du khách trải nghiệm 360° về vũ trụ Dolce & Gabbana: từ quần áo may sẵn đến phụ kiện, từ trang sức đến vẻ đẹp, xuyên suốt dòng Casa. Ở trung tâm của không gian còn có Dolce & Gabbana Café, một quầy bar ở sảnh tiếp khách hiện đại được thiết kế để thể hiện bản chất của sự vui vẻ của Ý,” thương hiệu cho biết.


Trên trang web của mình, Công ty Diriya cũng tuyên bố rằng nhãn hiệu này “cũng sẽ tung ra một phần abayas độc quyền, chỉ có ở địa điểm Bujairi Terrace, nêu bật cam kết của thương hiệu đối với sự đa dạng và hòa nhập văn hóa.” Kể từ năm 2016, hai nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana cho cung cấp các bộ sưu tập “thời trang khiêm tốn” trong phạm vi của họ, bao gồm abayas, khăn trùm đầu, khăn quàng cổ và phụ kiện nhắm đến khách hàng ở vùng Vịnh.


Ngoài ra còn có kế hoạch phát triển một dự án khách sạn tại chỗ. Hiện tại, nhãn hàng không có thêm thông tin chi tiết nào để cung cấp về khía cạnh cuối cùng này. Nhưng sự đa dạng hóa hơn nữa trong khu vực này phù hợp với chiến lược của Dolce & Gabbana nhằm thâm nhập vào lĩnh vực bất động sản với một số hoạt động trên khắp thế giới. Dolce & Gabbana đã khởi động hai dự án khu dân cư lớn ở Marbella, Tây Ban Nha, với Sierra Blanca Estates và ở Miami, Hoa Kỳ, với JDS Development Group, cũng như một dự án khách sạn ở Maldives với nhà phát triển bất động sản DarGlobal của Ả Rập Xê Út, trong đó sẽ có thêm Bujairi Terrace ở Diriyah.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page