top of page

Đến "Vùng Yên" thưởng lãm sáng tác gây quỹ chống dịch từ Hứa Vĩ Văn

Những tác phẩm của Hứa Vĩ Văn không chỉ mở ra một nguồn cảm hứng nghệ thuật vô tận mà còn thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc khi mọi lợi nhuận từ triển lãm Art Resider “Vùng Yên" sẽ được anh trao tặng đến các chiến sỹ chống dịch tại vùng biên giới An Giang.


‘Vùng Yên' - Sự bình yên ở trong tâm thức


Sau triển lãm tranh đầu tay ‘Vùng Mơ’ được giám tuyển bởi GốcCreation, Hứa Vĩ Văn tiếp tục trở lại với nguồn cảm hứng và chất liệu mới. Nếu ‘Vùng Mơ' là nỗ lực biểu hiện của người nghệ sĩ, thì ‘Vùng Yên' giống như một phương thức chữa lành cho cả người vẽ cũng như khán giả ghé thăm. Với tác phẩm lần này, Hứa Vĩ Văn táo bạo thử nghiệm với chất liệu màu acrylic, ốc và sao biển, được gắn lên tranh với bột dính, keo và lớp phủ bóng.


‘Vùng Yên' được lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini, Hy Lạp - nơi chốn gắn liền với nhiều kỷ niệm cá nhân của người nghệ sĩ. Đối với anh, Santorini chính là sự phóng khoáng, tự do của thế giới trước đại dịch. Bởi vậy, tác phẩm được đặt tên là ‘Vùng Yên | Night Irene’ – với Irene có nghĩa là bình yên trong tiếng Hy Lạp.


Nhìn vào tác phẩm, chúng ta có thể thấy ba phần hiển hiện: trời, biển, đất. Trong đó, ốc và sao biển đại diện cho những sinh vật bình dị và vô danh, nhưng lại có vai trò lớn lao với thiên nhiên và sự sống bền vững của con người. Đặc biệt, khi vấn đề sao biển bị phá hoại bởi khách du lịch đang được dấy lên mạnh mẽ, tác phẩm ‘Vùng Yên’ phần nào trở thành một lời gợi nhắc đậm chất thơ.


Hành trình của Hứa Vĩ Văn với hội họa truyền đi một thông điệp giàu ý nghĩa với người trẻ: đừng bao giờ ngừng khám phá và phát huy năng lực của bản thân mình. Từ một sinh viên trường Mỹ thuật, anh gây dựng sự nghiệp với tư cách diễn viên - ca sĩ, rồi tìm về với việc vẽ một cách rất tự nhiên. Hứa Vĩ Văn sáng tác như một cách cân bằng, làm mềm mại tâm hồn của mình, đồng thời là để sẻ chia và khơi gợi những đồng cảm.


Nuôi dưỡng nghệ thuật bằng lòng trắc ẩn


Đây là lần thứ hai Hứa Vĩ Văn sáng tác và đặt tác phẩm tại không gian làm việc của Toong, với GốcCreation tiếp tục đóng vai trò giám tuyển chính. Có duyên phát hiện và trân trọng sự dấn thân của Hứa Vĩ Văn vào một lĩnh vực nghệ thuật mới, GốcCreation đồng hành cùng anh từ triển lãm đầu tay, đến những nỗ lực thử nghiệm với chủ đề và chất liệu đặc biệt.


Không chỉ dừng lại ở quy trình sáng tạo và triển lãm truyền thống, các đơn vị tổ chức tiến thêm một bước nữa khi đặt người nghệ sĩ ở trong lòng không gian làm việc đương đại. Nơi khán giả có thể quan sát, đồng hành và trở thành một phần của quá trình sáng tác. Nói như Hứa Vĩ Văn, thật hiếm khi chúng ta được mời đến phần “hậu trường” của nghệ thuật.


Tiếp nối thành công của ‘Vùng Mơ’, giám tuyển GốcCreation và không gian làm việc Toong chứng minh rằng nghệ thuật không phải là “đặc quyền” của bảo tàng và phòng trưng bày. Đưa nghệ thuật vào không gian sống của doanh nhân - trí thức đương đại, chương trình Art Resider không chỉ tạo ra không gian để nghệ sĩ thực hành và trưng bày tác phẩm, mà còn cổ vũ một văn hóa sáng tạo đặc thù. Nơi mà ai cũng có thể tự do khám phá, thử nghiệm và không ngừng phát triển.


Đặc biệt, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc đấu giá tác phẩm sẽ được Hứa Vĩ Văn gửi đến lực lượng biên phòng đang làm nhiệm vụ chống dịch tại biên giới Tịnh Biên, An Giang. Cách đây không lâu, nam diễn viên đã có dịp đến thăm và tặng quà các chiến sĩ tại vùng biên giới An Giang nhân chuyến đi thiện nguyện. Xúc động trước hình ảnh các chiến sĩ kiên cường trước mọi khó khăn, vất vả để bảo vệ bình yên cho cộng đồng, Hứa Vĩ Văn đã ấp ủ kế hoạch tổ chức triển lãm hội hoạ để trở lại nơi đây.


Tác phẩm trưng bày tại sự kiện Art Resider “Vùng Yên", có kích thước ấn tượng 3.6m x 1.2m, được hoàn thành chỉ trong hai ngày, bằng tất cả tâm huyết của Hứa Vĩ Văn. Để đảm bảo các quy định về phòng dịch, nam diễn viên không tổ chức khai mạc hoành tráng mà chỉ đặc biệt mời một số bạn bè thân thiết. Anh bày tỏ mong muốn thông qua nghệ thuật, truyền tải tinh thần tích cực đến cộng đồng, cũng như có đóng góp thiết thực vào công cuộc chống dịch chung của đất nước.


Thông tin sự kiện Art Resider - Hứa Vĩ Văn | "Vùng Yên - Night Irene"

  • Thời gian triển lãm: 08/05 - 15/05/2021

  • Giờ mở cửa: 8h - 20h: T2 - T6 | 8h - 17h: T7 & CN

  • Địa điểm: Không gian làm việc Toong - 188 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

  • Sự kiện miễn phí vào cửa.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page