top of page

Cổ phiếu Evergrande giảm sau tin tức về thương vụ thanh lý tài sản 273 triệu USD

Những điểm chính:

+China Evergrande đang tiến gần hơn đến với bờ vực chính thức vỡ nợ trong năm nay.

+Nỗ lực trả nợ gần đây nhất của Evergrande là việc họ bán công ty HengTen để huy động vốn.

+Hợp đồng mua bán công ty trị giá 2,13 tỷ đô la Hồng Kông (273,2 triệu đô la) và chiếm khoảng 18% cổ phần đã phát hành của HengTen.



Theo một hồ sơ vào ngày 18/11, nhà phát triển bất động sản China Evergrande có khả năng sẽ huy động được thêm khoản vốn trị giá 273 triệu USD, khoản tiền này đến từ việc Evergrande sẽ bán số cổ phần còn lại của họ trong công ty HengTen Networks. Cổ phiếu của Evergrande đã giảm hơn 1% trong phiên giao dịch sáng 18/11, trong khi đó cổ phiếu HengTen tăng 23%.

Giữa các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc, Evergrande hiện là công ty có nhiều khoản nợ lớn nhất và công ty này đang tiến gần hơn tới việc vỡ nợ ngay trong năm nay. Evergrande đã thực hiện nghĩa vụ trả nợ và cũng đang tiếp tục thi công những căn hộ mà họ còn nợ khách hàng của mình, song chúng chỉ đủ chi trả một phần nhỏ trong tổng số nợ mà Evergrande mắc phải.

Theo hồ sơ được trình lên sàn chứng khoán Hồng Kông hôm 17/11, thì Evergrande đã thỏa thuận với công ty Allied Resources Investment Holdings về việc bán thêm khoảng 1,66 tỷ cổ phiếu HengTen (với giá 1,28 đô la Hồng Kông cho mỗi cổ phiếu). Mức cổ phiếu đó thấp hơn khoảng 24% so với giá chốt cổ phiếu của HengTen hôm thứ 17/11 là 1,69 đô la Hồng Kông một cổ phiếu.

Evergrande bán công ty HengTen để huy động vốn – Ảnh minh họa


Giao dịch ấy chiếm khoảng 18% số cổ phiếu đã phát hành của HengTen.



Bài: Hào – Theo CNBC.com


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page