top of page
Ảnh của tác giảHiếu Võ

Có gì bên trong siêu du thuyền 2 thân lấy cảm hứng từ phi thuyền không gian?


Ra đời bởi sự hợp tác thiết kế giữa đội ngũ Royal Falcon Fleet có trụ sở tại Singapore và F.A Porsche Design Studio, Royal Falcon One sở hữu một kết cấu hàng hải vô cùng mạnh mẽ với sự hỗ trợ của Incat Crowther và được đóng bằng nhôm tại xưởng đóng tàu Kockums ở Thụy Điển.



Được mệnh danh là “tàu vũ trụ trên mặt nước”, Royal Falcon One mang trong mình một phong cách ngoại thất độc nhất, khó lẫn đi đâu được, như cái cách mà chủ sở hữu của nó mô tả: “Có rất nhiều siêu du thuyền trên thế giới với nhiều đặc điểm, đường nét tương đồng nhau. Nếu bạn có một dàn 20 chiếc thuyền đậu trong bến, bạn có thể sẽ phải đọc tên chiếc thuyền mình cần để tìm ra nó. Và tôi đã luôn muốn một thứ gì đó khác biệt hơn như vậy ”.



Royal Falcon One là tác phẩm đầu tiên nằm trong Royal Falcon Club, đặt nền móng cho việc xây dựng toàn bộ hạm đội Royal Falcons trong tương lai. Và vì vậy, dù lấy cảm hứng từ những chiếc catamaran tốc độ cao ở Úc, chủ sở hữu thương hiệu này vẫn muốn tìm kiếm một nhà thiết kế có thể hiện thực hóa tham vọng hướng đến dải ngân hà của mình.



Và đó cũng chính là khởi nguồn cho cuộc gặp gỡ tình cờ với giám đốc điều hành của Studio F. A. Porsche trên chuyến bay từ Singapore - cuộc gặp đã đem dự án này ra thế giới thực. Ông chủ Royal Falcon Club chia sẻ: “Tôi nói với ông ấy rằng tôi đang có kế hoạch đóng một chiếc du thuyền cỡ lớn và anh ấy gợi ý cho tôi, 'tại sao ông không cân nhắc đến Porsche?'". Đây không phải là lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô thể thao này liều lĩnh dấn thân vào lĩnh vực du thuyền. Vào năm 2017, họ đã hợp tác với xưởng đóng tàu Dynamiq để thi công du thuyền động cơ 35 mét, GTT115, được mệnh danh là 'Gran Turismo của biển cả'. Chúng tôi dần thấu hiểu tầm nhìn của nhau về cách tạo ra một thứ gì đó khác biệt và đó là cách toàn bộ sự việc bắt đầu".



Royal Falcon One thoạt nhìn có vẻ như không hề toát lên bất cứ nét gì giống với một chiếc Porsche thường thấy, nhưng nếu nhìn kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng những đường cong của nó không khác gì Porsche 911 và phần nhô ra ở phần boong trên cũng rất tương đồng với phần thân sau của một chiếc xe thể thao. Ngoài ra, với công suất được cung cấp bởi một cặp động cơ diesel MTU 4.600 mã lực, chiếc catamaran 41 mét này có thể đạt tốc độ lên đến 37 hải lý/giờ.



Nhóm nghiên cứu đã liên lạc với các chuyên gia về catamaran của Úc là Incat Crowther để tham khảo ý kiến và dự án đã trải qua gần một thập kỷ để phát triển trước khi bắt đầu hạ thủy từ xưởng đóng tàu Kockums. Saltsjöbaden là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình đầu tiên của du thuyền trước khi đến Monaco Yacht Show để ra mắt trước toàn thể công chúng.



Royal Falcon One có tải trọng 492GT đầy ấn tượng cùng chiều dài lên đến 41 mét. Boong chính - được gọi là capsule - kéo dài từ saloon đến sảnh quan sát - nơi tương tự với những gì ta hay thấy bên trong một buồng lái máy bay. Không có vách ngăn để ngăn cách hai không gian, thay vào đó, một lối đi nối liền cả hai được chiếu sáng bởi mười bốn bảng đèn RGB. Hành khách có thể dùng bữa tối tại saloon, với chỗ ngồi ôm theo đường cong mạn phải về phía trước được bọc da trắng, thép không gỉ do studio Greenline có trụ sở tại Dubai cung cấp.



Trong các cabin, giường được nâng lên khỏi sàn và dường như "lơ lửng" trong không gian. Tổng cộng có năm cabin bao gồm ba phòng dành cho hành khách được bố trí tại boong chính và một cabin VIP và master suite ở tầng trên. Riêng chủ sở hữu sẽ ở tại boong riêng hướng ra phía sau của thuyền.



Thuyền viên thì được chia ra ở bên trong bốn cabin khác, cùng với cabin của kỹ sư trưởng và phó thuyền trưởng, khu giặt là, nhà kho và các khu vực kỹ thuật khác. Một chiếc xuồng máy được cất bên dưới đuôi tàu.


Royal Falcon One đã tham gia thị trường môi giới kể từ tháng 10 năm 2019 và hiện đang được rao bán bởi ông Alex G.Clarke tại Denison Yachting.


Bài: Trí Hiếu - Dịch từ BOAT International




Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page