top of page

Givenchy Xuân Hè Nam 2023: Chất “đời” trong thế giới sáng tạo của Matthew William


Sải bước trên mặt sàn runway đầy nước, BST Xuân Hè 2023 dành cho nam giới của Givenchy dưới thời Matthew Williams không chỉ thách thức khả năng chống nước “siêu hạng” của các mẫu giày lưu hóa, mà còn làm nổi bật vẻ đẹp đầy nam tính và khỏe khoắn từ các thiết kế trang phục và phụ kiện được nam NTK mô tả là nguyên bản của tủ đồ thời trang phái mạnh.



Tiếp tục lấy tinh thần phóng khoáng và chất ngạo nghễ từ streetwear làm nền tảng để phát triển BST Xuân Hè Nam 2023, Matthew Williams đã cho giới mộ điệu thấy rõ hướng đi táo bạo của mảng thời trang nam giới của nhà mốt Pháp trên con đường chinh phục phái mạnh đương đại. Vẫn là các món đồ quen thuộc nhưng được tinh chỉnh trở nên mới mẻ hơn bao giờ hết nhờ vào di sản thủ công thượng thừa, song hành cùng kỹ thuật công nghệ hiện đại. Lấy cảm hứng từ những chuyển đổi tiểu văn hóa và sự thay đổi không ngừng của thế giới xung quanh, Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Givenchy hướng đến các nhạc sĩ và nghệ sĩ đã truyền cảm hứng cho cuộc sống cá nhân của anh. Trở lại với Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè Nam 2023 lần này, Matthew Williams mang theo tinh thần tự do, bay bổng trong từng điệu nhảy của Alkaline – nghệ sĩ dancehall và reggae người Jamaica – vào trong các thiết kế của BST.


Bước vào show diễn, khán giả choáng ngợp với không gian được bày trí đầy sáng tạo với sàn catwalk phủ đầy nước. Dàn người mẫu được thỏa sức “lướt nước” trong các thiết kế giày đi mưa mới của nhà mốt. Không dừng lại ở đó, những bộ trang phục mang đậm dấu ấn streetwear như áo hoodie, quần cargo, quần bermuda shorts, áo anorak, áo khoác parka… được Matthew Williams thổi một làn gió mới bằng các chi tiết khóa kéo, dây rút, túi hộp… vô cùng tiện dụng.


Đáng chú ý hơn cả là màn “twist” bất ngờ với các thiết kế tailoring thời thượng ở cuối show diễn. Không còn là những bộ streetwear “bụi phủi” mà được thay thế bằng dáng vẻ cổ điển, phong trần và quyền lực từ suit. Tuy vậy, để tạo nên điểm nhấn cho những bộ tailoring mùa Xuân Hè 2023 này, Matthew nhấn nhá những đường cắt xẻ ở phần đầu gối của những chiếc quần âu. Ngoài ra, cởi bỏ chiếc áo blazer chỉnh chu, kiểu quần này cũng là một mảnh ghép hoàn hảo để kết hợp cùng các kiểu áo khoác streetwear.


Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page