top of page

Adidas hợp tác với Coinbase và The Sandbox, để gia nhập vào vũ trụ ảo “metaverse”

Adidas đã bắt đầu tìm kiếm vị trí mới cho thương hiệu của hãng trong thế giới ảo, họ cũng có dự tính lấn sân sang lĩnh vực tiền điện tử, thiết lập quan hệ đối tác với Coinbase và The Sandbox, cũng như với vũ trụ ảo metaverse.



Cho đến nay Adidas vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết cụ thể về các giao dịch này. Tuy nhiên, đây được coi là bước đột phá lớn của thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng này trong lĩnh vực tiền điện tử và blockchain.



Động thái này có thể là bước khởi đầu của Adidas trong vũ trụ ảo “metaverse”, một chủ đề mà sự quan tâm và độ nổi tiếng đang tăng dần theo từng ngày, cho đến nay hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp đều đã tham gia và có ý định tham gia.


Metaverse đang bùng nổ

Adidas luôn đi sau Nike một bước, hãng vừa hợp tác với Roblox để xây dựng thế giới ảo có tên là “Nikeland”. Điều đó cho thấy rằng Nike đang tăng cường sự hiện diện của hãng trong lĩnh vực NFT và metaverse. Thương hiệu quần áo thể thao hàng đầu lần đầu tiên được cấp bằng sáng chế cho “CryptoKicks” vào cuối năm 2019.


Cuộc trò chuyện giữa metaverse và các công ty đối tác như The Sandbox đã dẫn đến hiện tượng các mã token của MANA (Decentraland) và SAND (The Sandbox) tăng đáng kể trong tuần trước.

Adidas đang chuẩn bị cho lĩnh vực mới?

Tài khoản Adidas Originals đã đăng bài viết trên Twitter về cuộc hợp tác giữa Adidas với Coinbase, thông báo về kế hoạch sắp tới của họ, tuy nhiên không có chi tiết cụ thể nào được đề cập.


Dù vậy, quan sát từ những hoạt động gần đây của Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử này tập trung khá nhiều vào NFT, nhiều người suy đoán rằng phạm vi của mối quan hệ đối tác này có khả năng cao sẽ tập trung vào NFT. Việc sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực NFT là một chủ đề tranh cãi sôi nổi trong cộng đồng tiền điện tử. Trong cuộc sống thực, chúng ta biết rằng có các cá nhân sẵn sàng trả một khoản tiền lớn cho thương hiệu. Đừng ngạc nhiên nếu điều tương tự cũng xảy ra trong metaverse. Ngay cả những món đồ sưu tầm đơn giản của Adidas cũng có thể được đẩy giá cao hơn, tùy thuộc vào chiến lược phát hành.


Một số ý kiến khác cho rằng sự hợp tác giữa Coinbase và Adidas cũng có thể bắt nguồn từ các khoản thanh toán, cung cấp một số loại thanh toán tích hợp tiền điện tử vào hệ sinh thái mua sắm của Adidas.


Bài: Hoài Linh - Theo Bitcoinist.com


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page