top of page

5 chiếc đồng hồ lặn giúp bạn thỏa thích khám phá đại dương trong mùa hè này


Việc lựa chọn đồng hồ ngày nay không nhất thiết phải có khả năng chống nước tốt nhất. Bên cạnh khả năng chống nước, khách hàng còn quan tâm đến chức năng khác có thể biến một chiếc đồng hồ lặn thành công cụ quan trọng để khám phá đại dương. Dưới đây là một số đồng hồ lặn không chỉ có chức năng tiêu chuẩn mà còn hỗ trợ thợ lặn chuyên nghiệp hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo nhất có thể.

The Blancpain Fifty Fathoms Tech Gombessa (Ảnh: Monochrome Watches)


Fifty Fathoms Tech Gombessa - sự bổ sung mới nhất của BST Fifty Fathoms dành cho thợ lặn không phải là mẫu ấn tượng nhất do thương hiệu Blancpain tạo ra. Mặc dù Gombessa chỉ có khả năng chống nước 300M, nhưng chính vành bezel đơn hướng với thang đo 3 giờ và kim bổ sung 3 giờ đã khiến nó trở nên độc đáo.


Chiếc đồng hồ này được phát triển dành riêng cho CCR - một thiết bị tái chế không khí đã thở ra để sử dụng lại, cho phép thợ lặn ở dưới nước lâu hơn mức giới hạn một giờ thông thường, có thể duy trì đến khoảng 3 giờ. Do đó, chiếc đồng hồ lặn titanium Grade 23 đường kính 47mm và dày 14,8mm có van thoát khí heli này được thiết kế như một phụ kiện đi kèm bên ngoài bộ đồ lặn, cùng với thiết bị CCR.


Gombessa sử dụng bộ máy Calibre 13P8 in-house lên cót tự động, với khả năng dự trữ năng lượng 120h. Đi kèm với mặt số là sợi dây đeo cao su màu đen tích hợp có phần mở rộng. Đồng hồ lặn có giá 28.700 EUR (khoảng 763.038.213 VNĐ)


The Delma Quattro (Ảnh: Monochrome Watches)


Delma Quattro là chiếc đồng hồ lặn tương đối truyền thống, được làm bằng thép, vỏ có khả năng chống nước 500M. Khi kết hợp với dây đeo cao su hoặc vòng đeo tay bằng thép, Delma Quatro là một chiếc đồng hồ lặn bình thường với tất cả các thiết bị cần thiết như vành bezel đơn hướng, núm vặn lõm và vặn vít được bảo vệ, van heli. Tuy nhiên, hệ thống RBES (Rapid Bracelet Exchange System) mới chính là điểm nổi bật ở chiếc đồng hồ này khi nó cho phép khách hàng tháo hộp chứa trung tâm gồm vỏ ở giữa có mặt số, mặt kính và bộ máy và gắn lên một tấm kim loại có bảng giảm áp, để tính toán trình tự giảm áp của họ.


Người dùng có thể sử dụng một mô-đun được gắn vào dây đeo bằng thép hoặc cao su. Điều tuyệt vời nhất là mẫu đồng hồ này sử dụng bộ máy Sellita SW200-1 lên cót tự động với khả năng trữ năng lượng lên đến 38h chắc chắn nhưng giá thành lại phải chăng chỉ có 2.090 EUR (tương đương 55.566.197 VNĐ)


The Omega Seamaster Planet ocean Ultra Deep Titanium 6000M (Ảnh: Monochrome Watches)


Seamaster Planet Ocean Ultra Deep là phiên bản công khai của chiếc đồng hồ nguyên mẫu đã phá kỷ lục khi xuất hiện trên cánh tay cơ khí của con tàu lặn sâu DSV Limiting Factor do Victor Vescove lái xuống vực thẳm Challenger. Chiếc đồng hồ này đã lặn xuống độ sâu 10.928 mét, điểm sâu nhất mà nhân loại từng khám phá. Sử dụng các giải pháp kỹ thuật và vật liệu từ phương tiện hoạt động dưới biển sâu, Planet Ocean Ultra Deep được tạo ra như một phiên bản hạ cấp gần như hoàn hảo.


Với khả năng chống nước ở độ sâu 6.000 mét (và thực tế đã thử nghiệm với biên độ an toàn cao hơn 25%), đây là một trong những dụng cụ lặn tuyệt vời trên thị trường. Phiên bản này có đường kính 45,5mm, dày 18,1mm với vỏ được làm từ titan Grade 5 và các vấu Manta. Vành bezel đơn hướng titan Grade 5 được trang điểm bằng các miếng gốm cùng với núm vặn chống nước, tinh thể sapphire EFG mặt trước hình nửa nón.


Sử dụng bộ máy Calibre 8912 in-house lên cót tự động với tần số 3,5Hz và khả năng dự trữ năng lượng lên đến 60 giờ, Planet Ocean Ultra Deep không hề phô trương khi được chứng nhận Master Chronometer. Đi kèm với mặt số là dây đeo đen NATO sọc lục lam. Mức giá 14.600 EUR (khoảng 388.318.695 VNĐ) là rất phù hợp cho một chiếc đồng hồ mang trên mình kỷ lục.


The Rolex Deepsea Challenge RLX Titanium (Ảnh: Scottish Watches, Monochrome Watches)


Rolex đã tạo ra một "quái vật của độ sâu" với khả năng chống lại áp suất ở đáy vực thẳm Challenger có độ sâu là 11.000 mét, 36.090 ft hoặc 1.100 bar. Mặc dù là nguyên mẫu được tạo ra cho nhà làm phim James Cameron, nhưng khách hàng có thể mua mẫu này tại các nhà bán lẻ. Được phát triển dựa trên nghiên cứu thực hiện cho chiếc đồng hồ nguyên mẫu của Cameron, Rolex đã cho ra mắt chiếc đồng hồ lặn mạnh mẽ nhất của mình, Deepsea Challenge 126067. Đây cũng là chiếc Rolex đầu tiên được làm hoàn toàn bằng titan. Để chống lại áp lực ở độ sâu hơn 10.000 mét, chiếc đồng hồ buộc phải sở hữu vỏ ngoài khổng lồ và siêu dày có kích thước 50mm x 23mm, với chiều dài toàn bộ mặt số (gồm vấu) là 61mm.


Sử dụng bộ máy Calibre 3230 in-house lên cót tự động và đạt chứng nhận Superlative Chronometer - một chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng dành riêng cho Rolex, "con quái vật" này cho mức dự trữ lên đến 70 giờ cùng tần số 4Hz. Đi kèm với mặt số là dây đeo Oyster được làm từ titanium RLX. Khách hàng sẽ phải bỏ ra 25.750 EUR (683.758.271 VNĐ) để sở hữu Deepsea Challenge 126067.


The TAG Heuer Aquaracer Professional 100 Superdiver (Ảnh: Monochrome Watches, Crownwatchblog)


Mặc dù chủ yếu được biết đến với đồng hồ bấm giờ đua xe, TAG Heuer cũng là thương hiệu có truyền thống lâu đời về đồng hồ lặn. Những nhà chế tác với đỉnh cao về chuyên môn đã cho ra đời Aquaracer Professional 1000 Superdiver - chiếc đồng hồ lặn cổ điển nhưng hiệu suất cao. Cái tên nói lên tất cả. Aquaracer Professional 1000 Superdiver là phiên bản Aquaracer cực kỳ mạnh mẽ, chuyên nghiệp với khả năng chống nước ở độ sâu 1000m. Theo giải thích của thợ lặn Derek, chiếc đồng hồ titan đường kính 45 mm này là một công cụ hiện đại, được thiết kế để thực hiện một công việc và luôn hoàn thành tốt công việc đó. Chiếc 1000 Superdiver giống như một bộ phận của thiết bị lặn.


Aquaracer Professional 1000 Superdiver có vành bezel bằng gốm màu đen và cam, van thoát khí heli, bộ phận bảo vệ núm bằng thép bao quanh và đạt chứng nhận ISO 6425: 2018. Sử dụng bộ máy đồng hồ bấm giờ mạnh mẽ lên cót tự động Calibre TH30-00 bên trong do Kenissi chế tạo, chiếc đồng hồ cho mức dự trữ năng lượng lên 70 giờ và tần số 4Hz. Đi kèm với mặt số là dây đeo bằng titanium. Mức giá 6.500 EUR (khoảng 172.599.175 VNĐ) không phải quá đắt cho chiếc đồng hồ đến từ một thương hiệu lớn như TAG Heuer.


Giang Nguyễn (Theo Monochrome Watches)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page