top of page

"Wraith – Inspired By Earth" - kiệt tác độc bản mới nhất của Rolls-Royce

Kiệt tác mới nhất đến từ Rolls-Royce đã cho thấy rằng nguồn cảm hứng cho một sản phẩm mang tính cá nhân hóa có thể đến từ bất kỳ đâu. Được đặt làm tại chi nhánh Rolls-Royce Abu Dhabi, dự án “Wraith – Inspired By Earth" có thiết kế độc nhất dựa trên hình ảnh bề mặt Trái Đất nhìn từ ngoài không gian.


Michael Bryden, trưởng bộ phận thiết kế bespoke của Rolls-Royce Motor Cars chia sẻ: “Chúng tôi đã quen với các ý tưởng độc đáo mà khách hàng đem lại tuy nhiên thiết kế này thật sự cho chúng tôi một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ.”


Ngoại thất xe phủ một lớp sơn màu Royal Blue, tượng trưng cho việc 75% bề mặt Trái Đất được bao phủ bởi nước. Tuy nhiên, điểm độc đáo thật sự của xe nằm ở tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao phía trên nắp ca-pô.


Đây là một bức tranh mô phỏng hình ảnh vệ tinh của khu vực Trung Đông lấy các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) làm trung tâm. Điều đáng nói ở đây đó là tất cả đều được thực hiện hoàn toàn thủ công và quá trình này cần đến 100 giờ đồng hồ để hoàn thành.


Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy họa tiết mô phỏng hệ Mặt Trời được xếp theo một đường thẳng màu Emerald Green hai bên thân xe.


Trái với ngoại thất xe, thiết kế nội thất lấy con người cùng các sinh vật sinh sống bên trên bề mặt Trái Đất làm chủ điểm. Sắc nâu ngả vàng của ghế ngồi tượng trưng cho các sa mạc rộng lớn, gam màu xanh Navy, Cobalto trên các chi tiết như bánh lái tượng trưng cho các con sông, ao hồ và màu xanh Emerald đại diện cho mọi loại hình sinh vật sống.


Cuối cùng, màu trắng Arctic trên bảng điều khiển, logo hãng và những đường chỉ khâu là hiện thân của những đám mây lượn lờ trên bầu trời.


Ngoài ra còn phải kể đến hình ảnh mô phỏng vô cùng sắc nét của những đám mây trong tầng khí quyển nằm sau băng ghế hành khách. Để làm được điều này, Rolls-Royce đã phải dùng đến công nghệ Photoflash tiên tiến.


Hình ảnh vệ tinh của khu vực Trung Đông lại lần nữa xuất hiện và lần này là ở phía trước ghế phụ lái. Nó trông chân thật đến mức khiến ta lầm tưởng với một tấm ảnh chụp nhưng thực chất lại là một bức vẽ cực kỳ điêu luyện.


Bài: Navigator Media (theo rolls-roycemotorcars.com)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page