top of page

VW đang tìm cách đưa thương hiệu Scout trở lại với sản phẩm xe điện

Volkswagen đang có kế hoạch hồi sinh thương hiệu “Scout” mang tính biểu tượng với sản phẩm xe điện ở Hoa Kỳ.


VW đang tìm cách đưa thương hiệu Scout trở lại với sản phẩm xe điện – Ảnh minh họa


Trong một báo cáo vừa qua, Wall Street Journal cho biết gã khổng lồ ô tô của Đức đang nhắm đến việc tung ra một “chiếc xe thể thao điện đa dụng mới mang nhãn hiệu Scout” cũng như một chiếc xe bán tải chạy bằng điện.


Lịch sử của Scout bắt đầu từ những năm 1960, khi International Harvester – ngày nay được gọi là Navistar International Corporation bắt đầu phát triển.


Theo Navistar, Scout đã được “tiếp thị như một phương tiện giải trí gia đình trên mọi địa hình” trước khi phát triển thành một chiếc SUV thực sự. Tuy nhiên, việc sản xuất Scout đã được cho ngừng vào năm 1980. Ngày nay, Navistar là một phần của Tập đoàn Traton, bản thânTập đoàn Traton là một công ty con của Tập đoàn Volkswagen.


Theo hai người trong ngành, VW sẽ đầu tư khoảng 100 triệu euro (105,49 triệu đô la) vào thương hiệu mới, họ nói thêm rằng thương hiệu này có khả năng tìm kiếm “nguồn tài trợ bên ngoài thông qua các nhà đầu tư hoặc IPO để mở rộng khả năng sản xuất của mình.”


Những tham vọng về mảng xe điện

Vào tháng 7 năm 2021, Tập đoàn Volkswagen đặt mục tiêu một nửa doanh số bán hàng của họ dự kiến ​​là xe chạy bằng pin vào năm 2030. Đến năm 2040, công ty đặt mục tiêu gần như 100% xe của họ tại các thị trường lớn phải không phát thải.



Các kế hoạch điện khí hóa của VW đặt công ty vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với các nhà sản xuất ô tô lâu đời như GM và Ford, cũng như thương hiệu tương đối mới như Tesla.


Gần đây, Giám đốc điều hành Ford – Jim Farley cho biết doanh nghiệp của ông đã lên kế hoạch “thách thức Tesla và tất cả những người sắp tới để trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu trên thế giới”.


Vào tháng 3 năm 2021, Giám đốc điều hành Volkswagen – Herbert Diess bác bỏ quan điểm công ty của ông có thể hợp tác với Tesla, công ty cho biết họ đang tìm con đường đi của riêng mình.


Phát biểu với “Squawk Box Europe”, Diess được hỏi liệu ông có loại trừ bất kỳ thỏa thuận nào trong tương lai với nhà sản xuất ô tô điện của Elon Musk hay không, bao gồm việc VW có thể sản xuất ô tô của mình hay thương hiệu Tesla và VW sẽ hợp nhất. Ông trả lời rằng:” Không, chúng tôi chưa từng xem xét đến điều đó, chúng tôi đang đi theo con đường riêng của mình. Chúng tôi muốn thu hẹp khoảng cách và sau đó là vượt qua.”


Bài: Nguyệt Quế – Theo CNBC

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page