top of page

Volvo trở thành cái tên mới nhất tham gia vào mạng lưới trạm sạc xe điện của Tesla

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển – Volvo Cars gần đây cho biết rằng họ đã ký một thỏa thuận với Tesla để các xe điện (EV) của họ có thể tham gia vào hệ thống supercharger của hãng xe điện hàng đầu này.


Volvo trở thành cái tên mới nhất tham gia vào mạng lưới trạm sạc xe điện của Tesla. Ảnh minh họa (nguồn: Carwow)

Thỏa thuận này khiến Volvo trở thành nhà sản xuất ô tô châu Âu đầu tiên áp dụng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla, tiếp sau hàng loạt nhà sản xuất xe điện và nhà sản xuất thiết bị sạc đã lựa chọn sử dụng công nghệ này.


Bắt đầu từ năm 2025, những chiếc xe của Volvo ở ba quốc gia: Hoa Kỳ, Canada và Mexico sẽ được trang bị cổng sạc NACS. Volvo đồng thời cho biết thêm rằng những người lái xe chọn sử dụng hệ thống sạc kết hợp (CCS) vẫn sẽ có thể sạc tại trạm của Tesla thông qua bộ cổng chuyển do chính hãng cung cấp.


Hình ảnh một trạm sạc supercharger của Tesla. Ảnh: Arnd Wiegmann / Reuters

Đầu tháng này, nhà sản xuất xe điện Rivian và General Motors có trụ sở tại California cho biết họ sẽ áp dụng thiết kế sạc của Tesla, theo sau thông báo của Ford vào tháng trước.


Trụ sạc siêu tốc của Tesla chiếm khoảng 60% tổng số trụ sạc nhanh đang hoạt động ở Hoa Kỳ, theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ.


Các thỏa thuận gần đây của Tesla thể hiện những bước tiến lớn trong việc thay thế đối thủ CCS mà trước đó chỉ có sự hậu thuẫn của chính quyền Tổng thống Joe Biden.


Chính phủ đang cung cấp khoản tài trợ trị giá 7,5 tỷ USD để tăng tốc độ triển khai các trạm sạc EV tại Hoa Kỳ.


Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page