top of page

Volvo Cars và Sergio Hudson tạo nên BST giới hạn kỷ niệm 70 năm hành trình Mỹ quốc

ree

Volvo Cars và nhà thiết kế Sergio Hudson cùng “tăng tốc” trên hành trình kỷ niệm 70 năm thương hiệu Thụy Điển đặt chân đến nước Mỹ. Khi biểu tượng ô tô và huyền thoại thời trang bắt tay, kết quả chỉ có thể là màn kết hợp hoàn hảo giữa phong cách và tinh thần sáng tạo.


Lấy cảm hứng từ mẫu SUV điện hoàn toàn Volvo EX90, Hudson đã hợp tác với thương hiệu xe hơi danh tiếng để tạo nên bộ sưu tập giới hạn, sử dụng chính những chất liệu cao cấp có trong khoang nội thất của chiếc xe. Từ tinh thần tối giản, thanh lịch đặc trưng của Scandinavia trong thiết kế của Volvo cho đến sự táo bạo, mạnh mẽ đặc trưng của Hudson, bộ sưu tập là nơi hai ngôn ngữ thẩm mỹ tưởng chừng đối lập lại hòa quyện một cách đầy tinh tế.


ree

Điểm giao thoa thú vị giữa hai thương hiệu cũng bắt nguồn từ South Carolina – quê hương của Hudson tại Ridgeway, và cũng là nơi tọa lạc nhà máy sản xuất EX90 của Volvo tại Ridgeville, ngoại ô Charleston. Chính sợi dây kết nối vùng đất này đã mang đến cho sự hợp tác một chất quyến rũ đặc trưng miền Nam nước Mỹ, đồng thời là lời tri ân dành cho cộng đồng địa phương.


Với phong cách “power dressing” – tôn vinh sự tự tin và quyền lực qua từng đường cắt may, Hudson đã tái hiện lại chất liệu nội thất sang trọng của EX90 theo cách riêng của mình. Tác phẩm chủ đạo của bộ sưu tập là chiếc áo khoác “car coat” hiện đại, lấy cảm hứng từ kiểu áo cổ điển của thập niên 1900 từng được thiết kế để bảo vệ người lái và hành khách khỏi gió và bụi trên những chiếc xe mui trần. Với phom dáng oversize, cổ áo bản rộng và độ dài ngang đùi, chiếc áo mang đến cảm giác thoải mái tối đa khi lái xe, đồng thời thể hiện rõ triết lý dung hòa giữa chức năng và thời trang.


ree

Được chế tác một cách có trách nhiệm, thiết kế này minh chứng cho tầm nhìn của Volvo, xa xỉ và bền vững hoàn toàn có thể song hành. Tông xám thanh lịch của chiếc áo lấy cảm hứng từ bảng màu nội thất tinh tuyển của Volvo giúp nó trở nên linh hoạt, tinh tế và vượt thời gian.


Món “hero piece” thứ hai của bộ sưu tập là chiếc thắt lưng, lời tri ân dành cho phát minh mang tính cách mạng: dây an toàn ba điểm của Volvo. Được làm từ chất liệu Nordico cùng loại da sinh học cao cấp dùng trong nội thất EX90 và sở hữu tông màu Dawn tinh tế, chiếc thắt lưng còn gợi nhắc đến phong cách biểu tượng của Hudson. Dù thường gắn liền với chi tiết kim loại vàng, lần này Hudson chọn hardware bạch kim để tôn vinh “Platinum Jubilee” – cột mốc 70 năm của Volvo tại Mỹ. Dù đeo riêng hay phối cùng áo khoác, chiếc thắt lưng vẫn là tuyên ngôn của sự chỉn chu và tinh tế.


ree

Hudson còn phát triển một bộ sưu tập capsule đặc biệt cùng Volvo, kết hợp những thiết kế này với các mẫu trang phục trong dòng thời trang riêng của anh. Ba tạo hình chủ đạo cho thấy cách chiếc áo khoác và thắt lưng có thể chuyển hóa linh hoạt từ sàn diễn đến đời sống thường nhật, với sự đồng hành không thể thiếu của chiếc Volvo EX90.


Để thấu hiểu trọn vẹn tinh thần của thương hiệu, Hudson đã dành nhiều thời gian tại nhà máy Volvo ở Charleston, tìm cảm hứng từ quy trình sản xuất tỉ mỉ và triết lý thiết kế Bắc Âu đặc trưng. Anh chia sẻ:

“Khi đến nhà máy Charleston, tôi thật sự ấn tượng bởi sự cẩn trọng trong từng chi tiết thiết kế – điều mà tôi cũng luôn theo đuổi trong quá trình sáng tạo của mình.”

Dù bạn là chủ nhân của EX90, người yêu xe hơi hay đơn giản là người sành thời trang, bộ sưu tập phiên bản giới hạn này hiện đã được mở bán trực tuyến chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ, Canada và Anh Quốc.


Bài: Navigator Media

 
 
 

Bình luận


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page