top of page

Vingroup lọt "Top thương hiệu hàng đầu châu Á" trên tạp chí Campaign Asia và NielsenIQ

Vingroup vừa lọt vào “Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á” do tạp chí Campaign Asia và NielsenIQ bình chọn.


Vingroup khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Ukraine. Tập đoàn được thành lập bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tục mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ… Năm 2017, Vingroup thành lập VinFast - nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam.

Chỉ 2 năm sau khi ra mắt, doanh số của Vinfast xếp thứ 5 toàn thị trường Việt Nam. Vinfast đặt mục tiêu trở thành hãng xe điện toàn cầu, mang thương hiệu đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2022. Ngoài ra họ còn mong muốn thiết lập cơ sở sản xuất tại Mỹ, tháng 7 năm nay ông Michael Lohscheller (cựu Phó chủ tịch Volkswagen Mỹ) đã được Vingroup bổ nhiệm chức CEO toàn cầu của VinFast.

Thời điểm hãng mở bán mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam, lượng quan tâm VinFast tăng vọt vào ngày 24/3 (theo dữ liệu của Google Trends)


Các tìm kiếm về Vingroup trên Google Trends luôn đạt mức cao.

Ông Saby Mishra, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty truyền thông MullenLowe Mishra, chia sẻ: "Là một doanh nghiệp Việt Nam, Vingroup đã thể hiện sự mãnh liệt và tự tin trong cạnh tranh toàn cầu tại thị trường nội địa".

Người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group, ông Hesperus Mak, cho biết: "Vingroup cho thấy tinh thần kinh doanh mà người Việt Nam thường khao khát. Tập đoàn là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ôtô và công nghệ. Sự xuất hiện và tiềm năng lớn của VinFast, cùng mục tiêu xuất khẩu ôtô sang Mỹ, đã làm bùng lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt".

Trách nhiệm với cộng đồng

Các dòng xe VinFast

Vingroup đã thực hiện nhiều hành động thiết thực như quyên góp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho Chính phủ để chống dịch. Tập đoàn hiện thực hóa phương châm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người” và luôn đặt cộng đồng lên trên hết trong hoàn cảnh cả nước gặp khó khăn, điều này càng giúp cho hình ảnh tập đoàn đẹp hơn trong cộng đồng người Việt.

Ông Mishra cũng nói rằng Vingroup đã đóng vai trò chủ động trong cuộc chiến chống đại dịch, “Vingroup đã đạt những kết quả khả quan trong hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Sau đó, tập đoàn tiếp tục đàm phán để chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng Covid-19. Doanh nghiệp cũng đã sản xuất những chiếc máy thở đầu tiên với giá cả phải chăng”.

Cũng theo cuộc khảo sát của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, trong đại dịch Covid-19 chính Vingroup là một trong những tập đoàn tiêu biểu với những đóng góp thiết thực và nhanh chóng. Song song đó Vingroup là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đang được mong đợi trong việc vươn lên trong hoạt động kinh doanh ra tầm quốc tế, cũng như sẽ tập đoàn tiên phong về việc triển khai các dự án vì cộng đồng khác.

Hoài Linh - tổng hơp

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page