top of page

VinFast chính thức “trình làng” hai mẫu xe điện tại Los Angeles Auto Show 2021

VinFast chính thức ra mắt thương hiệu xe điện, đồng thời giới thiệu bộ đôi xe điện VF e35, VF e36 tại Triển lãm xe điện quốc tế Los Angeles Auto Show 2021. Sự kiện diễn ra vào lúc 6h30' theo giờ Việt Nam và được phát sóng trực tiếp tại Quảng trường Thời đại, thành phố New York (Mỹ).

Sự có mặt của VinFast tại Triển lãm xe điện quốc tế LA Auto Show đã đưa Đông Nam Á trở thành điểm sáng mới trên bản đồ ô tô thế giới. Vinfast từ "kẻ đến sau" đã trở thành đơn vị tiên phong cho "Tương lai của sự di chuyển" (the future of mobility), hướng tới sự phát triển bền vững. Đây cũng là chủ đề được Vinfast mang tới buổi Triển lãm lần này. Theo đó, sân khấu chính được thiết kế với hai gam màu chủ đạo xanh dương và trắng, cũng là màu sắc nhận diện của thương hiệu mang ý nghĩa "tia điện xanh", tràn đầy năng lượng, đang không ngừng thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển thông minh toàn cầu.

Ông Michael Lohscheller, Tổng Giám đốc Điều hành VinFast toàn cầu phát biểu: "Chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho khách hàng cùng bứt phá giới hạn và chung tay vào cuộc cách mạng xe điện, để đẩy nhanh các giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu. VinFast tin tưởng rằng "Tương lai của sự di chuyển" sẽ là những chiếc xe điện thông minh có tính cá nhân hoá cao và được tích hợp những công nghệ vì cuộc sống, thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, tạo ra trải nghiệm cầm lái vượt trội và thoải mái".

Ông Michael Lohscheller, Tổng Giám đốc Điều hành VinFast toàn cầu


Tâm điểm thu hút sự chú ý đến từ hai mẫu xe điện VF e 35 và VF e36 lần đầu tiên được VinFast giới thiệu. Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, bà Lê Thị Thu Thuỷ đã giới thiệu về nơi ra đời của những chiếc ô tô điện VF e35 và VF e36 với những ý như sau: Đó là nhà máy từng được vinh danh như kỳ tích trong ngành công nghiệp ô tô thế giới khi việc xây dựng, nơi được lắp đặt tổ hợp hệ thống sản xuất hiện đại hàng đầu khu vực và phát triển 3 mẫu xe chỉ trong vòng 21 tháng.



Bà Lê Thị Thu Thuỷ cũng khẳng định với sứ mệnh "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người", các thương hiệu của Vingroup luôn mang đến cho thị trường những sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. "Chúng tôi tin rằng tại các thị trường mới nơi Vingroup đang đặt những bước chân đầu tiên, các sản phẩm như ô tô điện VF e35 và VF e36 cũng sẽ được khách hàng chào đón và tin tưởng sử dụng".

Với sự xuất hiện lần đầu trước công chúng, VF e35 gây ấn tượng bằng hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và làm nổi bật bởi những đường lượn sắc nét tạo sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ cho thiết kế. Sự hài hoà này tạo ra một vẻ đẹp mà ngôn ngữ thiết kế gọi là "cân bằng động".

VF e35 có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây (mục tiêu dự kiến). Hệ thống pin trên VF e35 có tính năng sạc nhanh và sạc siêu nhanh. Tùy phiên bản, VF e35 có quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 460-510km (mục tiêu dự kiến).

Trong khi đó, mẫu xe điện VF e36 lại thu hút ánh nhìn với vẻ đẹp khoẻ khoắn và tiện dụng. Các chi tiết trên xe VF e36 cho phép cải thiện khí động học và mở rộng phạm vi xe điện, bao gồm "màn gió" ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao; tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe; mái dốc khí động học và kính bên thuôn...

Giống như VF e35, VF e36 trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hệ thống truyền động có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm. VF e36 có 2 phiên bản với quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 485-680km (mục tiêu dự kiến).

Đặc biệt, hai mẫu xe đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh. Đồng thời xe cũng được tích hợp nhiều tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...



Đồng hành cùng VinFast tại LA Auto Show 2021 là VinAI, Vantix và VinBigData - các thành viên thuộc hệ sinh thái công nghệ của Vingroup. Đây là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu, cung cấp giải pháp, dịch vụ về trí tuệ thông minh, đã tham gia nghiên cứu, phát triển một số tính năng thông minh và giải pháp kiểm thử hệ thống hỗ trợ lái nâng cao, trợ lý ảo bằng giọng nói, tạo ra những lợi thế cạnh tranh khác biệt cho VinFast.

Bộ đôi xe điện mà VinFast mang tới LA Auto Show cùng được thiết kế với dự kiến đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất - mức 5 sao của NHTSA (Mỹ) EURO NCAP (châu Âu) và ASEAN NCAP. VF e35 và VF e36 được đánh giá sẽ là những sản phẩm tiên phong, giúp VinFast đặt nền móng trên con đường trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Hai mẫu xe dự kiến được hãng mở bán từ nửa đầu năm 2022 và dự kiến bắt đầu giao xe vào cuối năm 2022.


Bài: Thu Thảo - tổng hợp




ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page