top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Tỷ phú giàu thứ ba của Mexico khuyên nên đầu tư vào Bitcoin và tránh xa đô la, Euro

Tỷ phú giàu thứ ba của Mexico đã khuyên mọi người nên tránh xa các loại tiền tệ fiat như đồng đô la cũng như đồng euro và hãy đầu tư vào bitcoin. Ông cho rằng “các ngân hàng trung ương đang in nhiều tiền hơn bao giờ hết”.


Người giàu thứ ba của Mexico – Ricardo Salinas Pliego – đã gửi một thông điệp năm mới ấm áp đến những người đam mê Bitcoin (BTC) vào đêm Giáng sinh. Ông đã đề xuất chuyển từ tiền fiat (tiền pháp định) sang đầu tư vào Bitcoin, nhằm chống lại tình trạng lạm phát đang gia tăng.


Salinas đã đưa ra ba lời khuyên cho 957.200 người theo dõi trên Twitter của mình như một phần thông điệp Giáng sinh và Năm mới: “Tránh xa tiền pháp định. Cho dù đó là Đô la, Euro hay Yên – tất cả đều giống nhau. Đó là tiền giả làm bằng giấy một cách dối trá. Các ngân hàng trung ương đang sản xuất nhiều hơn bao giờ hết. Hãy đầu tư vào Bitcoin!”


Trước cây thông Noel bằng vàng, hai lời khuyên còn lại mà Salinas gửi cho những người theo dõi ông là hãy ngừng ghen tị và tin tưởng vào bản thân, đặc biệt là khi theo đuổi sự tự do và đổi mới.



Không có gì ngạc nhiên khi Salinas thúc đẩy đầu tư vào BTC. Là một nhà truyền bá Bitcoin nổi tiếng kể từ năm 2013, tiểu sử Twitter mô tả của ông ấy chỉ ghi đơn giản là một “doanh nhân Mexico và người nắm giữ Bitcoin”.


Salinas đặt mục tiêu biến ngân hàng của mình – Banco Azteca, trở thành ngân hàng đầu tiên tại Mexico chấp nhận giao dịch bằng BTC. Tuy nhiên, tỷ phú Salinas, chủ tịch công ty mẹ của ngân hàng (Grupo Salinas), chỉ nhận lại sự thất vọng vào tháng 6 năm nay.


Đáp lại kế hoạch đầy tham vọng của vị tỷ phú này, ngân hàng trung ương của Mexico tuyên bố rằng các loại tiền điện tử như Bitcoin không phải là tiền tệ hợp pháp, đồng thời loại tài sản này bị cấm sử dụng trong hệ thống tài chính của đất nước. Vào tháng 9 năm nay, Alejandro Díaz de León, thống đốc Ngân hàng Mexico, đã bác bỏ việc BTC trở thành một loại tiền hợp pháp, vì sự biến động giá của tiền điện tử sẽ trở thành một rào cản lớn.


Trong một cuộc phỏng vấn, Salinas từng chia sẻ rằng lần đầu tiên ông mua BTC với giá 500 USD là vào năm 2013 thông qua Grayscale, và ông nhận thấy rằng đây là một trong những “khoản đầu tư tốt nhất từ ​​trước đến nay” của ông. Salinas cũng đã đăng bài trên Twitter để ủng hộ việc chuyển tiền bằng Bitcoin. Thị trường tiền điện tử là một thị trường tiềm năng trị giá 40 tỷ USD cho người Mexico gửi các khoản thanh toán xuyên biên giới đến Hoa Kỳ.

Bài: Hoài Linh – Theo Cointelegraph

コメント


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page