top of page

Triển lãm "Xuân" tại Indochine House - Thưởng thức âm hưởng Á Đông dịp đầu năm

Diễn ra trong dịp đầu năm, triển lãm “Xuân” tại Indochine House giới thiệu bộ sưu tập các tác phẩm đặc trưng của những danh họa Việt Nam thế kỷ 20 như Alix Aymé, Lê Quốc Lộc, Lê Phổ, Mai Trung Thứ, Vũ Cao Đàm,...và cổ vật lâu đời từ các nền văn hóa Trung Hoa, Nhật Bản và Việt Nam.


Xuyên suốt lịch sử nghệ thuật Á Đông trong nhiều thế kỷ, những tạo tác còn lại được giữ cho tới ngày nay chính là minh chứng cho tinh thần sáng tạo trù phú bất kể thời đại. Cụ thể hơn, đi vào địa hạt hội họa và cổ vật trên đa dạng chất liệu, một sáng tạo mới thành hình là một khúc trường ca của nhiều yếu tố cộng hưởng với đôi bàn tay và trí óc con người.

Triển lãm “Xuân” đi sâu vào giới thiệu 21 tác phẩm giàu tính biểu đạt tới từ 11 họa sĩ quan trọng của Việt Nam thế kỷ 20. Trong đó, ảnh hưởng của nền giáo dục từ Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương và Mỹ thuật Gia Định được sắp đặt đan xen như một cuộc chuyện trò qua lại. Cũng cùng dịp này, 25 kiệt tác cổ vật đa dạng, quý hiếm, mang đặc trưng thời đại của Trung Hoa, Nhật Bản, Việt Nam cũng được giới thiệu tới công chúng. Mỗi tác phẩm, với một ngôn ngữ riêng, góp phần làm phong phú thêm khúc hoan ca dịp xuân về. 

“Các sáng tác đều là những đoá hoa diễm lệ khoe sắc hân hoan đón gió xuân. Chúng ta có thể thả hồn trước những ánh màu lộng lẫy của Lê Phổ, Vũ Cao Đàm hay Mai Trung Thứ, thưởng thức tính hàn lâm của Alix Aymé, Lê Quốc Lộc, ngắm những danh tác một thời, từ Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng, Lê Văn Bình, cho đến Nguyễn Dung, Phạm Viết Song hay Đỗ Quang Em,...” - Cố vấn mảng hội họa triển lãm, ông Ngô Kim Khôi chia sẻ. 

Thông tin triển lãm
Thời gian: 14/01 - 31/01/2024 (9:30 - 19:00)
Địa chỉ: Indochine House, Penthouse 2301, Tháp 1, The Vista, 628C Võ Nguyên Giáp, An Phú, Quận 2, Hồ Chí Minh.

Quý độc giả quan tâm có thể đăng ký tham dự triển lãm tại đây.


Navigator Media


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page