top of page

Siêu phẩm đột phá của HYT: Conical Tourbillon trị giá 440.000USD



Để kỷ niệm một thập kỷ chế tạo đồng hồ, HYT đã trình làng chiếc HYT Conical Tourbillon mang tính đột phá vào đầu năm nay, một chiếc đồng hồ mang đậm tính đổi mới và nghệ thuật. Được chế tạo bởi thợ đồng hồ bậc thầy Eric Coudray, HYT Conical Tourbillon đại diện cho đỉnh cao của sự phức tạp trong thế giới đồng hồ kiến tạo tiên phong. Dựa trên di sản này, HYT giới thiệu HYT Conical Tourbillon Infinity Sapphires, một phiên bản mới kết hợp tính thẩm mỹ quyến rũ với cơ chế phức tạp của đồng hồ, gợi nhớ đến chiếc Găng tay Vô cực (Infinity Gauntlet) đầy cảm hứng mà Thanos - nhân vật trong các bộ phim Avengers (Marvel) đeo.


Trong khi vẫn giữ lại thiết kế vỏ đặc biệt và tinh thể sapphire hình vòm nổi bật từ mẫu Black Eklipse đã ra mắt trước đó, Infinity Sapphires đem đến cho người dùng một hình ảnh nhận diện hoàn toàn độc đáo. Nêu nghiên cứu kỹ hơn, người ta không thể không nhận ra sự tương đồng giữa thiết kế của chiếc đồng hồ và Găng tay Vô cực mang tính biểu tượng.



Với đường kính 48 mm, chiều dài 52,3 mm và độ dày khá "khủng" 25,15 mm nhờ mặt kính hình vòm, HYT Conical Tourbillon Infinity Sapphires duy trì kích thước đáng gờm của mẫu tiền nhiệm Black Eklipse. Tuy nhiên, điểm khác biệt là Infinity không sử dụng vỏ carbon được rèn với các điểm nhấn màu xanh neon, thay vào đó chọn vỏ nhiều mặt được chế tác từ vàng hồng 5N và titan phủ đen, bao gồm 66 bộ phận được lắp ráp tỉ mỉ. Chiếc vỏ độc lạ này đi cùng dây đeo cao su màu đen được trang trí bằng các tấm da nâu dập nổi trên bề mặt.



Bố cục cơ bản của mặt số hầu như không thay đổi, vẫn bao gồm 39 thành phần. Tuy nhiên, Infinity Sapphires mang đến nét đặc trưng riêng biệt với bảng màu mới và những tinh thể sapphire nhiều màu sắc khác nhau thay cho các quả cầu chứa đầy chất lỏng. "Trái tim" của tuyệt tác này là bộ máy tourbillon treo - một kiệt tác cơ học của nhà Eric Coudray với lò xo cân bằng nghiêng 30 độ so với phương ngang, bánh xe gai nghiêng 15 độ và pallet nghiêng 23 độ. Tourbillon hoàn thành một vòng quay hoàn toàn theo chiều kim đồng hồ chỉ trong 30 giây, trong khi các viên đá quý quay với tốc độ khác nhau, tạo nên một cảnh tượng đầy mê hoặc. Đặc biệt, hai đặc điểm nổi bật là định hướng góc cạnh và chuyển động quyến rũ của tourbillon chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm kỳ diệu cho bạn.



Cung cấp sức mạnh cho HYT Conical Tourbillon Infinity Sapphires là bộ máy tourbillon lên cót tay Calibre 701-TC của HYT, một bộ phận lắp ráp được chế tạo tỉ mỉ bao gồm 533 bộ phận riêng lẻ. Calibre 701-TC cung cấp khả năng dự trữ năng lượng khoảng 40 giờ và có thể thấy được qua lớp vỏ trong suốt ở mặt sau. Tiếp tục truyền thống của phiên bản trước, chiếc đồng hồ này sử dụng màn hình hiển thị chất lỏng để chỉ thời gian. Mặc dù không được thiết kế riêng cho các cuộc phiêu lưu dưới nước nhưng với khả năng chống nước 30M, Infinity là minh chứng cho tính nghệ thuật và sự cải tiến của HYT.


Là kiệt tác phiên bản giới hạn, HYT Conical Tourbillon Infinity Sapphires chỉ có 8 mẫu có sẵn trên toàn thế giới. Với giá 390.000 CHF (khoảng 440.000 USD), nó trở thành một món đồ sưu tập thực sự dành cho những ai đề cao sự kết hợp giữa nghệ thuật, công nghệ và sự xuất sắc của nghệ thuật chế tác đồng hồ. Rõ ràng, Infinity là minh chứng của một thế giới quyến rũ - nơi chế tạo đồng hồ và trí tưởng tượng hội tụ, giống như những hiện vật mang tính biểu tượng nhất của vũ trụ Marvel.


Giang Nguyễn (Theo The Luxury Lifestyle Magazine)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page