top of page

Toyota hé lộ loại pin mới cùng nhiều công nghệ cải tiến trong ngành xe điện

Toyota Motor cho biết họ sẽ giới thiệu đến công chúng pin thể rắn được tích hợp nhiều công nghệ khác. Sản phẩm này được phát triển nhằm cải thiện phạm vi và hiệu suất cũng như cắt giảm chi phí cho xe điện của hãng.


Toyota hé lộ loại pin mới cùng nhiều công nghệ cải tiến trong ngành xe điện. Ảnh: Automotive News Europe

Toyota sẽ mang đến một luồng gió mới trong ngành xe điện


Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ đặt mục tiêu tung ra các loại pin thế hệ tiếp theo từ năm 2026, nhằm thu hút người tiêu dùng bằng những mẫu xe có phạm vi hoạt động dài hơn cùng thời gian sạc nhanh hơn.


Một chiếc ô tô điện Toyota được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok ở Bangkok, Thái Lan, ngày 30 tháng 3 năm 2022. Ảnh: REUTERS/Soe Zeya Tun

Toyota cũng cho biết họ đang phát triển một phương pháp để sản xuất hàng loạt pin thể rắn, nhằm mục đích thương mại hóa vào năm 2027-2028.


Thông báo, được đưa ra một ngày trước cuộc họp cổ đông thường niên của Toyota, nơi chiến lược kinh doanh và quản trị sẽ được xem xét kỹ lưỡng, là sự tiết lộ đầy đủ nhất về kế hoạch của hãng để cạnh tranh trong thị trường xe điện mà họ đã tụt hậu so với các đối thủ.


Cổ phiếu Toyota đã tăng 4,45% lên 2.161 yên vào thứ Ba (13/6).


Thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ


Nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ sản xuất một chiếc EV với bộ pin lithium-ion hiệu quả hơn, có phạm vi hoạt động 1.000 km (621 dặm). Để so sánh, phiên bản tầm xa của Tesla Model Y, xe điện bán chạy nhất thế giới, có thể chạy trên quãng đường tối đa khoảng 530 km dựa trên tiêu chuẩn thử nghiệm của Hoa Kỳ.


Toyota không nêu chi tiết chi phí dự kiến ​​hoặc nơi sản xuất xe, cũng như không nêu rõ nơi sẽ sản xuất pin hay các khoản đầu tư cần thiết.


Toyota bZ4X AWD 2023 Limited. Ảnh: Tim Levin/Insider

“Những gì chúng tôi muốn đạt được là thay đổi tương lai với BEV (xe điện chạy pin)”, Takero Kato, chủ tịch của BEV Factory, đơn vị sản xuất EV mới của Toyota, cho biết trong một video được đăng trên kênh YouTube của hãng vào thứ Ba.


Chiến lược để theo kịp các ông lớn khác trong cuộc đua xe điện

Kato cho biết: “Chúng tôi sẽ ra mắt xe điện chạy pin thế hệ mới trên toàn cầu và toàn bộ mẫu xe trong dòng sản phẩm mới của mình ra thị trường từ năm 2026.”


Toyota cũng trình bày chi tiết các công nghệ khác mà họ dự định triển khai để giảm chi phí cho xe điện và pin của mình.


Nhà sản xuất ô tô cam kết sử dụng dây chuyền lắp ráp “tự hành” và hệ thống đúc Giga để cắt giảm chi phí sản xuất.


BEV Factory, được thành lập vào tháng 5/2023, đã đặt mục tiêu sản xuất khoảng 1,7 triệu xe tính đến năm 2030.


Vào tháng 4, hãng đã bán được 8.584 xe điện trên toàn thế giới, bao gồm cả xe thuộc thương hiệu Lexus, lần đầu tiên chiếm hơn 1% doanh số bán hàng toàn cầu trong một tháng.


Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page