top of page

Fraser và tình trạng các nhà máy đóng siêu du thuyền hiện nay trên thế giới


Theo giám đốc dịch vụ du thuyền của Fraser, Harald Van Exem, người phát biểu tại Monaco Yacht Show vừa qua cho hay: các chủ sở hữu đang tìm hiểu các phương án sản xuất khác để đảm bảo chất lượng an toàn cho các con tàu của họ.


“Nhu cầu về siêu du thuyền hiện lớn đến mức các suất đóng tàu đã hết và chúng tôi nhận thấy có nhiều tàu khác đang nằm chờ để được sửa chữa, trùng tu; nhiều người khác thì đang tìm sự hỗ trợ; hoặc tìm các tàu cũ bị bỏ quên từ lâu tại các nhà máy” ông nói.



“Nhiều chủ tàu sẽ cân nhắc lựa chọn các nhà máy đóng tàu không có trong danh sách ưu tiên của mình, và mở rộng tìm kiếm của họ đến các nhà máy ở nơi xa xôi. Hiện họ rất có thể đang cân nhắc chuyển các đơn đặt hàng của họ sang các nhà máy mới, bởi lẽ thời gian chờ của khách hàng là có hạn, quan trọng là không ai muốn phải đợi chờ quá lâu”.



30 tàu mới được giao

Trong những năm qua, Fraser đã giao hơn 30 tàu mới và 9 tàu đang hoàn thiện với chiều dài lên đến 100 mét. “Chúng tôi đang đóng tàu ở Đức, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, sản xuất tàu ở những nhà máy đóng tàu phổ biến, lẫn sản xuất tàu tại các nhà máy nằm ở các khu vực xa xôi hơn”



Trong khi đó, giám đốc điều hành Raphael Sauleau khẳng định Fraser và thị trường du thuyền đang ở một vị thế rất vững chắc. “Đối với Fraser, năm ngoái là khoảng thời gian tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay, nhưng năm nay mới thực sự là năm chúng tôi đạt được doanh số tốt nhất, doanh thu hiện tăng 2 lần so với năm 2020 và lớn hơn cả 12 năm trở về trước. Hiện tổng giá trị doanh thu của chúng tôi vừa đạt là 1 tỷ euro, chiếm 25% tổng giá trị bán hàng trên toàn thế giới, ”ông nói tại một sự kiện báo chí của Fraser.


“Chúng tôi cũng đang bán thuyền với tốc độ nhanh nhất ngay thời điểm hiện tại và có lần chúng tôi "chốt bán" du thuyền chỉ trong hai hoặc ba tuần. Hiện chúng tôi có hệ thống bán thuyền qua Zoom và nhờ thế chúng tôi đã rút ngắn thời gian bán hàng trung bình khi mỗi mẫu tàu được listing giảm còn từ ba đến bốn tháng”.



Bài: Nguyễn Tâm - theo boatinternational




ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page