top of page

Tissot PR516 2024: Cỗ máy thời gian chronograph mang linh hồn tốc độ



Thương hiệu đồng hồ đến từ Le Locle (Thụy Sĩ) đã khoác lên chiếc đồng hồ thể thao huyền thoại ra mắt từ những năm 70 một diện mạo mới. Tại đây, tinh thần cổ điển hòa quyện hoàn hảo với hiệu năng kỹ thuật tân tiến. Với các mẫu PR516 2024, Tissot tái hiện thời kỳ hoàng kim của đua xe, đưa người hâm mộ phiêu lưu về nơi tốc độ và sự táo bạo được tôn vinh.


Chiếc chronograph này lấy cảm hứng phong cách từ mẫu đồng hồ nổi tiếng ra mắt năm 1968. Tay đua xe Peru - Henry Bradley (1940-2016) - một người hâm mộ cuồng nhiệt của Tissot và là huyền thoại của các cuộc đua rally - đã khắc tên mình lên thân xe Ferrari của ông. Những chi tiết trang trí từ quá khứ và hiện tại này thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.



Các mặt phụ và kim giây nhỏ trên mặt số màu đen tuyền được bố trí theo kiểu dáng tri-compax quen thuộc. Giống như người anh em trước đó, lần này, chiếc đồng hồ làm nổi bật vẻ ngoài thể thao của mình với những điểm nhấn màu cam và xanh lam cá tính. Mặt số được bao bọc bởi lớp kính sapphire trong suốt, viền ngoài là khung xoay chức năng với thang đo tốc độ và thang đo nhịp tim. Để đảm bảo khả năng đọc thời gian tối ưu mọi lúc mọi nơi, một phần tư đầu tiên của khung xoay được phủ Super-LumiNova® giống như các vạch chỉ giờ và kim đồng hồ.


Hơn nữa, không chỉ thiết kế của PR516 nguyên bản được duy trì trong chiếc đồng hồ này, Tissot còn có ý tưởng tuyệt vời khi trang bị cho bộ chronograph bộ máy lên dây cót tay giống như các mẫu đồng hồ từ những năm 70. Do đó, một bộ máy được phát triển đặc biệt cho dịp này hoạt động bên trong vỏ máy có đường kính 41 mm. Một số thành phần của bộ máy có thể được chiêm ngưỡng qua nắp lưng bằng kính sapphire.



Bộ máy Valjoux A05.291 là một phiên bản cải tiến của 7753, mang lại hiệu suất ấn tượng. Nó cung cấp mức dự trữ năng lượng thoải mái là 68 giờ, hoàn toàn phù hợp với thời đại. Khả năng giữ giờ của nó xuất sắc, xấp xỉ +/- 5 giây một ngày. Điều đáng chú ý là Tissot cũng tung ra phiên bản chronograph với ba biến thể, đi kèm dây đeo kim loại và được trang bị bộ máy thạch anh nằm gọn trong vỏ máy có đường kính 40 mm.


Giang Nguyễn (Theo Watch News)

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page