top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Thổi hồn vào chân dung các biểu tượng văn hóa bằng những sợi chỉ màu

Nghệ sĩ vải dệt người Mexico ứng dụng những kỹ thuật thêu thùa đầy sắc màu vào những bức chân dung trắng đen đậm chất cổ điển của các biểu tượng văn hóa.


Được truyền cảm hứng bởi văn hóa truyền thống thế giới và tinh thần con người, Victoria Villasana đã khám phá ra “cách con người kết nối với nhau trong thời đại kĩ thuật số này”.


Từ những nữ cường như Frida Kahlo cho đến các nhạc sĩ lẫy lừng như David Bowie, Vilasana chọn ra những cái tên mà cô coi là “những người nhìn xa trông rộng,” hay có thể hiểu là “những người nhận ra rằng sức mạnh bên trong con người có thể thay đổi thế giới xung quanh.”


Xuyên suốt những tác phẩm của mình, những vết khâu gam màu cầu vồng - theo những họa tiết chấm bi hay hình học - được sử dụng để nhấn mạnh quần áo, trang sức và đôi mắt của chủ thể. Mục tiêu của Visalana là “giữ những thông điệp của các tri thức này trong tâm trí và trái tim của chúng ta.”


Villasana thường tạo thêm điểm nhấn cho các bức tranh thông qua những câu nói đầy cảm hứng, chẳng hạn như tuyên ngôn của David Bowie - “Chúng ta có thể là những người hùng”.


Nhà nghệ thuật 39 tuổi thường làm việc trong studio cá nhân. Đôi khi cô thực hiện những tác phẩm sợi bom (yarn bombing), poster và sticker ngoài đường phố. Trong khoảng thời gian sống ở London, “tầm nhìn đa văn hóa” của bản thân đã giúp cô trở nên nổi tiếng tại địa phương và tạo điều kiện giúp cô cộng tác với những nghệ sĩ đường phố khác.


“Tôi luôn thích ngắm nhìn cách những yếu tố tự nhiên trong môi trường dịch chuyển những sợi chỉ len và thay đổi các tác phẩm của mình theo nhiều chiều hướng khác nhau,” Visalana chia sẻ.


Sau khi quay trở lại Mexico, cô vẫn tiếp tục cộng tác với những nghệ sĩ đường phố đan xen với làm việc tại studio của mình. Mọi người có thể theo dõi những tác phẩm màu sắc mới nhất của Victoria Visalana tại Instagram:


Bài: PD từ fashionnet.vn

Comentarios


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page