top of page

“Tesla Model Pi” của Elon Musk sẽ thay đổi thị trường điện thoại thông minh?

Tesla là công ty sản xuất xe hơi bắt thành lập năm 2003 và cổ đông chính là Elon Musk. Năm 2020 đã trở thành một năm mang tính bước ngoặt trong cuộc đời của Elon Musk. Công ty SpaceX của ông đã ký một hợp đồng lớn với NASA, liền sau đó Elon Musk đã trở nên cực kỳ nổi tiếng nhờ tham vọng phóng tàu Crew Dragon vào vũ trụ của ông. Còn hiện giờ Tesla đã trở thành công ty xe hơi với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

Ảnh minh họa

“Tesla có phát hành điện thoại không?” là câu hỏi mà hầu như mọi người đều thắc mắc, câu trả lời là “có”. Cụ thể, trong năm nay, công ty đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Tesla. Theo ấn bản MyDrivers của Trung Quốc, thiết bị này sẽ được gọi là Tesla Model Pi. Các chuyên gia tin rằng khi sản phẩm điện thoại thông minh này được ra mắt trên thị trường nó sẽ tạo nên một cuộc cách mạng mới. Cuộc cách mạng trong thế giới di động này sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều tiện ích công nghệ mới, cũng như thay đổi doanh số bán hàng của các thương hiệu điện thoại đã tồn tại trên thị trường.

Mặc dù công ty Tesla chưa công bố ngày chính thức phát hàng sản phẩm điện thoại Tesla Model Pi, tuy nhiên công ty này đã cho biết những tính năng và giao diện, thiết kế của chiếc điện thoại đầy tiềm năng của hãng.

Thiết kế của Tesla Model Pi

Nhà thiết kế điện thoại thông minh của Tesla là Antonio De Rosa, chuyên gia đã mang đến nhiều ý tưởng thú vị cho các sản phẩm của hãng Apple. Nhiều nhà nghiên cứu thị trường thiết bị tiện ích ghi nhận rằng Tesla Model Pi trông giống như một chiếc điện thoại iPhone 12. Ví dụ như chiếc điện thoại thông minh này cũng có bốn camera trong một khung hình vuông ở mặt sau; các cạnh của điện thoại sẽ vuông vắn và bo tròn ở các góc, vỏ điện thoại ánh bạc.

Thiết kế của Tesla Model Pi


Tuy nhiên, điện thoại thông minh này có một số khác biệt về thiết kế. Nó sẽ được bao phủ bởi một lớp vỏ có thể tự thay đổi màu sắc. Lớp phủ này được tạo ra bằng photochromic với khả năng biến đổi màu sắc đa dạng dưới ánh sáng mặt trời.

Trên video của bài thuyết trình về sản phẩm, camera trước không hiển thị trên render (bản kết xuất). Các chuyên gia tin rằng camera trước sẽ được đặt dưới màn hình. Ngoài ra, các nhà phát triển đang giới thiệu rằng chiếc điện thoại này sẽ được tích hợp pin năng lượng mặt trời có thể sạc lại. Bên cạnh đó Logo của công ty và tên của mẫu sản phẩm, nhà thiết kế, đã thống nhất là được đặt ở đằng sau bảng điều khiển.

Ảnh minh họa



Tính năng của Tesla Model Pi

Sản phẩm điện thoại thông minh của họ được chế sản xuất với công nghệ hiện đai của Tesla:

+Điện thoại sẽ hỗ trợ internet vệ tinh Starlink. Các nhà phát triển cho biết rằng tốc độ tải dữ liệu sẽ lên đến 210 megabit/giây.

+Điện thoại sẽ hỗ trợ công nghệ Neuralink, công nghệ này sẽ đọc thông tin từ não bộ. Các nhà phát triển cho biết rằng trong trường hợp bị thương, người dùng sẽ sử dụng công nghệ này nhằm thực hiện những động tác mà họ không tiện thực hiện. Điều đó cực kỳ thu hút bởi nó tiếp cận với công nghệ viễn tưởng cho những bộ phim.

+Người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh để khai thác tiền điện tử Marscoin. Vì vậy, mọi người sẽ có thể kiếm tiền ảo bằng cách khai thác trên điện thoại của họ.

+Điện thoại thông minh sẽ có thể đồng bộ hóa với các thiết bị Tesla khác.


Xe Tesla đã giành được vị trí quan trọng trên thị trường và ngày càng trở nên phổ biến hơn nhờ các tính năng tiên tiến, và chiếc điện thoại của Elon Musk sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường điện thoại. Điện thoại thông minh của Tesla sẽ tiếp bước sản phẩm ô tô Tesla và giành được cảm tình của người dùng.

Tính năng bảo mật của Tesla Model Pi

Vì điện thoại thông minh sẽ hỗ trợ Internet Starlink, điều đó đồng nghĩa mức độ an toàn của Tesla Model Pi sẽ được đảm bảo. Năm ngoái, Elon Musk đã ra mắt Starlink, một loại mạng Internet dựa trên vệ tinh. Dự án này đang trong giai đoạn thử nghiệm – hiện tại, loại mạng này chỉ khả dụng ở một số khu vực. Elon Musk dự kiến ​​khai trương mạng internet riêng của ông trên toàn cầu trong tươi lai gần. Tuy nhiên, các chuyên gia đã phát hiện ra một vấn đề trong hệ thống Internet vệ tinh Starlink: tin tặc có thể dễ dàng đánh chặn lưu lượng của Starlink.

Elon Musk cho biết rằng công ty đã phát triển giao thức độc quyền để mã hóa dữ liệu người dùng và sẽ sử dụng loại mã hóa (end-to-end) chỉ người nhận và người gửi có thể hiểu được. Theo ý kiến ​​của ông, hai yếu tố này sẽ mang lại sự an toàn cho con người. Tuy nhiên, nhóm tin tặc Turla đã chặn thành công lưu lượng truy cập. Nhóm hacker ấy có thể sử dụng phương pháp hack các kênh vệ tinh theo tiêu chuẩn DVB-S, sau đó đưa các chương trình độc hại vào.

Nếu người mua đang có ý định mua điện thoại thông minh và kết nối với Starlink, thông tin của họ cần bảo mật nghiêm ngặt hơn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng phần mềm VPN. Các chuyên gia chỉ ra rằng những lợi thế của phần mềm VPN là rất nhiều và đây là một vài lợi thế:

+Khả năng duyệt các trang web ẩn danh.

+Mã hóa một IP thực.

+Chặn quảng cáo có hại.

+Bảo mật kết nối Internet miễn phí.

GPS cũng có thể tắt trên điện thoại thông minh và sử dụng phần mềm chống vi-rút. Ý tưởng của tỷ phú kiêm thiên tài Tesla – Elon Musk, khác hẳn với những chiếc điện thoại thông minh ngày nay. Điều này được thấy rõ qua thiết kế và tính năng của chiếc điện thoại thông minh này. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm rất nhiều là thực hiện mã hóa phần mềm và phần cứng để giúp người dùng tránh bị hack thông tin.

Hào – Tổng hợp devdiscourse

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page