top of page

Tesla làm chủ cuộc chơi siêu xe chạy điện với chiếc Model S Plaid mới

Tesla lại một lần nữa có thể dõng dạc tuyên bố rằng mình là ông hoàng trong phân khúc siêu xe chạy điện. Chỉ vài tuần sau khi Lucid cho ra mắt chiếc Air đi được 500 dặm với chỉ một lần sạc, Tesla đã đáp trả bằng việc trình làng mẫu xe Model S Plaid với hiệu suất còn cao hơn thế.


Chiếc xe điện này không chỉ sở hữu một hiệu suất đáng kinh ngạc với khả năng di chuyển 520 dặm trong một lần sạc, mà còn sở hữu công suất khủng lên đến 1.100 mã lực. Điều này đem lại cho Model S Plaid khả năng gia tốc cực kỳ đáng gờm từ 0 đến 96 km/h chỉ trong vòng chưa đến 2 giây.


Hiệu suất kỷ lục của chiếc Plaid là một dấu hiệu cực kỳ rõ ràng và tích cực cho sự phát triển trong tương lai của Tesla nói chung. Nên nhớ rằng chỉ mất chưa đến 1 năm để công ty này cải thiện hiệu suất dòng Model S vốn xuất phát ở con số 390 dặm để rồi chạm đỉnh 520 dặm như hiện nay. Điều này dự báo rằng sắp tới sẽ còn nhiều cải tiến hơn nữa trong các dòng sản phẩm của hãng.


Ngoài yếu tố hiệu suất - một trong những tiêu chí quan trọng nhất đối với một chiếc xe chạy điện, Tesla vẫn không hề lơ là trong các phương diện khác. Bộ động cơ với công suất cao ngất 1.100 mã lực chính là minh chứng rõ ràng nhất.


Với công suất trên, Model S Plaid không chỉ thân thiện với môi trường mà còn phù hợp với những ai đam mê tốc độ vì siêu xe này có thể đạt được vận tốc tối đa 320 km/giờ, không hề thua kém khi so với những siêu xe chạy xăng thông thường khác.


Ngoài các thông báo liên quan đến chiếc Plaid thì Tesla còn hé lộ một thông tin khác không kém phần quan trọng. Theo thông tin cho biết, Tesla sẽ bắt đầu tự sản xuất pin thay vì phải nhập về từ Panasonic như trước. Điều này không chỉ dẫn đến việc giá thành sản phẩm được hạ thấp mà còn giúp nâng cao sức mạnh cũng như hiệu suất xe lên hơn 16%.


Model S Plaid sẽ chính thức được bày bán vào nửa sau năm 2021 với mức giá 139.990 USD.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page