top of page

Taste of Saigon by artLIVE - Lễ hội ẩm thực & hương vị hướng tới giới trẻ TP.HCM



Từ ngày 06-9/10 vừa qua, tại Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất, TP.HCM), đã diễn ra sự kiện Lễ hội ẩm thực và hương vị - Taste of Saigon by artLIVE lần đầu tiên.


Sự kiện Taste of Saigon do artLIVE Magazine & Events cùng Bella Ciao Agency tổ chức. Với định hướng đưa nghệ thuật, từ nghệ thuật ẩm thực đến kiến trúc, hội hoạ, thủ công… đến gần công chúng; Taste of Saigon by artLIVE sẽ là sự kiện thường niên tại Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất).




Năm đầu tiên Taste of Saigon by artLIVE mang chủ đề Set the Vibes xuyên suốt ba ngày từ 8-22 giờ tại Dinh Độc Lập, có lẽ chủ đề này cũng đã truyền cảm hứng đến các bạn trẻ, với lượng đăng ký qua mạng lên đến hơn 10.000 lượt.


Điều gì làm nên sự thu hút đó? Ban tổ chức artLIVE cho rằng, lý do lớn nhất chính là sự thiếu vắng những sự kiện dành cho giới trẻ. TP.HCM hay Việt Nam có rất nhiều sự kiện nhưng là những sự kiện độc lập như: Triển lãm nghệ thuật, liveshow ca nhạc, hội chợ ẩm thực… Mỗi sự kiện mang một màu sắc riêng với công chúng hay nhãn hàng, tuy nhiên vẫn chưa có những sự kiện dài ngày tạo thành phong cách sống (lifestyle) dành cho giới trẻ. artLIVE tự tin rằng Taste of Saigon by artLIVE phần nào bù đắp được sự thiếu hụt đó.





Taste of Saigon by artLIVE năm đầu tiên tổ chức nhưng hy vọng tạo được một “hệ sinh thái" nho nhỏ cho giới trẻ với phong cách sống trẻ trung, văn minh, có chiều sâu. Cụ thể, Taste of Saigon by artLIVE đã quy tụ được năm triển lãm từ hội hoạ, digital art, nội thất, đa giác quan…; âm nhạc đa phong cách từ các nghệ sĩ; nghệ thuật ẩm thực của các nhãn hàng cao cấp; giáo dục nghệ thuật chuyên sâu cho giới trẻ với các workshop, seminar…; trải nghiệm camping gần gũi thiên nhiên giữa lòng Thành phố… Đặc biệt, trong khuôn khổ Taste of Saigon by artLIVE đã diễn ra hai cuộc thi artLIVE Mixology Championship (AMC) và artLIVE Pizza Championship (APC). Đây là hai cuộc thi chuyên nghiệp về ẩm thực và pha chế, sau vòng loại trong tháng 9 vừa qua, cuộc thi đã tạo tiếng vang rất tốt , đưa được những bartender, chef… vốn ở sau thức uống ngon, chiếc bánh thơm… bước ra ánh sáng.




Tại nước ngoài, đặc biệt với các chuỗi cung ứng F&B, ẩm thực, nghệ thuật… các sự kiện B2C và B2B đã là một. Taste of Saigon by artLIVE cũng hướng đến con đường đó. Tại sự kiện, khách hàng cá nhân hay khách hàng doanh nghiệp đều có thể tìm kiếm đối tác của mình. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của artLIVE để đồng hành cùng các thương hiệu trong việc truyền thông sâu rộng, lâu dài, đặc biệt là vào thời điểm “vàng” các nhãn hàng tung chiến dịch quảng bá cho mùa mua sắm cuối năm.


Taste of Saigon là sự kiện thuộc artLIVE – a virtual art campus, một là nền tảng truyền thông đa phương tiện chuyên sâu về nghệ thuật, kiến trúc, ẩm thực, nghe nhìn. artLIVE ra đời vào tháng 6 năm 2023 với mong muốn chia sẻ đến bạn, những người yêu mến nghệ thuật, nhiều khía cạnh của nghệ thuật trong đời sống.


Taste of Saigon by artLIVE bao gồm ba hoạt động chính: Triển lãm, cuộc thi và hoạt động cộng đồng.



Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page