top of page

Tập đoàn Vanguard không có kế hoạch đầu tư vào mô hình quỹ ETF bitcoin


Ảnh minh họa: Getty Images

Không phải bất cứ ai tại Phố Wall cũng đặt mục tiêu theo đuổi quỹ ETF bitcoin, ngay cả khi sự lạc quan ngày càng tăng về lộ trình pháp lý để tạo ra một quỹ ETF thực thụ.


Trong khi các đối thủ trong lĩnh vực quản lý tài sản như BlackRock và Fidelity đang chờ xử lý đơn đăng ký, Giám đốc điều hành Vanguard – Tim Buckley nói với CNBC rằng công ty của ông không có kế hoạch làm điều tương tự.


Ông nói: “Chúng tôi sẽ không theo đuổi quỹ ETF bitcoin. Điều này tượng tự với việc chúng tôi đã không sử dụng vàng để làm tài sản trú ẩn cho khách hàng. Không phải là mọi người không thể đầu tư vào đó. Chúng tôi chỉ xem xét các loại tài sản hoặc những gì thuộc về danh mục đầu tư dài hạn, những gì có giá trị nội tại. Và đó là những loại tài sản mà chúng tôi hướng mọi người tới.”


Một phát ngôn viên sau đó nói với Insider rằng Vanguard coi trường hợp đầu tư vào tiền điện tử là yếu kém.


Ông nói: “Không giống như cổ phiếu và trái phiếu, hầu hết các loại tiền điện tử đều thiếu giá trị kinh tế nội tại và không tạo ra dòng tiền, chẳng hạn như thanh toán lãi hoặc cổ tức. Hơn nữa, tiền điện tử đã được chứng minh là có tính biến động cao, điều này đi ngược lại mục tiêu của Vanguard là tạo ra lợi nhuận thực tế tích cực cho các nhà đầu tư theo thời gian.”

Tim Buckley, CEO đương nhiệm của Vanguard Group. Ảnh: Net Zero Investor

Hiện tại, ứng dụng ETF bitcoin giao ngay của BlackRock vẫn đang được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch xem xét. Mặc dù cơ quan quản lý cho phép các quỹ ETF bitcoin tương lai, nhưng cơ quan này phần lớn chỉ trích lĩnh vực tiền điện tử và trước đây đã từ chối cấp phép cho các ứng dụng như vậy.


Nhưng vào tháng 8, Grayscale Investments đã thắng kiện trước SEC, cơ quan trước đó đã từ chối đơn đăng ký biến quỹ tín thác bitcoin giao dịch không cần kê đơn thành quỹ ETF.


Quyết định của tòa án làm dấy lên hy vọng rằng những trở ngại pháp lý sẽ được xóa bỏ, cho phép sớm phê duyệt quỹ ETF bitcoin giao ngay.


Trong khi đó, sự nhiệt tình đối với quỹ ETF bitcoin giao ngay tiềm năng tiếp tục gia tăng ở Phố Wall. Đầu tháng này, nhà đầu tư tiền điện tử Mike Novogratz nói với CNBC rằng việc một quỹ ETF bị chặn sẽ chẳng có ý nghĩa gì.


Các thị trường cũng đang thể hiện sự sẵn sàng và dòng tiền đổ vào các quỹ tài sản kỹ thuật số đã tăng lên mức cao nhất hàng tuần kể từ tháng 7 năm 2022.


Theo báo cáo mới nhất của Coin Shares, dòng vốn đầu tư tài sản kỹ thuật số đạt 326 triệu USD trong tuần, trong đó bitcoin chiếm 90%.


Bài: Hiếu Võ – Theo Business Insider

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page