top of page

Silent-Yachts ra mắt dòng du thuyền catamaran lai hợp Silent VisionF 82


Du thuyền Silent-Yachts VisionF 82 sở hữu bộ động cơ hỗn hợp (Hybrid) đồng thời cung cấp ba chế độ vận hành: điện, năng lượng thông thường và kết hợp cả hai.



Silent-Yachts - nhà sản xuất du thuyền hai thân chuyên chạy bằng năng lượng mặt trời có trụ sở tại Áo đã tiết lộ chi tiết về mẫu du thuyền được thiết kế hoàn toàn bằng nhôm dài 24 mét được ra mắt với sự hợp tác của VisionF Yachts.


So với Silent 80, nhà sản xuất cho biết Silent VisionF 82 dài hơn so với phiên bản cũ nhưng được trang bị ít chùm sáng hơn, boong trước và khu vực tiếp khách sẽ được thiết kế trũng để tận dụng điều nhiều không gian trong thuyền hơn. Cùng với đó, du thuyền được trang bị một salon chính rộng 54 mét vuông và bàn ăn ngoài trời trên boong phía sau.


Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Silent-Yachts - Michael Köhler cho biết: “Silent VisionF 82 là một chiếc du thuyền hoàn mỹ sẽ được kết hợp những gì tốt nhất của cả hai loại động cơ, và chúng tôi rất vui mừng vì đây sẽ là chiếc thuyền đầu tiên được hoàn thành vào cuối năm nay. Mục đích hợp tác của chúng tôi với VisionF Yachts là chia sẻ kiến thức chuyên môn cũng như bí quyết của chúng tôi để hỗ trợ các nhà sản xuất khác. Tesla đã làm điều tương tự khi mở ra kỷ nguyên mới bằng các bằng sáng chế của mình và cung cấp công nghệ này cho tất cả mọi người. Chúng tôi rất muốn chia sẻ thông tin về hệ thống động cơ đẩy của mình để giúp định hướng ngành du thuyền hướng tới một tương lai bền vững hơn.”



Với kết cấu nhôm giúp cải thiện tính linh hoạt trong cách bố trí của du thuyền đôi. Thiết kế có sẵn với nhiều lựa chọn chỗ ở khác nhau trong hai thân tàu, nhưng không vì vậy mà không gian bị tù túng, với sự sắp xếp tiêu chuẩn cung cấp diện tích tổng thể lớn gần 18 mét vuông, cũng như ba cabin dành cho khách riêng, một trong số đó có thể tăng không gian gấp đôi như một văn phòng.


Cầu bay mở rộng được trang bị một khung năng lượng mặt trời lớn giống như các mẫu du thuyền Silent khác, để cung cấp năng lượng điện có thể được lưu trữ trong bộ pin Lithium-ion (160 kWh) nhằm cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị gia dụng trên tàu. Do đó, khách hàng sẽ có thể tận hưởng trải nghiệm không khí không bị ô nhiễm tiếng ồn mà không cần phải thỏa thuận khi neo đậu trong vịnh.



Phiên bản bổ sung Silent VisionF 82 mới sẽ được trang bị động cơ Hybird trong khi phiên bản chạy điện hoàn toàn cũng có sẵn. Động cơ Hybird sẽ cung cấp ba chế độ lái khác nhau: điện, kết hợp cả hai hay năng lượng thông thường mà bạn có thể tìm thấy trên một mẫu xe lai tạo nào.


Ở chế độ lai hợp, hệ thống sẽ tự động chọn động cơ điện, động cơ diesel (động cơ nén cháy) hoặc cả hai, tùy thuộc vào các yếu tố như tốc độ và trạng thái pin. Ở chế độ năng lượng, cả động cơ diesel và động cơ điện sẽ hoạt động để tăng khả năng tăng tốc và tốc độ.


Đối với những khách hàng chưa sẵn sàng sử dụng điện hoàn toàn, hệ thống cung cấp một sự thỏa thuận: không gây hại cho môi trường, năng lượng điện ở tốc độ thấp hoặc ở trạng thái neo đậu, nhưng vận chuyển nhanh hơn dưới nguồn năng lượng thông thường – đây là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn thực hiện các chuyến đi ngắn thư giãn trong ngày cuối tuần.


Bài: Quyển Quyển - Theo Asia Pacific Boating


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page