top of page

Samsung chuẩn bị triển khai sản xuất hàng loạt chip 3 nanomet thế hệ mới

Samsung Electronics vừa cho biết họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip với công nghệ 3 nanomet tiên tiến lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới.


Samsung chuẩn bị sản xuất quy trình đúc chip 3 nanomet. Ảnh minh họa


Samsung cho biết, so với các chip 5 nanomet thông thường,chip 3 nanomet thế hệ mới được phát triển có thể giảm tiêu thụ điện năng tới 45%, cải thiện hiệu suất 23% và giảm diện tích 16%, dựa trên công nghệ GAA (Gate-All-Around).


Công ty Hàn Quốc không tiết lộ khách hàng mới nhất của mình, cung cấp chip sản xuất theo đơn đặt hàng như bộ xử lý di động và chip điện toán hiệu suất cao. Theo dự kiến, bản thân Samsung và các công ty Trung Quốc dự kiến ​​sẽ nằm trong số những khách hàng đầu tiên.



Đài Loan Semiconductor Manufacturing (TSMC) là nhà sản xuất chip tiên tiến nhất thế giới và kiểm soát khoảng 54% thị trường toàn cầu về sản xuất chip theo hợp đồng, được đặt hàng bởi các công ty như Apple và Qualcomm.


Samsung, chỉ đứng thứ hai với 16,3% thị phần, theo nhà cung cấp dữ liệu TrendForce, đã công bố kế hoạch đầu tư 171 nghìn tỷ won (132 tỷ USD) vào năm ngoái để vượt TSMC trở thành nhà sản xuất chip bán dẫn hàng đầu thế giới vào năm 2030.


Siyoung Choi, Trưởng bộ phận kinh doanh sáng lập tại Samsung cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới tích cực trong công cuộc phát triển công nghệ cạnh tranh.”


Đồng Giám đốc điều hành Samsung Kyung Kye-hyun cho biết vào đầu năm nay, mảng kinh doanh chip của họ sẽ tìm kiếm khách hàng mới ở Trung Quốc, nơi họ kỳ vọng thị trường sẽ tăng trưởng cao, khi các công ty từ nhà sản xuất ô tô đến nhà sản xuất trang thiết bị gấp rút đảm bảo năng lực để giải quyết tình trạng thiếu chip liên tục trên toàn cầu.


Theo Mirae Asset Securities, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của Samsung trong chi tiêu vốn từ năm 2017 đến năm 2023, là 7,9% thấp hơn nhiều lần so với ước tính của TSMC là 30,4%.


Các nhà phân tích cho biết nỗ lực của Samsung để cạnh tranh với vị trí dẫn đầu trong ngành cũng bị cản trở bởi sản lượng thấp hơn mong đợi của các loại chip cũ trong năm qua.


Bài: Ngọc Viên – Reuters



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page