top of page

Rolls-Royce hợp tác với họa sĩ Sacha Jafri ra mắt BST Phantom 'The Six Elements'

“Bespoke là hiện thân cho phong cách Rolls-Royce, và khả năng, tầm nhìn nghệ thuật, cũng như danh tiếng Đội ngũ Bespoke Collective của thương hiệu là vô song. Dự án tuyệt vời này là minh chứng cho thấy nhiều hoạ sĩ hàng đầu thế giới sẵn sàng tìm kiếm cơ hội hợp tác với chúng tôi, mở rộng và truyền đạt tầm nhìn của họ để tạo ra những chiếc xe ô tô động cơ là những tác phẩm nghệ thuật theo cách riêng của chúng. Với những tác phẩm Gallery vẽ tay tuyệt vời của mình, Sacha Jafri mang đến một minh chứng phi thường về ý nghĩa của Phantom Series II như một tấm bạt hoàn hảo cho các dự án Bespoke. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những kiệt tác xe hơi này trở nên sống động sau một hành trình hợp tác, sáng tạo và tay nghề thủ công đầy phi thường. Chúng tôi cũng vô cùng xúc động khi dự án đã hoàn thành mục đích ban đầu và huy động được số tiền đáng kể như vậy vì những mục đích xứng đáng. Tôi xin trân trọng gửi lời chúc mừng tới tất cả những người tham gia, cả ở Goodwood và ở đây tại Trung Đông, về thành tựu đầy cảm hứng này." theo lời của Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars.


Rolls-Royce ra mắt Bộ sưu tập Bespoke độc quyền của hãng - Phantom ‘The Six Elements’.

Dự án chưa từng có này bao gồm sáu mẫu xe ô tô động cơ Rolls-Royce Phantom Extended Series II, mỗi chiếc mang sắc thái hoàn toàn riêng biệt và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cá nhân hoá độc quyền, được vẽ bằng tay bởi hoạ sĩ người Anh Sacha Jafri. Jafri là một trong những họa sĩ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay, có trụ sở tại Dubai, London và New York.


Những kiệt tác nghệ thuật tuyệt đẹp này được đặt trong phòng trưng bày The Gallery, một tính năng mang đến không gian độc đáo, được bao quanh bằng lớp kính chạy dọc theo chiều dài của Phantom. Mỗi tác phẩm được lấy cảm hứng từ một trong năm yếu tố truyền thống: Đất, Nước, Lửa, Gió và Khí. Yếu tố thứ sáu, Nhân loại, đề cập đến tác phẩm nổi tiếng nhất của Sacha Jafri, ‘The Journey of Humanity’ (Hành trình của Nhân loại), tác phẩm nắm giữ kỷ lục Guinness Thế giới với danh hiệu Bức tranh lớn nhất thế giới từng được sản xuất trên chất liệu vải bạt.


Yếu tố: Lửa - Ngoại thất: Màu cam Orange Metallic


Sacha Jafri chia sẻ rằng: “Thông qua các tác phẩm của mình, tôi mong muốn kết hợp sức mạnh của nghệ thuật với những giá trị cốt lõi nhất của phương thức biểu đạt cảm xúc, tình yêu, sự đồng cảm và mục tiêu, để truyền cảm hứng cho nhân loại trở nên có ý thức và tham vọng hơn, khuyến khích tinh thần phấn đấu vì một thế giới gắn kết; thống nhất lại bởi chung một mục tiêu về một tương lai bền vững và tràn đầy hy vọng cho hành tinh của chúng ta.”


Yếu tố: Nước - Ngoại thất: Màu xanh Arabian Blue


Phantom ‘The Six Elements’ được thiết kế, phát triển và chế tác thủ công bởi Đội ngũ Bespoke Collective tại Trụ sở Home of Rolls-Royce ở Goodwood, với sự phối hợp của nhà thiết kế Bespoke thường trú tại Văn phòng cá nhân hoá Private Office của Rolls-Royce ở Dubai. Dự án được bắt đầu vào cuối năm 2020 và mất hai năm để hoàn thành việc chế tác.


Ngoài tác phẩm nghệ thuật được sáng tác riêng cho không gian The Gallery, phiên bản này còn được bổ sung thêm một số chi tiết Bespoke thể hiện khả năng vô song của Rolls-Royce, bao gồm họa tiết hình trái tim được cá nhân hóa bởi Jafri trên đường coachline được vẽ thủ công và phần chân đế được chạm khắc Bộ 6 yếu tố vô cùng độc đáo dành cho các bức tượng Spirit of Ecstasy trên mỗi chiếc xe.


Yếu tố: Gió - Ngoại thất: Màu xanh Witterings Blue


Michelle Lusby, Trưởng Ban Thiết kế Bespoke tại văn phòng cá nhân hoá Rolls-Royce Private Office ở Dubai, cho biết: “Với tư cách là những nhà thiết kế Bespoke, được làm việc với một hoạ sĩ nổi tiếng thế giới như Sacha Jafri quả là một đặc ân tuyệt vời đối với chúng tôi. Chúng tôi tin rằng dự án này là một cơ hội có một không hai để trao đổi ý tưởng giữa thế giới nghệ thuật và lĩnh vực chuyên môn của chúng tôi về thiết kế, vật liệu và nghề thủ công; những chiếc xe tuyệt vời trong bộ sưu tập mới là hiện thân cho trải nghiệm khám phá và nguồn cảm hứng vô tận mà chúng tôi cùng đồng cảm.”


Yếu tố: Khí - Ngoại thất: Màu xanh Mindoro Green


Ý tưởng về phiên bản Phantom 'The Six Elements' bắt nguồn từ cuộc trò chuyện giữa Sacha Jafri, người thường quyên góp các tác phẩm của mình hoặc số tiền thu được từ chúng cho các tổ chức từ thiện, và Rolls-Royce Motor Cars. Họ đã cùng nhau phát triển ý tưởng tạo ra sáu kiệt tác ô tô động cơ riêng biệt, mà những sản phẩm này có thể trở thành phương tiện quyên góp cho các quỹ tổ chức từ thiện hoạt động trong lĩnh vực y tế, phát triển bền vững và giáo dục.


Theo đó, mỗi chiếc xe không chỉ trưng bày một tác phẩm nghệ thuật độc quyền do Jafri thực hiện, mà còn sở hữu phiên bản NFT độc đáo của riêng nó. Chủ sở hữu chiếc xe có thể bán tài sản kỹ thuật số này nếu muốn. Với mỗi giao dịch của NFT, tiền bản quyền sẽ được trả vào ví kỹ thuật số, gây quỹ cho các hoạt động quyên góp từ thiện trong tương lai. Chủ sở hữu có thể xem NFT bằng cách sử dụng mã QR có họa tiết Trái tim do Jafri cá nhân hoá được đặt bên trong ngăn đựng găng tay của ô tô.


Yếu tố: Đất - Ngoại thất: Màu Gunmetal


Sacha Jafri chia sẻ rằng, “Quả là một vinh dự khi được làm việc với đội ngũ Rolls-Royce và các Nhà thiết kế Bespoke của họ để tạo ra một dự án độc đáo như vậy. Thật là một khoảnh khắc đáng tự hào khi nhìn thấy logo hình trái tim của tôi trên đường coachline của mỗi chiếc xe thuộc Bộ sưu tập Rolls-Royce tuyệt đẹp này, Bộ sưu tập Bespoke đầu tiên của Rolls-Royce do một hoạ sĩ sáng tạo, với phần chân đế của bức tượng 'Spirit of Ecstasy' được chạm khắc sáu yếu tố vô cùng độc đáo xung quanh. Tuy nhiên, điều khiến tôi vui mừng hơn cả là sự chào đón nồng nhiệt đối với bộ sưu tập này, đến từ các vị chủ sở hữu và nhà hảo tâm ưu tú giờ đây đang góp phần vào sự nghiệp của chúng tôi, và cả quá trình sáng tạo ra một chiếc 'Rolls-Royce nhằm mục đích gây quỹ từ thiện lâu dài và nâng cao nhận thức về những vấn đề xã hội mà tôi quan tâm sâu sắc.”


Yếu tố: Nhân loại - Ngoại thất: Màu trắng Andalusian White


Tại buổi ra mắt, hãng xe tiết lộ rằng dự án đã vượt qua mục tiêu 1 triệu đô la đề ra ngay từ giai đoạn đầu tiên của hành trình, với tất cả sáu chiếc ô tô trong bộ sưu tập đã được bàn giao cho các vị khách hàng.


Bài: Navigator Media




コメント


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg