top of page

Richard Mille với RM UP-01 Ferrari - Chiến đấu đến từng giây phút cuối cùng


Những cơ chế thể thao tinh tế có thể nhận ra bất kì lúc nào. Một sự ám ảnh tương tự về sự xuất sắc, độ chính xác, độ tin cậy và sự đổi mới. Một mục tiêu chung về hiệu suất không thỏa hiệp. Tất cả đã được dẫn lối bởi chung một nhiệm vụ tìm kiếm sự hoàn hảo để gắn kết Ferrari và Richard Mille vào năm 2021, cùng nhau hợp tác để tạo ra mối quan hệ đối tác lâu dài. Richard Mille kỷ niệm mối quan hệ chớm nở này bằng việc tạo ra một chiếc đồng hồ siêu phẳng đặc biệt, RM UP-01 Ferrari.


● Đồng hồ siêu phẳng với độ dày chỉ 1,75 mm (1,18 mm cho bộ chuyển động)

● Chiếc đồng hồ đầu tiên ra đời từ sự hợp tác của Richard Mille với Ferrari

● Bộ thoát siêu phẳng mới, được cấp bằng sáng chế

● Phiên bản giới hạn 150 chiếc đồng hồ


Phá vỡ những quy tắc phong cách đã có nhưng trung thành với bản sắc và tinh thần của thương hiệu, mẫu đồng hồ này một lần nữa phá vỡ những giới hạn bằng cách chinh phục thử thách siêu phẳng.



Với độ dày chỉ 1,75 mm, RM UP-01 Ferrari tạo nên một chiến tích về sức mạnh kỹ thuật và thể hiện một cách tiếp cận mới đối với những nghệ nhân đồng hồ thủ công, trong đó tính kỹ thuật quyết định tính thẩm mỹ hơn bao giờ hết. Một mẫu đồng hồ là kết quả của quá trình làm việc trong nhiều năm, hàng chục nguyên mẫu và hơn 6,000 giờ phát triển và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm… Richard Mille đã quyết tâm giữ lại một cấu trúc truyền thống, trong đó bộ máy được lắp ráp bên trong vỏ, thay vì một bộ máy được đặt trong bộ vỏ có khung máy liền với mặt lưng, để đảm bảo trong mọi trường hợp khả năng chống sốc toàn diện.



Julien Boillat, Giám đốc kỹ thuật tại Richard Mille, giải thích: “đối với một dự án như vậy, chúng tôi cần phải dành tất cả kiến thức mà chúng tôi đã tích lũy được qua nhiều năm thực hành và mọi tiêu chuẩn có thể hình dung được về sản xuất đồng hồ. đây chính xác là những gì chúng tôi đã làm trong suốt quá trình hợp tác với các phòng thí nghiệm của Audemars Piguet Le Locle. Cạo sạch những milimet chiều sâu cuối cùng là một quá trình cực kỳ khắt khe và lâu dài.”



Sự hợp tác giữa đội ngũ Richard Mille và Ferrari được thể hiện rõ ràng nhất trong việc lựa chọn vật liệu và chế tạo đồng hồ, sự chính xác cũng mang đến cho dự án tinh thần cạnh tranh rất cần thiết trong những cuộc phiêu lưu phấn khích nhất. RM UP-01 Ferrari là một sản phẩm khẳng định các giá trị của Ferrari, phát triển các cơ chế thể thao thanh lịch để chúng có thể được nhận ra ngay lập tức. Các thiết kế đồng hồ của họ đều không thỏa hiệp và thường xuyên mâu thuẫn với các xu hướng hiện tại để tạo ra các quy tắc thẩm mỹ mới. RM UP-01 Ferrari là minh chứng cho sự hợp tác này về bí quyết tốt nhất mà hai thương hiệu mang tính biểu tượng này mang đến và sự kết hợp giữa ý tưởng, sự hiểu biết, sự phát triển và các giá trị được chia sẻ.



Việc đáp ứng thách thức của một chiếc đồng hồ siêu phẳng không bao gồm bộ chuyển động truyền thống với các bánh răng và kim được xếp chồng lên nhau. Do đó, Richard Mille đã lựa chọn phân bổ những gì không thể xếp chồng lên nhau trên một diện tích bề mặt rộng hơn bằng cách tạo ra sự cộng sinh hoàn hảo giữa bộ chuyển động và vỏ, mỗi chi tiết đều phải đảm bảo độ bền cần thiết của các chi tiết khác. Bộ chuyển động lên dây cót bằng tay RMUP-01 với cơ chế giờ, phút và lựa chọn chức năng - có khả năng chịu được gia tốc trên 5.000 g - với độ dày chỉ 1,18 milimét, trọng lượng 2,82 gam và dự trữ năng lượng 45 giờ.



Để đảm bảo hoạt động tối ưu của hệ thống bánh răng, tấm khung và cầu đỡ được chế tác bằng titanium cấp độ 5, đảm bảo độ phẳng hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến sức mạnh. Bộ cót phẳng bổ sung đã được cấp bằng sáng chế được trang bị một dây tóc cực kỳ tốt và cấu trúc của bộ thoát được thiết kế lại hoàn toàn. để giảm độ dày của đồng hồ, tấm đỡ của bánh xe cân bằng và chốt bảo vệ - hai bộ phận ngăn không cho mỏ neo trượt trở lại trong giai đoạn chuyển động tự do của bánh xe cân bằng - đã được loại bỏ. Bộ thoát siêu phẳng mới, cũng được cấp bằng sáng chế, thay thế các bộ phận 'chống đảo ngược' này bằng một cái nĩa dài với các nhánh được sửa đổi. Tương tự như vậy, chỉ số điều chỉnh được đặt sang một bên để hỗ trợ cân bằng quán tính biến thiên, được chế tạo bằng titanium với sáu quả nặng cho phép hiệu chỉnh hoạt động của bộ dao động. để tạo ra một chiếc đồng hồ mỏng như vậy, điều cần thiết là phải xem xét lại cơ chế lên dây cót và loại bỏ trục lên dây cót với đường kính tối thiểu 1,5 mm và ngăn cản việc đưa nó vào một chiếc đồng hồ mỏng như này. Với hai núm vặn, một để lựa chọn chức năng, một để sử dụng chức năng đã chọn, đều được tích hợp trong bộ vỏ như những bánh xe chuyển động.



“Ngay cả với giới hạn siêu phẳng, chúng tôi vẫn quyết tâm tạo ra một chiếc đồng hồ đáp ứng các yêu cầu giống như tất cả các mẫu khác. Trong nhiệm vụ về độ phẳng tuyệt đối này, chúng tôi đã phải tạo ra một chiếc đồng hồ, không chỉ là một mẫu 'đồng hồ concept', mà còn có nhiệm vụ tuân theo thói quen hàng ngày của người đeo, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, *Salvador Arbona, Giám đốc kỹ thuật bộ phận sản xuất bộ chuyển động tại Richard Mille chia sẻ.



Về vật liệu cho bộ vỏ - để đáp ứng độ dày chỉ 1,75 mm và có khả năng chống nước ở độ sâu 10 mét – titanium đã được chọn vì những ưu điểm mà nó mang lại trong việc kết hợp giữa độ nhẹ và khả năng chống chịu được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Hai lớp kính sapphire, một lớp được đặt trên bộ hiển thị thời gian có kim hiển thị được gắn trực tiếp vào bánh xe, lớp còn lại đặt trên bộ dao động (cụm lò xo bánh xe cân bằng) để thể hiện hoạt động của bộ chuyển động, cũng như được giảm độ dày xuống còn hai phần mười milimét với đường kính được tính toán để đảm bảo khả năng chống chịu của chúng trong các giai đoạn thử nghiệm. Phạm vi dung sai hẹp và độ mỏng cực cao của từng bộ phận đòi hỏi sự tập trung đặc biệt tỉ mỉ và được kiểm tra ở hầu hết mọi giai đoạn gia công. Do đó, bộ phận vỏ của mẫu RM UP-01 Ferrari sẽ được gia công in-house tại bộ phận chuyên sản xuất bộ chuyển động của Richard Mille.



Giống như huyền thoại ô tô danh tiếng của Ý và sự nhất quán với các tiêu chuẩn của Richard Mille nhờ độ nhẹ, hình dáng tonneau, các ốc vít, cầu nối và mức độ hoàn thiện tỉ mỉ, sự kết hợp của 2 thương hiệu mang đến 150 chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn trong dòng RM UP-01 Ferrari kết hợp sự đổi mới và hiệu suất, sức mạnh và tính thẩm mỹ.


Một tác phẩm vượt qua sức mạnh đáp ứng mọi kỳ vọng của thương hiệu, luôn sẵn sàng để hành động trong mọi hoàn cảnh.


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page