top of page

Patek Philippe công bố 11 siêu phẩm đồng hồ mới tại Triển lãm Watches & Wonders 2024


Nhân dịp Triển lãm Watches & Wonders Geneva 2024 diễn ra, Patek Philippe đã công bố những thay đổi đáng lưu ý. Thứ nhất là về mặt kỹ thuật, hãng sẽ cho ra mắt mẫu đồng hồ World Time đầu tiên có tính năng hiển thị thời gian được đồng bộ hóa với giờ địa phương. Nhà sản xuất cũng duy trì vẻ ngoài sang trọng bằng sự trở lại hoành tráng của dây đeo dạng mắt xích thuộc dòng Golden Ellipse. Bên cạnh đó là màn ra mắt hoành tráng không kém của những mẫu đồng hồ du lịch, thể thao, cũng như bộ sưu tập Twenty~4 dành cho nữ. Hơn nữa, nhà sản xuất cũng công bố hai bước phát triển quan trọng của Patek Philippe Seal”, cùng với việc gia hạn bảo hành quốc tế từ 2 năm lên 5 năm.


Antoine Norbert de Patek - người sáng tạo và yêu cái đẹp. Jean Adrien Philippe - thiên tài đồng hồ. Kể từ khi thành lập vào năm 1839, hai nhà sáng lập đã cống hiến hết mình để sản xuất những chiếc đồng hồ vừa tinh tế về mặt thẩm mỹ, vừa hoàn hảo về tính cơ học. Suốt từ năm 1932, hãng đã duy trì “truyền thống đổi mới”, chứng minh bằng hơn 100 bằng sáng chế và 56 bộ máy được thiết kế và chế tạo tại xưởng riêng của các nhà sáng lập. Patek Philippe còn nổi bật bởi những thiết kế vượt thời gian, đã truyền cảm hứng cho một lượng lớn đồng hồ mang tính biểu tượng trong mọi phân khúc – từ Grand Complications đến đồng hồ trang sức, từ sang trọng cổ điển đến thể thao, thanh lịch. Hàng loạt sản phẩm mới được ra mắt vào mùa xuân năm 2024 vẫn duy trì sức sáng tạo không ngừng này, với nhiều tiến bộ quan trọng về kỹ thuật và kiểu dáng bên ngoài.


Chương mới của đồng hồ World Time (giờ thế giới), khi màn hình hiển thị được đồng bộ hóa với giờ địa phương


Ra mắt dưới dạng phiên bản giới hạn tại Triển lãm Patek Philippe Grand “Watch Art” Tokyo 2023, Reference 5330 hiện đang nằm trong bộ sưu tập thường niên của nhà sản xuất. Dòng World Time thế hệ mới đã được cấp bằng sáng chế, nổi bật bởi tính năng màn hình hiển thị thời gian được đồng bộ hóa với giờ địa phương đầu tiên trên thế giới. Để cung cấp chức năng hữu ích và thân thiện với người dùng này, Patek Philippe đã phát triển một bộ máy mới, bộ máy tự lên dây 240 HUC, nổi bật với hệ thống vi sai cải tiến. World Time Reference 5330G-001 bằng vàng trắng có mặt số màu xanh xám đục, được thiết kế và trang trí với các hoạ tiết carbon.




Dây đeo kiểu mắt xích thuộc dòng Golden Ellipse huyền thoại


Ra mắt vào năm 1968, Golden Ellipse đã tạo được một dấu ấn riêng biệt, trở thành biểu tượng phong cách trong các bộ sưu tập của Patek Philippe. Patek Philippe đang tái hiện lại mẫu đồng hồ huyền thoại bằng cách ra mắt Golden Ellipse Reference 5738/1R-001 mới, sử dụng dây đeo mắt xích thanh lịch bằng vàng hồng, đường viền ôm sát cổ tay đầy tinh tế mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời.



Là sản phẩm của quá trình phát triển trong 15 năm, chiếc vòng tay mới này bảo đảm độ bền chắc bằng chiếc móc khắc có ba rãnh điều chỉnh (và cực kỳ dễ dàng để rút ngắn hoặc kéo dài), kết hợp cấu trúc hiện đại đã được cấp bằng sáng chế. Mẫu đồng hồ tái tạo phong cách của những chiếc vòng tay dạng chuỗi mắt xích cổ điển thông qua việc lắp ráp và hoàn thiện thủ công, duy trì kỹ năng của những người thợ thủ công làm dây chuyền, trở thành một đặc điểm độc quyền của Golden Ellipse Reference 5738/1R-001. Trên mặt số là các kim chỉ giờ và phút thanh mảnh được làm bằng vàng hồng. Với bộ chuyển động tự lên dây siêu mỏng cỡ nòng 240, chiếc đồng hồ này cũng có điểm khác biệt là mỏng nhất trong bộ sưu tập thường niên của Patek Philippe.



Đồng hồ du lịch và các phiên bản độc đáo


Kể từ khi thế giới được chia thành 24 múi giờ vào cuối thế kỷ 19, Patek Philippe đã đồng hành cùng sự phát triển nhanh chóng của xu hướng du lịch xuyên lục địa, với các mẫu đồng hồ cho phép du khách sắp xếp tất cả các thời điểm khác nhau trên hành tinh. Những năm 1930 mọi người đã được chứng kiến sự xuất hiện của chiếc đồng hồ World Time nổi tiếng. Trong khi đó vào cuối những năm 1950 thì hệ thống Travel Time gồm hai múi giờ đã chính thức được ra mắt. Kể từ đó, Travel Time đã có mặt trên nhiều loại đồng hồ với nhiều phong cách khác nhau. Và Patek Philippe cũng đã bổ sung thêm ba phiên bản mới cho dòng đồng hồ du lịch này.


Mẫu Alarm Travel Time (2019) đã vô cùng nổi tiếng thời điểm đó bởi 2 điểm nhấn nổi bật: vỏ bằng vàng hồng và bốn nút xoay bằng vàng trắng. Chiếc Alarm Travel Time Reference 5520RG-001 này cũng nổi bật bởi mặt số có hai tông màu: hiêu ứng chải tia xám và xám than, đồng thời sử dụng các chữ số Ả Rập và kim đồng hồ dạng thanh kiếm màu xám than với lớp phủ phát quang, tất cả được làm bằng vàng trắng. Được hỗ trợ bởi bộ chuyển động tự lên dây có cỡ nòng AL 30-660 S C FUS, chiếc Grand Complication này kết hợp hệ thống Travel Time độc quyền để hiển thị múi giờ thứ hai với cơ chế báo thức 24 giờ. Mẫu tiền nhiệm trong bộ sưu tập: Reference 5520P-001 được làm bằng bạch kim với mặt số là hiệu ứng chải tia màu đen gỗ mun.



Sau thép và vàng hồng, Aquanaut Travel Time với bộ chuyển động tự lên dây đã ra mắt phiên bản đầu tiên bằng vàng trắng, nổi bật bằng mặt số màu xanh xám opaline và dây đeo chất liệu tổng hợp. Cách phối màu hài hòa làm nổi bật nên vẻ hiện đại, sang trọng nhưng vẫn vô cùng tối giản của mẫu đồng hồ. Chiếc Aquanaut Travel Time Reference 5164G-001 mới trang bị bộ máy tự lên dây 26-330 S C FUS, sử dụng hệ thống hiển thị ở múi giờ thứ hai cực kỳ dễ đọc. Bên cạnh đó, chủ nhân của đồng hồ chỉ cần nhấn vào một trong hai nút đẩy ở bên trái cạnh của vỏ để tiến hoặc lùi kim giờ địa phương (theo đơn vị là một giờ) mà không ảnh hưởng gì đến độ chính xác của tốc độ đồng hồ. Chỉ báo ngày bằng kim trên mặt số phụ ở vị trí 6 giờ được kết hợp với giờ địa phương.



Vào năm 2021, Patek Philippe đã chào đón dòng sản phẩm Aquanaut bằng một chiếc đồng hồ du lịch được trang bị bộ máy thạch anh mới kết hợp chức năng Travel Time, kết hợp với hệ thống cài đặt thực tế sử dụng núm vặn. Chiếc đồng hồ này xuất hiện lần đầu với vỏ màu vàng hồng với viền nạm kim cương, mặt số và dây đeo màu trắng. Nhà sản xuất hiện đã sản xuất thêm một phiên bản mới bằng vàng hồng không có kim cương. Chiếc Aquanaut Travel Time Reference 5269R-001 này còn thu hút sự chú ý với mặt số màu xanh xám đục được chạm nổi họa tiết Aquanaut và dây đeo sử dụng vật liệu composite phù hợp. Lớp hoàn thiện đồng hồ được đánh bóng và chải satin tương phản để làm nổi bật các đường nét của vỏ với đường kính 38,8 mm.



Những “gương mặt mới” thuộc dòng đồng hồ Lịch Vạn Niên


Patek Philippe đã cho ra mắt nhiều kiểu đồng hồ Lịch Vạn Niên khác nhau, được phân biệt bởi thiết kế bên ngoài và chế độ hiển thị cụ thể, nổi bật có thể kể đến mẫu Grand Complications cổ điển và mẫu Annual Calendar. Và bây giờ bộ sưu tập càng mở rộng hơn nữa với sự xuất hiện của những gương mặt mới.


Vào năm 2021, hãng đã trình làng mẫu đồng hồ Lịch Vạn Niên mới, thuộc bộ sưu tập Calatrava sang trọng cổ điển, và đáng chú ý hơn cả khi đây là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của đồng hồ Patek Philippe có màn hình lịch “In-Line”. Điều này có nghĩa là nó có ngày, tháng và tháng trên một dòng duy nhất trong một khẩu độ dài, nằm ngang bên dưới 12 giờ. Đây là cấu hình mà Patek Philippe đã sử dụng trong suốt lịch sử của mình trong đồng hồ bỏ túi, nhưng chưa từng có trên đồng hồ đeo tay, kể từ lần sáng tạo đầu tiên, mang tính đột phá vào năm 1925.


Nhà sản xuất hiện đã tái hiện lại mẫu đồng hồ bạch kim này, trang bị thêm mặt số mạ vàng hồng mang cảm giác cổ điển, với kim bằng vàng trắng. Bộ chuyển động tự lên dây siêu mỏng cỡ nòng 31-260 PS QL và rôto mini bằng bạch kim giúp tăng công suất lên dây. Mẫu đồng hồ Lịch Vạn Niên Reference 5236P-010 In-line mới phiên bản bạch kim, mặt số màu xanh lam với vành chuyển màu đen đã góp mặt trong bộ sưu tập thông thường của hãng.



Với mặt sau bằng tinh thể sapphire, mẫu đồng hồ lịch vạn niên phong cách công sở với kim có chức năng ngược vòng là một trong những mẫu được các tín đồ đồng hồ quý hiếm săn lùng nhiều nhất. Đặc biệt vỏ và mặt sau trung tâm mặt số được khắc hoàn toàn bằng tay, tương tự như mẫu Reference 5160/500G-001 (2016) bằng vàng trắng. Patek Philippe tái hiện lại mẫu đặc biệt này bằng vàng hồng và mặt số vàng trắng, sử dụng chữ số Breguet cũng bằng vàng trắng. Cuối cùng, bộ máy của mẫu Rare Handcrafts Retrograde Perpetual Calendar Reference 5160/500R-001 mới này được trang bị bộ chuyển động tự lên dây có cỡ nòng 26-330 S QR.



Mẫu đồng hồ Annual Calendar Reference 5396 dành cho nam giới sở hữu 2 cửa sổ phụ hiển thị ngày/tháng ở vị trí 12 giờ và vị trí 6 giờ, kết hợp với chức năng hiển thị tuần trăng độc đáo, đã trở thành hiện tượng khi ra mắt năm 2006. Patek Philippe cho ra mắt phiên bản mới bằng vàng trắng có mặt số chải tia màu xanh lam với dải màu đen ở viền, tỏa sáng bởi 12 vạch giờ bằng kim cương (0,26 ct). Sự tương phản đầy trang nhã này làm nổi bật mức độ dễ đọc của thiết kế mặt số, với các kim kiểu dauphine được mài bằng vàng trắng và kim giây quét thanh mảnh. Dây đeo bằng da cá sấu màu xanh nước biển sáng bóng tương phản với màu mặt số, được bảo đảm bằng một chiếc kẹp gấp bằng vàng trắng. Annual Calendar Reference 5396G-017  chứa bộ chuyển động tự lên dây có cỡ nòng 26-330 S QA LU 24H.



Bộ sưu tập đồng hồ nữ thanh lịch, đẹp vượt thời gian


Patek Philippe hiện cung cấp một bộ sưu tập thường năm gồm khoảng 150 mẫu đồng hồ khác nhau, được sản xuất theo series từ khoảng mười chiếc đến vài trăm chiếc. Mục tiêu hàng năm của hãng là đảm bảo sự phát triển mạch lạc và cân bằng của nhiều loại đồng hồ ở tất cả các phân khúc thị trường. Do đó, vào năm 2024, nhà sản xuất sẽ tôn vinh các mẫu khác trong bộ sưu tập, thu hút sự chú ý nhờ thiết kế mặt số mới, vật liệu vỏ mới, sự kết hợp màu sắc mới và cách đính đá quý mới.


Ra mắt vào năm 1999 với vỏ thép đính kim cương, Twenty~4 – bộ sưu tập Patek Philippe đầu tiên dành riêng cho phụ nữ – đã ghi dấu ấn như một huyền thoại về sự thanh lịch vượt thời gian, phù hợp với mọi dịp. Để kỷ niệm 25 năm phát hành bộ sưu tập, Patek Philippe tung ra phiên bản mới của mẫu “manchette” bằng vàng hồng. Mặt số cực kỳ tinh tế của chiếc Twenty~4 Reference 4910/1201R-010 được chạm nổi họa tiết sóng đồng tâm và phủ hàng chục lớp sơn mài mờ mịn, tạo nên những đường nét tinh tế về ánh sáng và chiều sâu.



Đồng hồ bấm giờ flyback tự lên dây Nautilus Reference 5980 ra mắt năm 2006 đã thêm các phiên bản bằng vàng hồng hoặc thép hai tông màu và vàng hồng kể từ năm 2010. Patek Philippe trở lại với phiên bản mới bằng vàng trắng và mặt số màu xanh xám đục, trên đó các kim kiểu dùi cui tròn và vạch chỉ giờ bằng vàng trắng với lớp phủ phát quang. Màu sắc tinh tế của mặt số tiếp tục được thể hiện qua hai dây đeo đi kèm đồng hồ, một dây bằng da bê màu xám xanh, họa tiết “denim” dập nổi được viền bằng đường khâu tay màu trắng tương phản; chiếc còn lại bằng chất liệu composite màu xanh xám và đường khâu màu trắng tương phản. Mẫu Nautilus Flyback Chronograph Reference 5980/60G-001 mới chứa bộ chuyển động tự lên dây CH 28-520 C, tập hợp các chỉ báo bấm giờ trong một bộ đếm đơn sắc lớn ở vị trí 6 giờ.



Patek Philippe tiếp tục mở rộng dòng Aquanaut với chiếc Aquanaut Luce Haute Joaillerie Reference 5268/461G-001 mới bằng vàng trắng, các chi tiết khác bằng kim cương và blue sapphire, sử dụng kim cương Snow và Baguette. Trên viền hình bát giác tròn, những viên kim cương cắt baguette được xếp theo màu đầy tinh tế, từ xanh nhạt đến xanh đậm. Sự hài hòa giữa các sắc thái màu sắc tiếp tục được thể hiện qua dây đeo composite màu xanh đậm mới. Chiếc đồng hồ này được trang bị bộ chuyển động tự lên dây cỡ nòng 26-330 S, có thể được chiêm ngưỡng qua mặt sau bằng tinh thể sapphire.



Bộ sưu tập tuyệt phẩm thủ công quý hiếm và phong phú


Tương tự như những năm trước, Patek Philippe cũng sẽ trình làng một bộ sưu tập phong phú gồm các sản phẩm độc nhất vô nhị và các phiên bản giới hạn (dome clock - đồng hồ vòm, đồng hồ để bàn, đồng hồ bỏ túi và đồng hồ đeo tay), tôn vinh những sản phẩm thủ công tinh tế nhất, chẳng hạn như men cloisonné Grand Feu được chạm khắc bằng tay và khảm gỗ. Triển lãm “Rare Handcrafts 2024” quy tụ 82 tác phẩm sẽ mở cửa cho công chúng từ ngày 13 đến ngày 27 tháng 4 năm 2024 tại Patek Philippe Salons ở Genevaat 41 rue du Rhône hàng ngày trừ Chủ Nhật, từ 11:00 đến 18:00 (lượt vào cuối cùng lúc 17:00) . Khách tham quan được mời đăng ký trực tuyến trước trên trang patek.com.


Sau đó, triển lãm “Rare Handcrafts 2024” sẽ được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 16 tháng 6 tại Patek Philippe Salons ở Phố Bond, London. Một buổi ra mắt hoành tráng cho những cơ sở mang tính biểu tượng vừa được cải tạo này và là cơ hội duy nhất để du khách chiêm ngưỡng toàn bộ những tác phẩm sáng tạo nổi bật này trước khi tham gia lại các bộ sưu tập tư nhân trên toàn thế giới.


Hai bước phát triển lớn của Patek Philippe Seal


Mục đích của Patek Philippe Seal là thiết lập một tiêu chuẩn mới về chất lượng cho đồng hồ cơ, đồng thời mô tả rõ ràng những điểm tạo nên bản chất và sự khác biệt về chất lượng của Patek Philippe. Với mục tiêu đó, Patek Philippe đã đặt ra cho Patek Philippe Seal hai bước phát triển quan trọng.


Tiêu chí tăng cường quản lý độ chính xác của tỷ lệ


Độ chính xác của đồng hồ Patek Philippe được kiểm tra ở một số giai đoạn trong quy trình sản xuất, ban đầu là với các bộ máy không vỏ và sau đó là với đồng hồ đã hoàn thiện. Kể từ năm 2009, phép đo độ chính xác tốc độ được thực hiện trên thiết bị mô phỏng động học, phải tuân thủ các tiêu chuẩn chính xác sau: trong phạm vi -3 và +2 giây mỗi 24 giờ đối với cỡ nòng có đường kính từ 20 mm trở lên; trong phạm vi -5 và +4 giây mỗi 24 giờ đối với cỡ máy có đường kính nhỏ hơn 20 mm và trong phạm vi -1 và +2 giây mỗi 24 giờ đối với đồng hồ có tourbillon (ngoài ra, còn có nhóm, sai lệch lớn nhất giữa tốc độ trung bình của đồng hồ ở cả sáu vị trí đo và tốc độ ở mỗi vị trí không được vượt quá 4 giây trong 24 giờ). Do đó, tất cả đồng hồ được trang bị lò xo cân bằng Spiromax® trong Silinvar ® hoặc lò xo cân bằng Breguet truyền thống phải tuân thủ phạm vi dung sai chặt chẽ -1 và +2 giây mỗi 24 giờ – một tiến bộ có thể thực hiện được nhờ sự phát triển đồng tâm hoàn hảo của Lò xo cân bằng Spiromax® và sự tiến bộ về thời gian chính xác mà Patek Philippe đạt được. 


Tiêu chí thống nhất về khả năng chống nước


Để đảm bảo tính đồng nhất và rõ ràng khi cung cấp thông tin cho khách hàng, Patek Philippe đã ra quyết định và đặt ra tiêu chuẩn cho tất cả đồng hồ được chứng nhận chống nước là có khả năng chống nước ở độ sâu 30 mét. Các nhà sản xuất đã thực hiện thử nghiệm ngâm đồng hồ ở áp suất vượt quá 3 bar (tương ứng với độ sâu 30 m). Tiêu chuẩn này giúp đảm bảo mức hiệu suất giống nhau của tất cả các mẫu đồng hồ chống nước của hãng, đồng thời cung cấp thông tin dễ hiểu về các hoạt động hàng ngày mà khách hàng có thể thực hiện khi đeo đồng hồ: rửa tay, tắm, bơi và các hoạt động dưới nước khác, bao gồm lặn xuống độ sâu 30 m – tương ứng với mức độ sử dụng thực tế.


Bảo hành quốc tế 5 năm cho đồng hồ mới


Triển lãm Watches and Wonder 2024 cũng là dịp để Patek Philippe công bố bước phát triển liên quan đến chế độ bảo hành quốc tế. Đối với tất cả đồng hồ Patek Philippe mới được bán kể từ ngày 1 tháng 5 năm 2024, thời hạn bảo hành sẽ tăng từ 2 năm lên 5 năm, tính từ ngày mua. Ngoài quyền lợi dành cho khách hàng, điều quan trọng cần nhớ là Tiêu Chuẩn Patek Philippe Seal đã có cam kết của mạng lưới Dịch vụ Khách hàng Quốc tế về việc bảo trì, sửa chữa hoặc khôi phục mọi đồng hồ do hãng sản xuất kể từ khi thành lập vào năm 1839. Tóm lại, những chiếc đồng hồ này đều được đảm bảo độ tin cậy lâu dài, không những thế còn có thiết kế và tính năng xứng đáng lưu truyền cho các thế hệ tương lai.



Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page