top of page

Pagani Utopia - Siêu phẩm kế thừa và phát huy những tinh hoa của Pagani


Kẻ kế nhiệm của mẫu xe couple Pagani Huayra lừng danh với mật danh C10, cuối cùng cũng lộ diện. Chiếc xe này sẽ có mang tên là Pagani Utopia - một siêu xe được tạo ra với những phẩm chất đúng với tên gọi của nó - một trải nghiệm lái xe đích thực, đỉnh cao.



Pagani cho biết trong một thông cáo báo chí rằng sau khi trải qua quá trình thiết kế kéo dài 6 năm đằng đẵng, Utopia mang trên mình những yếu tố thiết kế tinh giản hơn bao gồm cả ống dẫn và các thiết bị khí động học khác cũng như giảm thiểu các tác nhân gây hư hỏng. Utopia cũng mang trên mình nhiều đặc điểm làm nên tên tuổi của Pagani, chẳng hạn như đèn pha quad đặc trưng của hãng (được gia công từ nhôm nguyên khối) và đầu ống xả được đặt ở giữa.



Pagani một lần nữa hợp tác với Mercedes-AMG để chế tác động cơ cho Utopia. Sau khi loại bỏ ý tưởng về hệ truyền động điện và hybrid, Pagani sử dụng động cơ V-12 6.0 lít tăng áp kép có công suất 852 mã lực và mô-men xoắn 811 lb-ft.



Động cơ V-12 đặt giữa dẫn động bánh sau thông qua hộp số sàn tự động 7 cấp Xtrac (dù vậy bạn vẫn có thể lựa chọn phiên bản sử dụng hộp số tay nếu muốn). Pagani lưu ý rằng dù hộp số ly hợp kép sẽ hiệu quả hơn, nhưng hộp số Xtrac lại nhẹ hơn và mang đến cho người lái khả năng điều khiển dễ dàng hơn, đồng thời cho biết thêm rằng việc bố trí ngang của nó làm giảm mômen quán tính cực để giúp cho người lái kiểm soát các khúc cua mà không gặp trở ngại nào.



Pagani vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông số hiệu suất cụ thể nào, nhưng với trọng lượng khô chỉ 2,822 lb, trải nghiệm lái một chiếc Utopia có lẽ cũng sẽ nhẹ nhàng, thanh thoát hơn so với chiếc Huayra trước kia. Điều giữ được trọng lượng xe ở mức tương đối nhẹ như vậy chủ yếu là do xe có một bộ khung liền khối làm bằng carbon-titan (với khung phụ bằng thép crôm-molypden) và hệ thống treo bằng nhôm.



Utopia cũng có hệ thống treo xương đòn kép độc lập với lò xo xoắn và giảm xóc bán chủ động, cũng như hệ thống phanh carbon-ceremic Brembo. Bánh xe trước có kích thước 21 inch và 22 inch đối với bánh sau, sử dụng lốp Pirelli Zero Corsa tiêu chuẩn. Ngoài ra, người mua cũng có thể đặt mua thêm lốp Pirelli SottoZero nếu họ có nhu cầu lái xe trong mùa đông.



Nội thất của Utopia tiếp tục mang trong mình những yếu tố thủ công cao cấp thường thấy của các sản phẩm đến từ Pagani, bao gồm vô lăng được gia công từ một khối nhôm duy nhất. Ngoài ra, các loại màn hình hiển thị phổ biến trên siêu xe ngày nay cũng sẽ không xuất hiện, thay vào là một dãy các nút xoay và công tắc trong như một khoang điều khiển máy bay vậy.



Hiện tại, Pagani đưa ra mức giá chính thức cho một chiếc Utopia là 2,5 triệu USD, họ cũng cho biết sẽ có 99 chiếc được tung ra thị trường. Nếu hãng tiếp tục đi theo mô hình tương tự như Zonda và Huayra, thì có lẽ sẽ có một chiếc Utopia Roadster được tung ra sau này, cũng như một loạt phiên bản đặc biệt và phiên bản dành cho đường đua.



Mặc dù Utopia được xem như người kế nhiệm chính thức của Huayra, nhưng dòng xe này có thể sẽ không phải biến mất, tương tự như việc Pagani cho trình làng Zonda 760 Roadster mới vào đầu năm nay - hơn một thập kỷ sau khi dòng xe đó ra đời.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ MOTOR AUTHORITY


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page