top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Nữ hoàng golf thế giới Ko Jin Young và cách chip bóng đầy tự tin

Với tư cách là nữ golfer số 1 thế giới trong 2 năm liền 2019-2020, Ko Jin Young không mất quá nhiều thời gian để thực hiện những cú chip bóng thành công. Tuy nhiên, đối với những golfer nghiệp dư chỉ đạt dưới 6 green mỗi vòng thì kỹ năng chơi short-game cần phải được tập trung luyện tập nhiều hơn nữa.


Jin Young chia sẻ: “Những đối thủ không chuyên mà tôi từng gặp đều không xác định được bóng nên đáp ở đâu và lăn tới đâu. Họ chỉ cố gắng đưa nó vào vùng green bằng mọi cách có thể”. Jorge Parada, HLV Golf Digest kiêm giám đốc hướng dẫn Liberty National Golf Club sẽ kết hợp với Jin Young để giúp người chơi hình dung và hiểu rõ hơn về hai cú chip cơ bản thường xuất hiện xung quanh vùng green. Quan trọng nhất là sự điều chỉnh hợp lý để thực hiện nhuần nhuyễn được cả hai cú chip đơn giản này.


BÓNG BAY THẤP VÀ LĂN

Tư thế chuẩn bị ở phía trước bóng


Parada cho rằng: “Khi cố gắng đẩy bóng lên green và bắt nó tiếp tục lăn, người chơi thường mắc sai lầm là nghiêng vai về phía sau. Vai trái nâng cao và ngực ngửa ra sau. Điều này gây cản trở trong việc di chuyển bóng nằm ra sau so với tư thế để đánh bóng thấp hơn và thường tạo ra các cú chunk (đầu gậy chạm đất trước bóng)”. Thay vào đó, Parada khuyên người chơi để phần cằm và ngực ở trước bóng đồng thời vai trái ngang với vai phải tại điểm address. Giống như tư thế của Jin Young với phần trên hơi chếch ra khỏi vùng green khi bạn swing.


BÓNG BAY CAO VÀ BỔNG


Parada chia sẻ: "Một sai lầm khi đánh cú chip cao và bổng là đặt tay quá xa về phía trước. Điều đó khiến bóng bay ra thấp hơn". Do đó, bạn nên đặt bóng ở ngay phía chân trước sao cho cán gậy gần rốn và không nghiêng cán gậy về phía green khi bạn swing.

Giữ cán gậy thẳng đứng


HLV yêu cầu người chơi cần chú ý xoay phần ngực sao cho hông giữ nguyên và đầu gậy chuyển động theo tay đi qua điểm impact. "Jin Young có thể không đánh được nhiều chip trong một vòng đấu, nhưng cô ấy biết bản thân đang làm gì".


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page