top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Nhờ mô hình kinh doanh bền vững, Hermès đạt doanh thu ấn tượng

Doanh số bán hàng tăng lên trong quý II (+127% theo tỷ giá hối đoái cố định và +119% theo tỷ giá hối đoái hiện hành) phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ không ngừng của hãng kể từ quý đầu tiên của năm.


Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành của Hermès, cho biết: "Đây là một kết quả vô cùng đặc biệt trong tình hình hiện tại. Kết quả nửa đầu năm cũng phản ánh khả năng phục hồi và tăng trưởng của một mô hình kinh doanh như Hermès, nơi luôn đặt con người, sự sáng tạo, đổi mới, cùng yêu cầu tuyệt đối về chất lượng, ở vị trí cốt lõi. Đây cũng là yếu tố quyết định trong cách tiếp cận thủ công và gửi gắm đam mê vào mỗi sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đương đầu với rủi ro để giữ vững những giá trị của mình."


Báo cáo doanh thu theo khu vực tính đến cuối tháng 6


Trong nửa đầu năm 2021, nhờ đà tăng của quý I, tất cả các khu vực trên thế giới đều có doanh thu khả quan, đáng chú ý là sự tăng tốc mạnh mẽ tại Mỹ và phục hồi nhanh chóng ở Châu Âu. Doanh thu từ các cửa hàng của tập đoàn tăng 81% (theo tỷ giá hối đoái không đổi so với năm ngoái) và 41% so với năm 2019. Mạng lưới bán hàng tiếp tục mở rộng trên toàn thế giới, đối với cả kênh online hay bán hàng vật lý. Hoạt động bán buôn tăng trưởng trở lại (+46%) tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế khi không có khách du lịch.


  • Doanh số bán hàng ở châu Á, không tính Nhật Bản (+87% và +70% trong 2 năm) được hưởng lợi từ sự năng động mạnh mẽ trên toàn khu vực. Một cửa hàng khai trương trong tháng 4 tại Macao, đồng thời cửa hàng tại China World, Bắc Kinh và Brisbane, Úc đều đã mở cửa trở lại sau khi được cải tạo và mở rộng. Lần đầu tiên, sự kiện HermèsFit giới thiệu đến khách hàng các phụ kiện thời trang của Hermès, được diễn ra tại Thành Đô, Trung Quốc vào tháng 6.

  • Nhật Bản (+59% và +22%) nhờ vào lượng khách hàng trung thành. Cửa hàng mới tại Omotesando, Tokyo tiếp tục gặt hái thành công sau khi khai trương vào tháng 2.

Cửa hàng tại Troy, gần Detroit


  • Châu Mỹ (+115% và +25%) đã tăng tốc trong quý II (+35% so với cùng kỳ năm 2019). Cửa hàng tại Troy, gần Detroit, nằm trong một khu vực giàu tính lịch sử, bắt đầu mở cửa vào tháng 6.

  • Khu vực Châu Âu, không gồm Pháp (+52% và -3%) và Pháp (+35% và -16%) do ảnh hưởng từ những hạn chế ở một số quốc gia cùng lượng khách du lịch giảm. Sau khi được cải tạo và mở rộng, cửa hàng tại Zurich đã mở cửa trở lại vào tháng 5, trong một tòa nhà nằm ngay trung tâm văn hóa và tài chính của thành phố.


Doanh thu bán hàng theo dòng sản phẩm tính đến cuối tháng 6


Tính đến cuối tháng 6/2021, tất cả các dòng hàng, Đồ may sẵn và Phụ kiện, Đồng hồ hay các ngành kinh doanh khác của Hermès (như Trang sức và Nội thất), đều có sự tăng trưởng đáng ngưỡng mộ.

Kelly Jewel Bag


  • Doanh số bán hàng từ mảng Đồ da và Yên ngựa (+63% và +25% trong 2 năm) đều có kết quả tốt, với số lượng sản phẩm bán ra ấn tượng vào cuối năm 2020. Nhu cầu của khách hàng chia đều cho cả những sản phẩm biểu tượng được làm mới lại, và cả những thiết kế mới hoàn toàn. Chẳng hạn như túi Hermès Della Cavalleria, kết hợp giữa da và kim loại. Xưởng Montereau (Seine-et-Marne) vừa được khánh thành vào tháng 6. Thêm vào đó, xưởng Guyenne (Gironde) dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 9, tại Louviers (Eure) vào năm 2022, tại Ardennes vào năm 2023 và xưởng thứ 2 tại Auvergne vào năm 2024, sẽ gia tăng năng lực sản xuất đáng kể cho Hermès. Hermès sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện của mình tại Pháp và tạo thêm nhiều việc làm cho địa phương.

Kelly Clochette


  • Mảng Thời trang may sẵn và Phụ kiện (+98% và +40%) phát triển đầy năng động, nhờ vào thành công của các bộ sưu tập gần đây. Bộ sưu tập thời trang nam nữ được lần lượt ra mắt trực tuyến vào tháng 3 tại Garde républicaine, và trực tiếp vào tháng 6 tại Mobilier national, Paris.

  • Lụa và Dệt may (+72% và +6%) tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự đa dạng trong thiết kế và sử dụng chất liệu, được khách hàng ưa chuộng. Một dây chuyền in hiện đại đã được triển khai tại gần Lyon, đánh dấu bước phát triển đáng kể tại đây.

  • Nước hoa và Mỹ phẩm (+65% và +17%) có được doanh thu tốt phần lớn nhờ vào sự thành công của dòng nước hoa mới dành cho nam: H24. Một năm sau khi ra mắt Rouge Hermès, mảng mỹ phẩm tiếp tục phát triển nhanh chóng với sự ra đời của Rose Hermès, bộ sưu tập gồm phấn má hồng và dòng son dưỡng làm từ chất liệu tự nhiên, bền vững và có thể thay lõi.

Rose Hermès và H08


  • Dòng sản phẩm Đồng hồ (+121% và +80%) có một kết quả tuyệt vời, minh chứng cho kỹ thuật chế tác đỉnh cao và sự sáng tạo trong mỗi thiết kế, nổi bật là H08 - đồng hồ nam với thiết kế hình vuông bo tròn thời thượng nhưng vẫn năng động mạnh mẽ.

  • Các ngành kinh doanh khác của Hermès (+100% và +92%) khẳng định sự phát triển không ngừng của mình, nhờ vào dòng hàng Nội thất và Trang sức. Bộ sưu tập mới mang tên Kellymorphose, lấy cảm hứng từ chiếc túi Kelly, được ra mắt tại cửa hàng Faubourg Saint-Honoré ở Paris, đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng trang sức mới.


Kết quả xuất sắc trong nửa đầu năm 2021


Trong nửa đầu năm 2020, nhiều cửa hàng và địa điểm sản xuất của Hermès đã phải đóng cửa, trong khi đó tập đoàn vẫn đảm bảo duy trì việc làm và mức lương cơ bản của nhân viên trên toàn thế giới. Đến nửa đầu năm 2021, chúng ta được chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ về doanh số và tỷ lệ lưu chuyển hàng hóa. Biên lợi nhuận hoạt động từ doanh thu thường xuyên đạt 1.722 triệu EUR so với 535 triệu EUR trong nửa đầu năm 2020 và 1.144 EUR trong nửa đầu năm 2019.


Thu nhập ròng hợp nhất của tập đoàn là 1.174 triệu EUR so với 335 triệu EUR vào cuối tháng 6/2020. Trong 6 tháng đầu tiên, Hermès International đã mua lại 142.131 cổ phiếu với giá 162 triệu EUR, không bao gồm các giao dịch được hoàn thành trong khuôn khổ hợp đồng thanh khoản.

H08


Mô hình kinh doanh bền vững và trách nhiệm với cộng đồng


Tập đoàn Hermès đã tuyển dụng và bổ sung gần 400 người vào đội ngũ của mình trong nửa đầu năm nay. Vào cuối tháng 6/2021, tập đoàn đã tuyển dụng 16.966 người, trong đó có 10.607 người tại Pháp.


Hermès đã tái khẳng định các cam kết bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, hỗ trợ cộng đồng địa phương và giảm lượng khí thải carbon, tiến tới mục tiêu năm 2030 giảm 50% lượng khí thải nhà kính liên quan đến các hoạt động của mình, và 50% về cường độ đối với các phát thải gián tiếp khác, so với tham chiếu của năm 2018. Về vấn đề này, Hermès cũng đã gia hạn cam kết lần 3 với Quỹ Livelihoods Carbon vào tháng 6 năm nay.


Hermès cũng thực hiện các cam kết của mình trong lĩnh vực giáo dục, bằng việc thành lập Trung tâm đào tạo l’Ecole Hermès des savoir-faire. Không những thế, Fondation d’entreprise Hermès còn mở rộng chương trình Manufacto, nhằm giới thiệu các học viên ngành thủ công đến các hội chợ thủ công, và các trường tại Pháp, Ý và Anh.


Bài: Navigator Media

Comentarios


ad1_2.jpg