top of page

Nhìn lại tháng 9 bùng nổ của các triển lãm du thuyền trên thế giới [Kỳ 2]


Tháng 9.2021 đã trôi qua với rất nhiều triển lãm du thuyền được diễn ra, từ Cannes Yachting Festival 2021 đến Monaco Yacht Show 2021, hay Genoa Boat Show 2021 và Boats Afloat Show 2021, Southamton International Boat Show… Rất nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm những mẫu du thuyền mới nhất đã được diễn ra. Trong kỳ 2 này, chúng ta sẽ đến với triển lãm du thuyền Monaco 2021.

Monaco Yacht Show 2021 Triển lãm đã thu hút ​​19.000 lượt khách tham quan, giảm đáng kể so với con số 31.000 lượt vào lần tổ chức trước vào năm 2019. Sự kiện kéo dài 4 ngày trong tháng 9 cũng chứng kiến ​​sự sụt giảm về số lượng du thuyền tham gia, 101 chiếc du thuyền so với 125 chiếc trong năm 2019. Các du thuyền được trưng bày trải dài từ chiếc BG72 mới của Bluegame đến Benetti IJE 108m. Những điểm mới trong triển lãm lần này là sự thay đổi của vé mời, các hạng mục dành cho khách, khu vực du thuyền buồm, cùng Trung tâm Thiết kế & Cách tân Du thuyền.


Các quy định về sức khỏe và hạn chế đi lại là những lý do có thể khiến lượng khán giả tham dự chương trình năm nay giảm đi. Các nhà tổ chức cho biết mục tiêu của triển lãm du thuyền năm nay là giảm số lượng khách tham quan và tập trung vào các đối tượng cụ thể, qua đó tạo kết nối giữa các đơn vị tham gia triển lãm và khách hàng mục tiêu của họ. Theo Hooning, Tổng thư ký của SYBAss (Hiệp hội các nhà xây dựng siêu du thuyền), cho biết: “Đây là cơ hội đầu tiên để xem xét kết quả của sự thay đổi trong cách tiếp cận chương trình, đặt trọng tâm vào khách hàng của ngành hơn là tập trung vào việc thu hút khách tham quan. Kết quả là một bầu không khí thoải mái hơn, không có sự quá tải, vì vậy khách tham quan có thể có những trải nghiệm tốt hơn. "



Những thay đổi của triển lãm nhằm đáp ứng ý kiến của các đơn vị tham gia phản hồi từ trước khi triển lãm năm ngoái bị hủy bỏ, công ty tổ chức triển lãm Informa thậm chí còn thành lập một Ban cố vấn chỉ đạo gồm các chuyên gia và nhân vật có quyền lực  hàng đầu trong ngành du thuyền.


Vào một ngày trước triển lãm, hội thảo Monaco Yacht Summit đã diễn ra với sự góp mặt của iới 60 chủ sở hữu, người thuê tàu và những khách hàng tiềm năng. Những người tham gia có cơ hội thảo luận về việc đóng mới, thuê hoặc mua du thuyền với các nhà thiết kế, nhà môi giới và nhà chế tạo. Trong ngày "chỉ dành cho khách mời" nói trên, 300 khách đã được ban tổ chức mời bao gồm các chủ sở hữu du thuyền và những người mua - thuê du thuyền tiềm năng, họ đã được cung cấp trải nghiệm độc quyền cao cấp hơn cùng với quyền ra vào khu vực VIP Dockside Area.


Trung tâm Thiết kế & Cách tân Du thuyền cũng được thành lập để cung cấp cho du khách cái nhìn sâu sắc về quá trình đóng một chiếc du thuyền “custom” tuỳ biến, gồm các phần thuyết trình của các nhà thiết kế du thuyền Aspen Øino, Winch Design, Sam Sorgiovanni, Sinot Yacht Architecture and Design, và Luiz De Basto Designs. Các siêu du thuyền được bán gồm Lürssen Kismet 95m, Feadship Viva 94m và Nobiskrug Tatoosh 92m, đây cũng là những du thuyền dài nhất tiếp theo được trưng bày. Nobiskrug Artefact và Bilgin Tatiana, đều dài 80m, đểu nằm trong số 14 siêu du thuyền trên 70m.


Azimut mang đến mẫu siêu du thuyền flagship 38m Grande Trideck, Ferretti Group với chiếc Pershing 140 thứ hai, trong khi mẫu Ocean 90 mới là một trong số năm chiếc du thuyền được Sunseeker trưng bày tại MYS 2021. Burgess, Camper & Nicholsons, Fraser và Northrop & Johnson là một trong những công ty môi giới hàng đầu trên toàn cầu, chiếm gần 60% số du thuyền được trưng bày. Khu vực du thuyền mới bao gồm hàng chục du thuyền khác nhau, từ thuyền buồm Sunreef 80, Double Happiness, đến Shenandoah of Sark 54,3m đóng năm 1902 và được giới thiệu bởi Fraser, còn chiếc Swan 120 là một trong những chiếc lần đầu được ra mắt.



Tổng giá trị của các siêu du thuyền được trưng bày ước tính khoảng 3,6 tỷ euro. Gaëlle Tallarida, Tổng Giám đốc của Monaco Yacht Show, cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với các bên liên quan trong toàn ngành để tạo ra một chương trình đáp ứng được kỳ vọng của họ và cụ thể hơn là của khách hàng.”

“Monaco Yacht Show 2021 dường như đã được hưởng lợi từ sự phấn khích của cuộc tái hợp này, cũng như từ tình hình thị trường thuận lợi, với doanh số bán du thuyền tăng trong 18 tháng qua. Khách hàng đã chuyển sang sử dụng du thuyền để thoát khỏi bối cảnh ảm đạm mà đại dịch đã tạo ra và sự thất vọng vì quyền tự do của họ bị hạn chế ”.



"Đó là lý do tại sao năm 2021 là năm đôi bên cùng có lợi, cũng như tốt đẹp cho tất cả mọi người tham gia vào triển lãm. Cảm ơn ban chỉ đạo được thành lập trong năm nay, chúng tôi dự định sẽ tiếp tục hợp tác để cải thiện hơn nữa cho phiên bản 2022”, Gaëlle Tallarida chốt lại. Triển lãm tiếp theo của Monaco Yacht Show dự kiến sẽ diễn ra ​​từ ngày 28 tháng 9 năm 2022 đến ngày 1 tháng 10 năm 2022.


Bài: Nguyễn Tâm

Theo Boatinternational, Yachtingnews, Salesground, Onboardonline.

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page