top of page

Nhìn lại tháng 9 bùng nổ của các triển lãm du thuyền trên thế giới [Kỳ 1]


Tháng 9.2021 đã trôi qua với rất nhiều triển lãm du thuyền được diễn ra, từ Cannes Yachting Festival 2021 đến Monaco Yacht Show 2021, hay Genoa Boat Show 2021 và Boats Afloat Show 2021, Southamton International Boat Show… Rất nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm những mẫu du thuyền mới nhất đã được diễn ra trong thời gian này, Navigator xin chọn ra 3 triển lãm để lại nhiều ấn tượng nhất để giới thiệu đến độc giả. Cannes Yachting Festival 2021 Trở lại sau hai năm vắng bóng do Covid-19, triển lãm lần này chứng kiến sự sụt giảm về lượng, cụ thể: lượng khách ít hơn 7% và số thuyền tham gia ít hơn 4%. Tổng cộng có 575 đơn vị triển lãm, 620 tàu thuyền và 54.400 du khách từ khắp nơi trên thế giới (hơn 50% du khách quốc tế tham dự). Nhưng có một sự thật thú vị là các mẫu tàu lần đầu ra mắt đã tăng 10%, với 141 chiếc được trưng bày. Đây là chìa khóa cho triển vọng tươi sáng của ngành. Có thể thấy đây cũng là một sự khẳng định về chất lượng của thương hiệu “Cannes Yachting Festival” khi được rất nhiều ông lớn “chọn mặt gửi vàng” ở sự kiện lần này. Triển lãm đã chứng kiến nhiều công nghệ, thiết kế và bố cục mới, cho thấy sự phát triển và đầu tư vào các dự án lớn hơn, đặc biệt hơn ngày càng được chú trọng.

Nhưng không vì sự sụt giảm đó mà chương trình trở nên kém hấp dẫn. Vừa hồi phục dần sau đại dịch, lượng khách và các đơn vị tham gia triển lãm ở mức cao, hơn phân nửa là du khách quốc tế đã chứng minh một điều: Mặc dù bị hạn chế di chuyển trong thời gian dài, nhưng đó lại là điều kích thích khách du lịch, mua sắm nhiều hơn, và để thoát khỏi những sự gò bó đó, tất nhiên du thuyền sẽ được nghĩ đến đầu tiên bởi vô vàn lợi ích mà nó mang lại. Kết quả được thể hiện rõ rệt qua doanh số bán hàng tại triển lãm: Nhiều nhà quản lý các xưởng đóng tàu tại Cannes đang báo cáo số liệu sản xuất và đơn đặt hàng thuyền đã tăng gấp ba lần.

Triển lãm được tách thành hai phần rất hợp lý - Cảng Vieux với thuyền máy và Cảng Canto với thuyền buồm, nhằm đem lại hiệu quả tối đa về sự kết hợp tổng thể lẫn bầu không khí, với một chặng đường biển nối liền rất ngắn. Bằng cách này, Cannes đã tôn vinh môi trường biển ở mọi thời điểm. Và buổi biểu diễn trên thuyền trở thành ‘trải nghiệm’ đáng nhớ. Một số nhà máy đóng tàu cũng cung cấp du thuyền của họ để đưa đón giữa hai cảng, đây là một cơ hội bổ sung để quảng bá bản thân với du khách. Rất nhiều siêu du thuyền và trực thăng VIP không ngừng bay trong suốt lễ hội.



Sylvie Ernoult - Giám đốc Triển lãm Du thuyền Cannes - cho biết triển lãm đã diễn ra thành công tốt đẹp, đáp ứng được mong đợi của ban tổ chức.

Mặc dù được tổ chức trong bối cảnh phức tạp bởi tình hình dịch, nhưng ban tổ chức đã rất cố gắng mang đến một sự kiện đặc sắc như một phát súng đầu tiên cho 2 sự kiện lớn tiếp theo diễn ra tại Monaco và Genoa.

Triển lãm Thuyền Genoa năm 2021

Diễn ra trong sáu ngày vào tháng 9 nhờ các nhà tổ chức Hiệp hội Công nghiệp Hàng hải Ý và Saloni Nautici, sự kiện đã chứng kiến ​​những điểm nổi bật đáng chú ý bao gồm lượng khách tham quan gia tăng so với những năm trước và vô số thử nghiệm trên biển. Từ ngày 16 đến ngày 21 tháng 9, sự kiện đã thu hút hơn 92.000 khách tham quan - tăng 30% so với năm 2020, cùng mức tăng ấn tượng 12% trong các hợp đồng được ký kết tại triển lãm. Có 78 sự kiện riêng biệt trong phiên bản năm thứ 61 của chương trình, cùng 5.874 cuộc thử nghiệm trên biển đã hoàn thành. Gần 1.000 chiếc thuyền và thương hiệu nổi bật, tiêu biểu là Custom Line’s Navetta 30, BG72 hoàn toàn mới của Bluegame, và một trong những phiên bản mới nhất của Sanlorenzo: mẫu siêu du thuyền SL90A.


"Triển lãm Genoa đã thành công rực rỡ. Thành phố đang đầu tư lớn vào chương trình và ngành công nghiệp du thuyền”, phát biểu về chương trình, thị trưởng của Genoa, Marco Bucci. Một đại diện từ Sanlorenzo cho biết. "Sự kiện Genoa 2021 là một cột mốc tốt đẹp cho chúng tôi, mức độ quan tâm từ khách hàng rất cao, chúng tôi đã và đang theo sát họ từ Triển lãm Du thuyền Cannes trước đó.” Các thương hiệu siêu du thuyền khác có mặt tại triển lãm bao gồm Ferretti, Sunseeker, Arcadia, Azimut, Baglietto và Princess Yachts.



Buổi lễ tôn vinh năm vàng của thể thao Ý, được tổ chức vào thứ Bảy ngày 18 tháng 9, với sự hiện diện của Đội đua thuyền buồm Ý Luna Rossa Prada Pirelli. Các diễn giả khác bao gồm Max Sirena, Quản lý của đội đua, Gilberto Nobili, Giám đốc vận hành và Horacio Carabelli, Điều phối viên. Lịch trình tiếp tục với Max Sirena, Giancarlo Pedote cùng những vận động viên đoạt Huy chương Vàng từ Tokyo 2020 Ruggero Tita và Caterina Banti chia sẻ kiến ​​thức và chuyên môn của họ với khách tham quan chương trình.



Thời gian tổ chức triển lãm lần thứ 62 của Genoa Boat Show vào năm tới vẫn chưa được xác nhận.

Bài: Nguyễn Tâm

Theo Boatinternational, Yachtingnews, Salesground, Onboardonline.


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page