top of page

Nhiều báo cáo cho rằng tin tặc đã đánh cắp 1,9 tỷ đô la tiền điện tử trong năm nay

Theo báo cáo từ công ty phân tích blockchain Chainalysis, số tiền bị đánh cắp từ các vụ trộm tiền điện tử đã tăng 60% trong năm nay, cụ thể là 1,9 tỷ đô la từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2022.



Con số này đã tăng so với mức 1,2 tỷ đô la từ các vụ trộm năm trước.


Do các vụ trộm tiền điện tử ngày càng nghiêm trọng, số tiền bị đánh cắp trong năm nay có thể sẽ tiếp tục tăng. Như tháng trước, các tin tặc đã trộm 192 triệu đô la từ cầu Nomad, sau đó là 200 triệu đô la từ 8.000 ví Solana vào cuối tuần đó.



Phần lớn các vụ trộm xuất phát từ giao thức DeFi đã được các hacker nhắm trước từ năm 2021. Đó là chương trình kết nối các giao dịch tiền điện tử không thông qua trung gian sẽ dễ khiến người dùng bị hack vì sử dụng mã nguồn mở có thể bị các tin tặc nghiên cứu trước khi thực hành phi vụ trộm.


Song song với việc bị chính quyền Mỹ cáo buộc đã đánh cắp ít nhất 1 tỷ đô la từ các vụ tấn công tiền điện tử và rửa tiền thông qua Tornado Cash (một loại tiền điện tử hỗn hợp đã bị Bộ Tài chính xử phạt trong tháng này), phần lớn các cuộc tấn công mạng cũng bị nghi ngờ là do các tin tặc Triều Tiên gây ra. Chainalysis phỏng đoán những vụ trộm này là do chúng tìm thấy lỗ hổng trong các giao thức DeFi.


Đáng ngạc nhiên là các vụ lừa đảo tiền điện tử lại giảm trong năm nay sau khi tăng mạnh vào năm 2021. Điều này đã dẫn đến số tiền bị đánh cắp đã giảm 65% xuống còn 1,6 tỷ đô la cùng với sự sụt giảm 50% giá bitcoin kể từ tháng Giêng.


Các nhà quản lý đã bị áp lực buộc phải siết chặt quy định đối với lĩnh vực tiền điện tử trong năm nay. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã thông báo họ sẽ tăng gần gấp đôi số nhân viên trong mảng tiền điện tử trong khi Thượng viện Hoa Kỳ dự định giao cho Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai làm cơ quan giám sát ngành chính của tiền điện tử.


Bài viết: Bích Hằng – businessinsider.com


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page