top of page

Nhà sản xuất ô tô Ferrari đang tìm cách tích hợp NFT, metaverse và Web3

Nhà sản xuất ô tô hạng sang Ferrari cho biết họ đang xem xét một cách nghiêm túc về lĩnh vực NFT, metaverse và công nghệ blockchain. Trong báo cáo thu nhập quý 4 năm 2021, Benedetto Vigna, Giám đốc điều hành của Ferrari, nói với các nhà đầu tư rằng blockchain và NFT là ngành đáng được quan tâm.



Ferrari mới đây đã ký một thỏa thuận kéo dài nhiều năm với Velas Network, một công ty blockchain khởi nghiệp tại Thụy Sĩ, nhằm mục đích thiết lập thương hiệu trong không gian metaverse. Velas sẽ phát hành các NFT độc quyền cho đội đua Maranello của Ferrari và là nhà tài trợ chính thức cho đội.


Gã khổng lồ xe hơi sang trọng của Ý không hề có ý định bỏ lỡ cơ hội tham gia vào không gian metaverse. Giám đốc điều hành của Ferrari, Benedetto Vigna, đã tuyên bố điều này trong khi trả lời câu hỏi về những gì nhà đầu tư của công ty nên mong đợi về sự phát triển của công ty trong lĩnh vực metaverse và NFT.


Ông khẳng định Ferrari đang khám phá cách kết hợp các công nghệ mới có thể thực hiện được bằng blockchain vì chúng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của công ty.


“Chúng tôi đang củng cố mối quan hệ với các đối tác công nghệ tiên tiến hàng đầu như Amazon Web Services để đi đầu trong xu hướng trên”.


Bằng chứng là công ty đã thành lập một bộ phận dành riêng cho công nghệ blockchain trong đơn vị bán lẻ của mình.


Nhiều động lực cho NFT trong năm 2022

Ngành công nghiệp NFT đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ các thương hiệu lớn chỉ trong đầu năm mới 2022. Cơn sốt NFT đang tiếp cận các thương hiệu trên tất cả các ngành. Công ty Walt Disney gần đây cũng thông báo rằng họ đang tìm cách thuê một chuyên gia về NFT để quản lý các kế hoạch về công nghệ blockchain. Các thương hiệu khác bao gồm Lamborghini, YouTube và Twitter, cũng đã tham gia vào NFT trong năm nay.



Thị trường NFT đã thật sự trở thành làn sóng bùng nổ mạnh nhất trong thời gian gần đây khi tạo ra khối lượng giao dịch trị giá khoảng 23 tỷ USD vào năm 2021, một con số hoàn toàn “choáng ngợp” so với khoảng 100 triệu USD vào năm 2020. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nhiều thương hiệu đang tích cực phát triển chiến lược áp dụng blockchain vào kế hoạch kinh doanh của họ. Gần đây nhất, nhà sản xuất trò chơi điện tử GameStop thông báo rằng họ sẽ ra mắt quỹ 100 triệu USD nhằm khuyến khích các nhà phát triển trò chơi tích hợp NFT.

Bài: Hoài Linh – Theo Coingape

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page