top of page

Ngắm 2 phiên bản BMW Protection bọc thép: 7-Series V8 và i7 điện đầu tiên



Tại Triển lãm Ô tô Munich (Đức), BMW đã trình làng các phiên bản Protection bọc thép 7-Series và i7. Trong đó, i7 là chiếc xe bọc thép đầu tiên có hệ thống truyền động điện. Cả hai mẫu xe đều cung cấp lớp chống đạn VR9 giống nhau, đảm bảo hành khách sẽ an toàn thoát khỏi những tình huống bị tấn công.



BMW, công ty ô tô có trụ sở tại Bavaria (Đức) nổi tiếng với lịch sử lâu đời về xe bọc thép, vừa trình làng 2 mẫu 7-Series và i7 mới. Nhìn từ bên ngoài, ngoại trừ đèn nhấp nháy tùy chọn và cột cờ được thiết kế riêng cho quan chức, điều đầu tiên bạn có thể thấy chính là bộ mâm hợp kim 20 inch dành riêng cho từng mẫu xe. Bộ mâm tương thích với “hệ thống phanh đặc biệt mạnh mẽ” và được trang bị lốp run-flat Michelin PAX (255-740 R510).



Tuy nhiên, BMW không đem đến sự thay đổi ngoại thất nào giữa mẫu xe bọc thép và mẫu tiêu chuẩn vì hãng muốn "giữ sự khiêm tốn" mỗi khi xuất hiện nơi công cộng. Do đó, các biến thể Protection đạt tiêu chuẩn của gói M Sport và có thể được trang bị nhiều tùy chọn cá nhân hóa từ BMW Individual.



Cả hai mẫu sedan bọc thép đều có thể chịu được các cuộc tấn công từ súng ống và chất nổ nhờ kết cấu thép bọc giáp bảo vệ mang tên BMW Protection Core. Ngoài lớp vỏ này, hãng còn tăng cường bảo vệ an toàn cho hành khách trong xe với lớp giáp gầm xe, kính an toàn dày và lớp vỏ bình xăng tự hàn kín (không dành cho xe điện i7). BMW đảm bảo hành khách an toàn trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có chất nổ và cả lựu đạn. Hơn nữa, các tính năng tùy chọn như hệ thống cung cấp không khí trong lành hoặc bình chữa cháy có chức năng xả tự động và thủ công sẽ hỗ trợ thêm trong nhiều tình huống tấn công cụ thể khác.



Vì là xe bọc thép chống đạn, lớp vỏ của những chiếc này dày hơn bình thường. Do vậy, BMW tập trung mọi nỗ lực vào việc duy trì không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi của "chiến hạm" mà không làm ảnh hưởng đến các trang bị công nghệ. Hệ thống liên lạc nội bộ tiêu chuẩn cho phép người lái và hành khách liên lạc với những người bên ngoài xe mà không cần phải mở cửa hoặc cửa sổ.


Hệ thống bao gồm micrô bên ngoài trên gương, loa ngoài, loa bổ sung bên trong cabin, micrô trên trần xe và một micrô tùy chọn khác trên bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra, hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond 28 loa 1.265 watt đạt tiêu chuẩn giúp người bên trong xe thư giãn, thưởng thức một số bản nhạc chất lượng hàng đầu trong khi ... chờ được giải cứu.



Để đảm bảo sự riêng tư, người ngồi phía sau có thể sử dụng rèm che nắng chỉnh điện ở cửa sổ bên và con lăn cho kính sau dành riêng cho các mẫu Protection. Ngoài ra, các cửa còn hỗ trợ đóng-mở cơ giới. Chức năng sưởi điện tiêu chuẩn giữ cho xe luôn thông thoáng ở nhiệt độ thấp và hệ thống sưởi trước tùy chọn dành riêng cho từng mẫu xe đảm bảo cabin ấm áp ở vùng khí hậu lạnh.



Một trong số những tùy chọn phù hợp với mẫu xe bọc thép là gương nội thất bổ sung. Chiếc gương liên tục hiển thị nguồn cấp dữ liệu từ camera lùi, giúp bạn biết ai đang theo dõi mình ngay cả khi không thể nhìn qua kính sau. Không chỉ thế, xe còn được trang bị "tủ lạnh mini" tùy chọn giữa hàng ghế sau, là nơi đựng đồ uống giải khát phục vụ những chuyến rượt đuổi kịch tính.



Chiếc BMW i7 Protection đầu tiên dựa trên phiên bản xDrive 60 nhưng lại sử dụng các thành phần từ M70 xDrive. Động cơ điện kép tạo ra công suất tổng hợp 536 mã lực (400 kW / 544 PS) và mô-men xoắn 745 Nm (549 lb-ft) truyền động tới cả bốn bánh.


Mọi chi tiết của Protection đều rất tuyệt ngoại trừ hiệu suất. Do trọng lượng tăng thêm của lớp của áo giáp, Protection i7 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9 giây thay vì 4,7 như bình thường và có tốc độ tối đa giới hạn là 160 km/h (99 mph) thay vì 240 km/h (149 mph). BMW không đề cập đến quãng đường hoạt động nhưng nhiều người sành sỏi về xe cho biết phạm vi là sẽ kém hơn nhiều so với i7 không bọc thép.



Những nhược điểm kể trên có thể khiến chiếc i7 trở nên kém hấp dẫn hơn so với 7-series chạy bằng động cơ V8, mặc dù có mẫu điện có ưu điểm là không phát thải.



Ngược lại, BMW 7-Series Protection được trang bị động cơ V8 4,4 lít tăng áp nhẹ, sản sinh công suất 523 mã lực (390 kW / 530 PS), mô-men xoắn 750 Nm (553 lb-ft) và được kết hợp độc quyền với động cơ Hệ dẫn động 4 bánh xDrive. Mặc dù không mạnh bằng i7 Protection, song mẫu này trang bị động cơ ICE nhanh hơn i7, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h (0-62 mph) trong 6,6 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h (130 mph) .



Bất kể lựa chọn hệ thống truyền động là gì, các mẫu Protection đều có khung gầm thích ứng với trọng lượng gia tăng, tập trung vào sự thoải mái khi lái và khả năng xử lý "có thể kiểm soát" trong khi Hệ thống lái chủ động tích hợp (Integral Active Steering - IAC) đạt tiêu chuẩn.



Bên cạnh việc sản xuất các biến thể tiêu chuẩn cho đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​vào tháng 12, hãng sẽ bắt đầu sản xuất BMW 7-Series và i7 Protection tại nhà máy Dingolfing. Đáng chú ý, BMW i7 Protection là mẫu độc quyền ở Châu Âu nên những khách hàng ngoài EU sẽ phải chọn 7-Series Protection. Đối với những ai quan tâm đến việc trở thành "xế" chuyên nghiệp của chiếc BMW bọc thép, hãng xe này cung cấp các khóa đào tạo đặc biệt bao gồm các buổi lý thuyết, bài tập điều khiển thực tế và huấn luyện phản ứng chiến thuật.


Giang Nguyễn (Theo Carscoops)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page