top of page

MICHELIN Guide bổ sung Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn

Đà Nẵng sẽ trở thành thành phố thứ ba của Việt Nam được các thanh tra của Michelin Guide chú ý, sau khi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt trong sách hướng dẫn này vào năm ngoái.


Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide cho biết: “Việc bổ sung Đà Nẵng vào gia đình Michelin Guide là bằng chứng rõ ràng hơn về sự sống động và chất lượng của nền ẩm thực Việt Nam, cũng như sự phong phú và chân thực của văn hóa ẩm thực địa phương. Các thanh tra viên của chúng tôi hiện đang có mặt tại Đà Nẵng để đưa ra lựa chọn nhà hàng mà chúng tôi sẽ tự hào chia sẻ vào tháng 6, không chỉ với những người sành ăn địa phương mà còn với những người yêu thích ẩm thực và du khách quốc tế.”



Được biết đến là địa điểm du lịch nổi tiếng, Đà Nẵng còn là thiên đường ẩm thực. Với tư cách là đại sứ ẩm thực miền Trung Việt Nam, Đà Nẵng đã gây ấn tượng với các giám khảo của Michelin Guide bằng chất lượng và sự đa dạng của các đặc sản địa phương sẵn có – có thể là mì quảng, bún chả cá hoặc bánh xèo.


Không thể bỏ qua các nhà hàng hải sản tươi sống, cũng như các món ngon đường phố, và các thanh tra Michelin khá thích ngồi vỉa hè để thưởng thức những tinh hoa ẩm thực, chẳng hạn như một bát cháo vịt om.


Ngoài những đặc sản hay quán ăn truyền thống này, Đà Nẵng còn mang đến một khung cảnh ẩm thực sống động, tinh tế, được tạo hình bởi những đầu bếp địa phương tận dụng tối đa sản phẩm địa phương cũng như những đầu bếp quốc tế, những người yêu thành phố và mang hương vị ẩm thực về quê hương.



Việc mở rộng Sách hướng dẫn Michelin đến Việt Nam được hỗ trợ bởi Sun Group. Chủ tịch Đặng Minh Trường chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi những hương vị độc đáo và kỳ quan ẩm thực của Đà Nẵng cuối cùng sẽ được tôn vinh bởi những người đam mê ẩm thực trong nước và quốc tế. Đà Nẵng sẽ tiếp tục được kỳ vọng sẽ làm nổi bật thành phố trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần thu hút du khách quốc tế.”

Giống như tất cả các điểm đến mà nó bao trùm, Michelin Guide sẽ công nhận việc lựa chọn nhà hàng ở Đà Nẵng theo phương pháp phổ quát.


Các nhà hàng địa phương được đánh giá ẩn danh, tập thể và độc lập bởi các thanh tra viên của Michelin Guide theo năm tiêu chí: chất lượng nguyên liệu, sự tinh thông về kỹ thuật nấu ăn, sự hài hòa hương vị của món ăn và tính nhất quán cả theo thời gian và qua thực đơn- như một tổng thể.


Việc lựa chọn nhà hàng năm 2024 của Michelin Guide Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ được công bố trong một buổi lễ duy nhất được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page