top of page

Mẫu Mercedes-Maybach S-Class Haute Voiture siêu sang lấy cảm hứng từ thời trang

Thương hiệu xe siêu sang đến từ Đức, Mercedes-Maybach vừa qua đã công bố một mẫu xe mới - S-Class Haute Voiture. Và giống như bất kỳ dòng xe cao cấp nào khác, nó sẽ chỉ được bán ra với số lượng cực kỳ hạn chế — chính xác là 150 chiếc.



Haute Voiture dựa trên nguyên mẫu chiếc S-Class hàng đầu hiện nay, Maybach S680 4MATIC. Dù vẫn duy trì được vẻ đẹp của người tiền nhiệm, biến thể mới này đã được tinh chỉnh lại trong thiết kế để trở nên trang nhã hơn. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất chính là lớp sơn hai tông màu cho ngoại thất của xe, với màu xanh biển ánh kim ở nửa trên và vàng hồng ở nửa dưới.



Các chi tiết trang trí trên mui xe, lưới tản nhiệt, bệ cửa sổ và huy hiệu mạ crôm cũng đồng thời tô điểm thêm cho sự kết hợp ấn tượng trên. Vẻ ngoài được hoàn thiện bộ mâm bánh xe được đúc nguyên khối với màu sơn tương tự với phần nửa trên của xe.


Tương tự, nội thất trên xe cũng có những thay đổi đáng chú ý. Haute Voiture sử dụng cách bố trí cabin giống như Maybach S680, nhưng các chi tiết lại đẹp hơn rất nhiều. Ngoài việc có rất nhiều loại da cao cấp, các cánh cửa và ghế ngồi cũng được bọc vải bouclé, chất liệu điển hình trong thời trang, kết hợp các gam màu xanh, be, vàng hồng và vàng kim với nhau.




Hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới MBUX cũng sẽ có các thiết lập dành riêng cho từng xe và cho phép người dùng chọn giữa 12 hình đại diện khác nhau có thể được trang trí và trang bị phụ kiện. Và đó chưa phải là tất cả. Bên trong cốp xe, bạn sẽ tìm thấy một bộ túi xách thời thượng, rất phù hợp để chứa hành lý và các vật dụng cần thiết cho chuyến đi của bạn. Maybach thậm chí còn dự định ra mắt một bộ sưu tập túi xách nhân dịp ra mắt xe vào đầu năm tới.



Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải một trường hợp điển hình cho cái gọi là "hình thức quan trọng hơn nội dung". Bản thông cáo báo chí có thể không bao gồm các số liệu chi tiết về hệ thống truyền động, nhưng vì xe được dựa trên Maybach S680 nên chúng ta cũng đã có thể phẩn nào đoán trước được chúng. Mẫu xe siêu sang này sẽ sử dụng động cơ V-12 6.0 lít tăng áp kép. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động chín cấp truyền công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 664 ft lbs tới cả bốn bánh. Bất chấp kích thước của nó, chiếc saloon này vẫn đủ nhanh để bứt tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong 4,4 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 130 dặm/giờ.




“Mercedes-Maybach S-Class Haute Voiture sẽ mở ra một chương mới về tính độc quyền cao cho thương hiệu,” Daniel Lescow, người đứng đầu Mercedes-Maybach, cho biết trong một tuyên bố. “Với số lượng giới hạn chỉ 150 chiếc, phiên bản đặc biệt lần này phản ánh triết lý thương hiệu của chúng tôi là tung ra những bộ sưu tập đầy tâm huyết. Qua đó, chúng tôi sẽ củng cố hơn nữa vị thế của Maybach với tư cách là kẻ tiên phong về tính sang trọng và tạo ra những trải nghiệm có một không hai vượt xa sự mong đợi của khách hàng.”



Với chỉ 150 chiếc S-Class Haute Voiture trong kế hoạch sản xuất, đừng ngạc nhiên nếu mẫu saloon này bốc hơi khỏi các đại lý trong nháy mắt—đấy là trong trường hợp chúng có còn có cơ hội đặt chân đến những nơi này. Đó là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên liên hệ đặt mua ngay từ bây giờ. Giá bán chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng phiên bản này có thể sẽ đắt hơn giá khởi điểm 229.000 USD của Maybach S680.


Bài: Hiếu Võ - Dẫn từ Robb Report

https://robbreport.com/motors/cars/mercedes-maybach-s-class-haute-voiture-debut-1234784768/

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page