top of page

Hé lộ siêu xe hybrid mới nhất từ McLaren

McLaren cho ra mắt siêu xe hybrid mới nhất vào nửa đầu năm nay 2021. Và giờ đây, siêu xe trên đã được hé lộ mang cho mình cái tên Artura.


Hãng xe nước Anh cho biết ban đầu Artura được dự kiến sẽ trở thành một sản phẩm thuộc dòng Sport Series. Tuy nhiên, McLaren đã quyết định sẽ cho siêu xe hybrid mới của mình đứng độc lập và nằm giữa hai dòng GT & 720S.


Mặc dù đây không phải là siêu xe hybrid đầu tiên của McLaren khi trước đó hãng đã từng trình làng chiếc P1 và Speedtail, tuy nhiên đây lại là mẫu xe hybrid đầu tiên được đưa vào sản xuất số lượng lớn. Tuy vẫn còn rất ít thông tin về Artura, chúng ta đã biết được rằng siêu xe hybrid hiệu suất cao trên sẽ sử dụng động cơ đốt trong V6 kép hoàn toàn mới.

McLaren Artura trên đường chạy thử nghiệm


Kết hợp cùng động cơ điện, bộ động cơ của Artura sẽ mạnh mẽ không thua kém gì các mẫu V8 với dung tích lớn hơn. McLaren còn khẳng định siêu xe sẽ có thể vận hành hoàn toàn bằng điện năng trong những chuyến đi ngắn nhưng hãng xe chưa tiết lộ thông tin cụ thể về quãng đường có thể đi được.


Ngoài ra còn phải kể đến thiết kế khung xe đơn làm từ sợi carbon với cái tên McLaren Carbon Lightweight Architecture, được thiết kế dành riêng cho những siêu xe sử dụng động cơ hybrid. Thiết kế này sẽ giúp giữ trọng lượng xe ở mức thấp bất kể sự cồng kềnh của khối pin. Khung xe mới có vai trò thay thế MonoCell, thiết kế đã được McLaren sử dụng kể từ năm 2011.


CEO của McLaren, Mike Flewitt chia sẻ: “Tất cả mọi thứ về Artura đều hoàn toàn mới, từ nền tảng kiến trúc cho đến động cơ, ngoạt thất, nột thất và giao diện người lái. Nó cũng là đại diện cho bề dày kinh nghiệm lên đến hàng thập kỷ của McLaren trong cuộc đua về công nghệ xe hơi và khả năng áp dụng chất liệu siêu nhẹ.”


Vừa qua, McLaren đã giới thiệu và chính thức đưa mẫu siêu xe Artura vào sản xuất hàng loạt


Bài: Navigator Media (theo Robb Report)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page