top of page

MacKenzie Scott quyết định đầu tư 275 triệu đô la cho Planned Parenthood

Nhà từ thiện tỷ phú MacKenzie Scott đã tài trợ 275 triệu đô la cho Planned Parenthood là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Theo Planned Parenthood, đây là khoản tiền tài trợ lớn nhất cho tổ chức từ ​​một nhà tài trợ duy nhất trong hơn 100 năm qua.


MacKenzie Scott đầu tư 275 triệu đô la cho Planned Parenthood – Ảnh minh họa

Khoản tài trợ này cũng là một phần trong cam kết của Scott trong việc quyên góp phần lớn tài sản của cô, phần cam kết này được thực hiện cho văn phòng quốc gia của Planned Parenthood và 21 chi nhánh trong khu vực.


Scott là một giáo viên khoa học tại Seattle hiện đã kết hôn với Dan Jewett, cô hiện đã nhận 4% cổ phần của Amazon.com Inc sau khi ly hôn với người sáng lập Amazon và tỷ phú Jeff Bezos.


Planned Parenthood là công ty cung cấp dịch vụ phá thai và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác tại các phòng khám trên khắp đất nước, công ty đi đầu trong cuộc chiến chính trị về quyền phá thai diễn ra trong các cơ quan lập pháp và tòa án của bang.


Quyền phá thai ở Hoa Kỳ hiện đang ngày càng bị siết chặt tại các bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo đã phê duyệt các quy định ngày càng chặt chẽ hơn đối với hành động phá thai, các quy định cấm gần như hoàn toàn đối với việc phá thai ở Texas.



Tòa án Tối cao đã có dấu hiệu khôi phục lệnh cấm phá thai sau 15 tuần mang thai ở Mississippi. Tuy nhiên, điiều đó lại có mâu thuẫn với vụ án Roe v. Wade vào cột mốc năm 1973 xác lập quyền phá thai trước khi thai nhi tồn tại được (khoảng 24 tuần).


Giám đốc điều hành Planned Parenthood là Alexis McGill Johnson bày tỏ sự biết ơn của công ty trước sự đầu tư từ thiện đặc biệt của cô Scott vào công ty, mức đầu tư của cô là một nhân tố quan trọng trong cơ sở hạ tầng y tế công cộng. Đồng thời, Alexis cũng nhấn mạnh khoản tài trợ này sẽ hỗ trợ công ty trong công cuộc nâng cao công bằng y tế (health equity) qua việc loại bỏ các rào cản về cấu trúc và chủng tộc cho bệnh nhân, đặc biệt là tại các khu vực hoạt động của Planned Parenthood.


Trong một bài đăng trên Medium vừa qua, Scott cho biết kể từ tháng 6/2021, cô đã quyên góp hơn 3,8 tỷ đô la cho 465 tổ chức phi lợi nhuận, trong đó có Planned Parenthood. Cô chia sẻ rằng mặc dù cô vẫn đầu tư vào một số lĩnh vực mới, mục tiêu của cô vẫn là hỗ trợ nhu cầu những nhóm người có quy mô nhỏ.


Vừa qua, Habitat for Humanity cũng thông báo rằng Scott đã quyên góp 436 triệu đô la, số tiền này sẽ tạo điều kiện cho tổ chức thúc đẩy khả năng mua nhà và quyền sở hữu nhà cho người da đen. Theo Forbes, hiện Scott có giá trị tài sản ròng trị giá khoảng 49 tỷ đô la.

Bài: Hào – Theo NBCNews

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page