top of page

Lordstown hoàn tất thương vụ bán nhà máy ở Ohio trị giá 230 triệu USD cho Foxconn

Hãng sản xuất xe điện Lordstown đã hoàn tất việc bán nhà máy ở Ohio cho Foxconn, công ty Đài Loan chuyên lắp ráp iPhone của Apple. Nhà máy được bán với giá 230 triệu USD giờ đây sẽ trở thành cơ sở thuộc liên doanh giữa hai công ty.



Thỏa thuận ban đầu được ấn định là sẽ kết thúc vào tháng trước, nhưng Lordstown vẫn tiếp tục đẩy lùi thời hạn. Nếu thương vụ không được hoàn tất trước ngày 18 tháng 5, công ty sẽ phải trả lại 200 triệu đô la mà Foxconn đã đặt cọc – một số tiền mà Lordstown cho biết họ không có khả năng chuẩn bị.


Hình ảnh nhà máy của Lordstown tại Ohio

Doanh nghiệp mới sẽ được gọi là MIH EV Design LLC và sẽ do Foxconn sở hữu 55% và Lordstown 45%. Foxconn sẽ cam kết 100 triệu USD cho liên doanh, bao gồm khoản vay 45 triệu USD cho Lordstown, để xây dựng một dòng xe bán tải chạy điện. Kể từ khi mua nó từ General Motors vào năm 2019, Lordstown Motors đã đầu tư khoảng 240 triệu đô la Mỹ để chuẩn bị cho nhà máy sản xuất chiếc xe bán tải chạy bằng điện mang tên Endurance.


Thỏa thuận này được hứa hẹn là sẽ mang lại cho Foxconn nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên dưới quyền sở hữu của họ và một sự hiện diện mới đáng kể ở Mỹ – một nhà máy sẽ được coi là khởi đầu cho nỗ lực thiết lập thương hiệu xe điện toàn cầu của công ty. Foxconn trước đây đã công bố một nhà máy sản xuất màn hình LCD lớn ở Wisconsin nhưng đã không thể thực hiện được các cam kết mà họ đã đưa ra cho tiểu bang đó.


Foxconn đã dành phần lớn thời gian trong năm qua để nói về việc mở rộng sang lĩnh vực xe điện như một cách để đa dạng hóa và giảm sự phụ thuộc vào lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Nó đã đạt được các thỏa thuận với Geely, nhà sản xuất ô tô tư nhân lớn nhất Trung Quốc, cũng như Fisker Inc., một công ty khởi nghiệp EV ở California vẫn chưa sản xuất xe điện. Foxconn cũng đã phát triển nền tảng xe điện của riêng mình mà họ dự định bán cho các nhà sản xuất ô tô khác.


Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ The Verge


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page