top of page

Lộ diện mẫu concept SUV Lexus LF-ZC chạy điện siêu sang tích hợp công nghệ AI


Lexus LZ-FL Concept

Hãng xe sang Nhật Bản Lexus đã từng trình làng RZ - chiếc xe điện đầu tiên đầy ấn tượng của mình. Mới đây, tại triển lãm ô tô Tokyo, Lexus lại giới thiệu mẫu concept LF-ZC mang đến một tương lai điện đầy hứa hẹn. Dự kiến, phiên bản sản xuất của LF-ZC sẽ xuất hiện trên đường phố vào năm 2026.



Lexus LZ-FL Concept


Được giám đốc thương hiệu của Lexus, Simon Humphries giới thiệu là "sự kết hợp giữa công nghệ vật lý và kỹ thuật số", LF-ZC là một mẫu concept có phong cách nổi bật trên một kiến ​​trúc điện hoàn toàn mới. Ngoài LF-ZC, hãng cũng trình làng phiên bản concept của một mẫu "anh em" lớn hơn - chiếc SUV LF-ZL dùng chung nền tảng.


LF-ZC - sự đơn giản đầy khiêu khích


Lexus LF-ZC Concept


LF-ZC được thiết kế dựa trên triết lý mới "sự đơn giản đầy khiêu khích" của Lexus. Nhìn từ phía trước, chiếc xe chắc chắn vẫn trông giống một chiếc Lexus, với thiết kế mới dựa trên đèn pha hình dấu kiểm kéo dài và hình tam giác màu đen ở cản trước gợi nhớ đến các lỗ mở của siêu xe LFA. Nhìn từ bên cạnh, mẫu xe trở nên phức tạp hơn nhiều, với các hình dạng lồi lõm được tích hợp vào chắn bùn và cửa. Roofline thấp và giống mẫu coupe, vát nhẹ về phía sau xe.


Lexus LF-ZC có roofline vát nhẹ về phía đuôi


Hiện tại, Lexus chưa đưa ra bất kỳ con số hiệu suất hay tuyên bố nào, chỉ tiết lộ LF-ZC dài 187 inch, dài hơn 1,6 inch so với mẫu sedan Lexus IS trước đây. Chiều cao 54,8 inch khiến chiếc xe này thấp, khác xa với tiêu chuẩn EV. Hệ số cản là 0,2 sẽ rất ấn tượng nếu được hiện thực hóa.


Nội thất



Nội thất của mẫu concept có vẻ hơi xa vời so với thực tế sản xuất, trừ khi Lexus đang có ý định học theo Tesla sử dụng vô lăng chữ U cắt ngắn thay cho vô lăng thông thường. Lexus hứa hẹn các nút điều khiển được tập trung vào hai bàn phím kỹ thuật số cảm ứng, với các chức năng bao gồm lựa chọn chế độ lái (phía bên trái) và thông tin giải trí (phía bên phải).



Lexus cho biết cả 2 mẫu LF-ZC và LF-ZL kích thước lớn hơn đều sử dụng bộ pin hình lăng trụ thế hệ tiếp theo, cho phép xe đạt phạm vi hoạt động gần gấp đôi so với xe điện thông thường, giảm bớt những lo ngại về phạm vi hoạt động. Hãng mong đợi sẽ đạt được xếp hạng EPA trên 500 dặm (khoảng 805km).


E-Sports và AI



Hai mẫu xe sẽ đi kèm với hệ điều hành Arene mới, mang lại khả năng thích ứng cao, thậm chí có khả năng kết hợp thế giới thực và ảo. Không những vậy, Lexus còn hứa hẹn “khách hàng có thể tham gia các môn thể thao điện tử bằng cách sử dụng công nghệ điều khiển bằng dây bên trong xe”.


Arene cũng sẽ mang đến một chức năng ảo hỗ trợ AI có tên Butler, sử dụng các chức năng tự học giúp tùy chỉnh cài đặt xe cho chủ sở hữu và LF-ZC cũng có thể chiếu thông tin lên kính chắn gió.



LF-ZL là chiếc SUV lớn nhất với chiều dài đáng kể 208,7 inch và có chiều dài cơ sở khổng lồ lên đến 131,9 inch. Những hình ảnh hãng công bố cho thấy một sự kết hợp giữa cửa trước thông thường và cửa trượt phía sau. Nó sẽ nằm ở đầu phạm vi.


Đồng hồ đã điểm cho cuộc chạy đua điện khí hóa của Lexus và thương hiệu này cam kết sẽ chỉ sử dụng xe điện vào năm 2035. Tại châu Âu, hãng gần đây đã đăng ký nhãn hiệu cho bốn cái tên: LF-ZC, LF-ZL, LF-ZV và LF-ZA.


Giang Nguyễn (Theo Car and Driver)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page