top of page

Kinh doanh du thuyền & máy bay tư nhân hưởng lợi từ quy định cách ly


Những người Anh có mặt tại Croatia đã nhận một tin xấu vào ngày 20.8. Họ buộc phải trở về nước trước ngày 22.8 hoặc chấp nhận bị cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, đối với những công ty cho thuê máy bay tư nhân, đây lại là một cơ hội làm ăn hiếm có.


Charles Robinson, nhà sáng lập của JustJet - một công ty môi giới máy bay tư nhân chia sẻ: “Khi thông báo trên được xác nhận, chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi từ các khách hàng đến từ Vương quốc Anh muốn quay về trước thời hạn, tránh khả năng phải đi cách ly 2 tuần liền.”


Một cầu thủ đang thi đấu cho giải Ngoại hạng Anh từng đặc biệt dặn dò Robinson trước khi đến phía Đông nước Pháp nghỉ dưỡng rằng: "Hãy đưa tôi ra khỏi đây ngay khi có thông báo cách ly".


“Theo dự định ban đầu, anh ấy sẽ trở về nước vào ngày 17.8. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo cách ly chính thức, chúng tôi liền đưa vị khách hàng trên rời đi ngay lập tức.”


Hình thức kinh doanh cho thuê máy bay tư nhân đang ngày càng trở nên phổ biến. Trước lúc lên đường, các vị khách giàu có sẽ yêu cầu một máy bay túc trực gần nơi nghỉ dưỡng của họ, đề phòng khi các quy định cách ly được thực thi.


Robinson giải thích: “Đối với nhiều khách hàng của chúng tôi, việc phải tự cách ly là một lựa chọn bất khả thi”. Lấy ví dụ cầu thủ bóng đá kia, việc bị cách ly 2 tuần là không thực tế bởi lẽ giải Ngoại hạng Anh sẽ tái khởi tranh vào ngày 12.9 tới đây.


Sau khi Anh đưa ra quy định cách ly bắt buộc đối với những ai trở về từ nước Pháp hồi tuần trước, đơn vị Wingx chuyên thu thập dữ liệu ngành hàng không cho biết, nhiều người đã cuống cuồng thuê máy bay tư nhân để có thể về nước trước thời hạn.


Với lượng nhu cầu bất ngờ tăng cao, Air Charter Service, một hãng cho thuê máy bay tư nhân đang phải làm việc không ngừng nghỉ để kịp đón khách hàng trở về từ Croatia và Áo.


Tốn khoảng 25.000 - 29.000 bảng Anh cho một chuyến bay 8 chỗ ngồi từ Dubrovnik đến Vương quốc Anh. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì đây là một mức giá hợp lý. Theo Wingx, hình thức du lịch bằng máy bay tư nhân đã tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Bắt gặp chiếc Maltese Falcon tại vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ


Bên cạnh đó, việc kinh doanh siêu du thuyền cũng đang phát triển mạnh mẽ không kém. Theo tờ Bloomberg cho biết, số du thuyền hoạt động tại Hy Lạp đã chạm tới đỉnh tính trong 3 năm trở lại đây. Tương tự, số siêu du thuyền tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng đạt tới con số cao nhất kể từ năm 2017. Được biết, chiếc Maltese Falcon, một trong những siêu du thuyền lớn nhất thế giới đã “đóng đô” tại vùng biển phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ suốt mùa hè vừa qua.


Nhiều du thuyền khác cũng nối đuôi nhau rời khỏi những vùng biển vốn được ưa chuộng như Pháp và Monaco để đến nước Ý, nơi mà hiện tại có rất ít quy định và hạn chế cho khách du lịch.

Siêu du thuyền Dilbar


Dilbar, du thuyền tư nhân có trọng lượng lớn nhất, vừa qua đã rời vùng biển Monaco để đến đảo Sardinia thuộc nước Ý. Tuy nhiên, với số ca nhiễm corona chạm đỉnh kể từ hồi tháng 5 tại Ý, có lẽ siêu du thuyền này sẽ không nán lại đây quá lâu. Những chiếc máy bay tư nhân đã bắt đầu lượn lờ quanh thành phố Olbia nằm ở Đông Bắc hòn đảo.



Bài:   Tín Nguyễn - Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page