top of page

Dịch vụ cho thuê siêu du thuyền được cắt giảm thuế tại Thái Lan

Mới đây, ông Arkhom Termpittayapaisith, Bộ trưởng Bộ kinh tế của Thái Lan đã xác nhận rằng những siêu du thuyền đến từ các nước khác sẽ có thể kinh doanh dịch vụ cho thuê tại đây vào mùa đông mà không phải trả thuế VAT.


Theo như Verventia, đơn vị tổ chức các sự kiện Singapore Yacht Show và Thailand Yacht Show cho biết thì chính sách trên đánh dấu việc Thái Lan bước đầu trở thành một điểm đến siêu du thuyền mới. Điều này được mong đợi sẽ giúp phần nào vực dậy nền du lịch Thái Lan vốn đã bị tổn thương nặng nề do đại dịch Covid.

Andy Treadwell, nhà sáng lập của Verventia cùng với Hiệp hội doanh nghiệp du thuyền Thái Lan (TYBA) đã không ngừng thúc đẩy việc hiện thực hóa các chính sách cải thiện liên quan đến việc ghé thăm của các siêu du thuyền và dịch vụ cho thuê du thuyền tại Thái Lan kể từ năm 2015.


Trong một phát ngôn sau đó, Verventia đã chia sẻ:”Để có được bước ngoặt như ngày hôm nay, tất cả mọi người trong ngành công nghiệp du thuyền trên đất nước Thái Lan đã hợp tác cùng nhau. Trong đó phải nhắc đến chủ tịch của TYBA ông Matthew Na Nagara cùng đội ngũ của mình đã có công lớn trong khâu thuyết phục và cung cấp các thông tin cần thiết đến các đơn vị chính quyền có liên quan.”


Verventia còn tự tin cho biết rằng Thailand Yacht Show sẽ trở thành tâm điểm của phân khúc du lịch xa xỉ, bên cạnh những cái tên quen thuộc như siêu xe và máy bay tư nhân.


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page