top of page

Kim Jones một lần nữa khai thác di sản của Dior thông qua BST Men Xuân Hè 2024

Với BST Dior Men Xuân Hè 2024, Giám đốc Nghệ thuật Kim Jones một lần nữa “đào” sâu vào di sản của nhà mốt Pháp để mang đến 51 thiết kế neo-tailoring (may đo hiện đại) đầy mới mẻ.


Suốt 5 năm dẫn dắt sáng tạo tại Dior Men (từ năm 2018 đến nay), Kim Jones đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lịch sử của nhà mốt Pháp nói riêng và cả nền công nghiệp thời trang nói chung. Lối đi sáng tạo của anh tại Dior Men đã định hình lại bối cảnh ngành thời trang theo hướng vừa bám sát các giá trị cổ điển vượt thời gian vừa làm mới chúng bằng thẩm mỹ đương đại. Được tổ chức tại trường quân sự École Militaire (Paris), show Dior Men Xuân Hè 2024 được ra mắt trong không gian hình hộp màu bạc mang hơi hướng tương lai. Bên trong, sàn runway rộng lát gạch kim loại màu xám trở thành sân khấu cho 51 bộ trang phục đầy màu sắc của Kim Jones tỏa sáng.


Để kỷ niệm 5 năm đồng hành cùng Dior Men với tư cách giám đốc nghệ thuật, Kim Jones bày tỏ lòng kính của mình dành cho những giám đốc sáng tạo từng dẫn dắt thương hiệu như Yves Saint Laurent, Marc Bohan và Gianfranco Ferrè. Nhà thiết kế người Anh nhận thấy, có một di sản đã góp phần kết nối các giá trị thẩm mỹ của các nhà thiết kế tiền nhiệm và cả ông lại với nhau. Đó là Cannage, họa tiết do nhà sáng lập Christian Dior thiết kế dựa trên những chiếc ghế mây đan mà khách ngồi trong buổi trình diễn đầu tiên của ông vào năm 1947.


BST Dior Men Xuân Hè 2024 là cuộc “hôn phối” hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, thu hẹp khoảng cách giữa tính nam và tính nữ. Không dừng ở đó, BST còn đan xen lịch sử của thời trang nam và nữ, giữa streetwear hiện đại và tailoring cổ điển, hòa quyện dấu ấn thời trang Anh quốc với nghệ thuật thủ công savoir-faire trứ danh của Pháp. Chính những điều đó đã làm nên sự độc đáo của trang phục của Dior Men mùa này.


Các thiết kế trang phục toát lên vẻ đẹp vị lai, tươi sáng và có tính ứng dụng linh hoạt nhờ sự kết hợp của thời trang cao cấp với phong cách tiện ích (utility). Những món đồ nam cổ điển như áo khoác Harrington, áo polo, áo cổ thuyền và cardigan được nâng tầm nhờ kỹ thuật dệt vải mang tính biểu tượng như dệt vải tweed, thêu nổi và chần họa tiết Cannage. BST Dior Men Xuân Hè 2024 là cuộc hành trình đầy mê hoặc khám phá di sản của Dior qua lăng kính vạn hoa của Kim Jones.


Toàn bộ các mẫu thiết kế trong BST lần này:







Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page