top of page

Kiệt tác Richard Mille RM 40-01 lấy cảm hứng từ McLaren Speedtail

Chỉ 106 người có thể sở hữu mẫu đồng hồ RM 40-01 Tourbillon McLaren Speedtail đến từ sự kết hợp hoàn mỹ của hai nhà sản xuất xa xỉ phẩm hàng đầu thế giới.


Richard Mille và McLaren đã chính thức công bố thành quả hợp tác mới nhất của họ, RM 40-01 Automatic Tourbillon McLaren Speedtail. Đây là mẫu đồng hồ được đánh giá ‘cực đỉnh’ của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ. Tương tự như chiếc siêu xe chủ đề mà RM 40-01 hướng tới, mẫu đồng hồ cũng được giới hạn số lượng sản xuất trong 106 chiếc.


Ra mắt vào năm ngoái, McLaren Speedtail là mẫu xe đường trường có công nghệ tiên tiến nhất của nhà sản xuất đến từ Anh quốc. Chiếc coupe vị lai có hệ thống truyền động hybrid sản sinh ra công suất cực mạnh 1.070 mã lực và mô-men xoắn tối đa 1.150Nm. Bên cạnh đó, mẫu xe ba chỗ này có thể tăng tốc từ 0-300 km/h chỉ trong 12.5 giây và đạt tốc độ tối đa 400km/h.


Nhà chế tác đã mất 18 tháng và 5 bản mẫu để đặt trọn vẹn những tinh hoa từ McLaren Speedtail vào thiết kế mặt số hình giọt nước của RM 40-01. Phần vỏ đồng hồ bao gồm 69 chi tiết riêng lẻ, trong đó diện tích khu vực 12 giờ rộng hơn so với 6 giờ. Vành bezel và mặt sau bằng titan bên cạnh dây đeo làm từ carbon TPT độc quyền từ thương hiệu Richard Mille. Giống với mặt số, dây đeo bất đối xứng nổi bật nhờ vạch nhấn màu cam ngay vị trí 6 giờ.


“Cỗ máy” horological chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng cho đồng hồ vận hành được thiết kế ấn tượng không kém. Sau 8.600 giờ phát triển, tất cả các chi tiết đã được lấp đầy hoàn hảo vào toàn bộ không gian có sẵn trong vỏ máy.


Bộ chuyển động CRMT4 được đính 37 chi tiết trang sức trong khi cầu, vít, tấm đế và lõi rô-to được chế tạo từ titan Cấp 5. Ngay góc 9 giờ là chỉ báo dự trữ năng lượng, cũng như các chức năng đặc biệt. Phía dưới vị trí 12 giờ là chữ số hiển thị ngày với kích thước lớn và thiết kế cách điệu. Tất cả đều là những tính năng mới xuất hiện trong những tourbillon tự động gần đây của thương hiệu.


Giám đốc thiết kế của McLaren Automotive, Rob Melville cho biết: “Nhắc đến RM 40-01, chúng tôi đã ​​đóng góp nhiều ý kiến đáng kể về những điểm nổi bật của mẫu siêu xe và triết lý đằng sau nó. Với Speedtail, chúng tôi luôn đặt mục tiêu sản xuất mỗi chiếc xe đều đạt quy chuẩn như một kiệt tác nghệ thuật. Vậy nên, điều này cũng được thể hiện trong RM 40-01. Nó phản ánh những nét tuyệt đẹp trên Speedtail khi hoàn thiện, cả vật liệu và thiết kế hoàn hảo".


Hai công ty vẫn chưa công bố giá niêm yết cho M 40-01 Automatic Tourbillion McLaren Speedtail. Nhưng theo như ước tính từ lần hợp tác gần đây nhất, RM 11-03 McLaren Automatic Flyback Chronograph đã ở mức 189.360 USD với số lượng sản xuất giới hạn 500 chiếc.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page