top of page

Kiệt tác mui trần giới hạn Aston Martin V12 Speedster đầy phá cách

Triển lãm Geneva Motor Show năm nay đã bị hủy bỏ nhưng cũng không gây ảnh hưởng gì đến việc các hãng xe sang ra mắt những thiết kế mới.


Tại trụ sở chính ở Gaydon, Anh Aston Martin vừa có buổi trình làng mẫu siêu xe hai chỗ vô cùng lạ mắt, V12 Speedster được lấy cảm hứng từ lĩnh vực đua xe thể thao kết hợp với thiết kế hàng không ấn tượng của thương hiệu.


Không hề thua kém Bentley Bacalar, McLaren Elva hay Ferrari Monza SP2, sản phẩm mới được “Q by Aston Martin” cá nhân hóa giúp những khách hàng hiếm hoi có thể sở hữu được thiết kế độc quyền này.


Các kỹ sư của Aston Martin đã áp dụng kiến trúc hợp kim nhôm mới nhất cho V12 Speedster cùng với những đặc điểm từ hai dòng xe trước, DBS Superleggera và Vantage để tạo thành nền tảng độc đáo riêng. Bên cạnh đó, mẫu xe thể thao này còn được nâng cấp hệ thống treo tay đòn kép độc lập phía trước, hệ thống treo sau đa liên kết với lò xo xoắn và bộ giảm chấn chủ động kèm 3 chế độ (Sport, Sport+, và Track).


Về phần thân, gần như toàn bộ khung gầm và thân xe đều được làm từ sợi carbon nhằm giảm trọng lượng tổng thể. Thiết kế mang hơi hướng kết hợp từ các mẫu xe và concept nổi tiếng trong lịch sử sản xuất của Aston Martin. Theo nhà sản xuất, chủ nhân xe có thể cảm nhận rõ nét một số đặc tính từ DBR1 đoạt giải Le Mans 1959 đến CC100 Speedster Concept kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu.


Speedster mui trần mới vận hành nhờ động cơ V12 mạnh mẽ nằm ngay dưới nắp ca-pô thon dài có lỗ thông hơi, kèm bộ tăng áp kép 5.2L cho công suất 700 mã lực, mô-men xoắn 753 Nm. Sức mạnh truyền tới bánh sau qua hộp số tự động 8 cấp và vi sai chống trượt cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3.5 giây và đạt giới hạn tốc độ 300 km/h. Bên cạnh bộ mâm hợp kim gia cường 21 inch, Speedster giảm tốc với bộ phanh gốm carbon đĩa trước 410mm và đĩa sau 360mm.


Về nội thất, khoang lái V12 Speedster được gia công từ nhiều chất liệu cao cấp pha trộn giữa truyền thống và hiện đại như sợi carbon cấu trúc satin, chrome, nhôm, cao su in bằng công nghệ 3D. Tất cả tương phản với da lót chế tác thủ công. Hộp đựng găng tay truyền thống được thay bằng ngăn đựng túi xách da có thể xách theo người. Đồng thời, xe được bố trí thêm nhiều không gian chứa hành lý, điển hình nhất là ở ngay dưới cản sau.


Phiên bản giới hạn V12 Speedster được thực hiện theo thông số kỹ thuật lấy cảm hứng từ chiếc tiêm kích huyền thoại F/A-18. Chủ đề của thiết kế ra đời nhờ sự hợp tác với hãng Boeing và được hoàn thiện bằng lớp sơn ngoại thất màu bạc Skyfall Silver trái ngược với màu đen satin của ống xả, khe gió và cánh gió.


Hiện đơn đặt hàng cho mẫu xe nhà Aston Martin vẫn chưa đạt đến điểm giới hạn 88 chiếc, do đó khách hàng vẫn có thể thay đổi những tùy chỉnh trên xe theo nhu cầu cá nhân với mức giá khởi điểm từ 950.000 USD.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page