top of page

Khám phá không gian giải trí ấn tượng trên Bloom - dự án mới của Gill Schmid Design

Concept mới nhất của Gill Schmid Design tiếp tục hướng đến ý thức bảo vệ môi trường đang ngày càng được nâng cao trong giới du thuyền.


Có tên gọi là Bloom, mẫu siêu du thuyền 83 mét này được trang bị hệ thống động cơ hybrid diesel-điện phát sinh ít khí thải, tiếng ồn và độ rung hơn so với động cơ gas thông thường. Thiết lập này mang lại cho tàu tốc độ tối đa 16,5 hải lý/giờ, tốc độ hành trình 14 hải lý/giờ và tầm hoạt động 7.000 hải lý khi chạy ở tốc độ 11,5 hải lý/giờ. Tất nhiên, đây không phải điểm nổi bật duy nhất ở tân binh này.

Với sự hợp tác từ Lateral Naval Architects, thuyền có phần thân và cấu trúc thượng tầng bằng thép có kiểu dáng đẹp và chắc chắn. Thiết kế này dựa trên nền tảng Free From Bulkheads (FFB) mới của Lateral, loại bỏ các bức tường thẳng đứng và không gian kín để có một bố cục rộng mở hơn.

Tính chất trôi chảy của con tàu có lẽ được thể hiện rõ nhất trong không gian giải trí hai tầng. Hành khách có thể di chuyển tự do giữa hai tầng và có thể đi thẳng tới nhiều hồ bơi hoặc mặt biển. Như vậy, Bloom sẽ mang lại cảm giác tương đồng với khu nghỉ dưỡng ven biển yêu thích của bạn hơn là một con tàu thông thường.

Siêu du thuyền cũng cung cấp các phòng nghỉ đẳng cấp tương đương khách sạn năm sao. Sáu suites rộng rãi nằm ngang mực nước cạnh một bể cá cao gấp đôi, trong khi master suite của chủ sở hữu có hiên riêng với bể sục, rạp chiếu phim ngoài trời, hố lửa và đệm tắm nắng. Ngoài ra, trên mỗi boong đều có gian bếp riêng, một số khu vực ăn uống và bàn tiếp khách sang trọng, thậm chí có cả quầy nước trái cây và sushi. Những điểm nổi bật khác trong nội thất bao gồm phòng tập thể dục lớn và spa có lối dẫn ra biển.

Hướng ra bên ngoài, phía mũi thuyền được bài trí một bãi đáp trực thăng và bể sục được bao quanh bởi một sảnh khách sang trọng. Nhiều tiện nghi hấp dẫn hơn có thể được tìm thấy ở phía sau, với hồ bơi đáy kính trên boong chính nhìn ra hồ bơi thứ hai ở beach club phía dưới. Khu beach club này cũng được trang bị các bệ và thang có thể mở rộng để di chuyển liền mạch. Xa hơn về phía đuôi thuyền là bệ bơi thủy lực, nơi bạn có thể lên chiếc xuồng limousine dài 10 mét, hay xuồng hơi dài 11 mét hoặc một trong ba chiếc Jet Skis từ garage.

Du thuyền hybrid đang ngày càng trở nên phổ biến trong ngành hàng hải vì chúng thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các tàu chạy bằng diesel. Rossinavi, Amels, Numarine và Southern Wind chỉ là một số đối thủ nặng ký trong ngành đã tham gia sản xuất du thuyền hybrid nổi cho đến nay. Gill Schmid Design có trụ sở tại New York cũng đã trình làng một mẫu siêu du thuyền chạy bằng động cơ diesel-điện dài 65 mét vào năm 2021. 


Bài: Hiếu Võ - Theo Robb Report

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page