top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Khám phá đại dương cùng siêu du thuyền sở hữu vườn cây xanh khổng lồ


Việc trồng rau củ như một khu vườn trên du thuyền từng được cho là hoàn toàn không có khả năng, nhưng một công ty thiết kế vừa nghĩ ra sáng kiến khả thi cho ước mơ này của mọi người. Công ty thiết kế 3deluxe gần đây đã công bố ý tưởng dường như đến từ giấc mơ của những người làm vườn, đó là ý tưởng mới tại sự kiện Trình Diễn Du Thuyền Monaco, siêu du thuyền VY.01. Thực tế ý tưởng của họ là biến một con thuyền trở thành một khu vườn có khả năng du hành trên biển cả. Con tàu này được biết đến là “paradisiacal biotope”, nó được thiết kế hoàn chỉnh với một nhà kính và vườn rau tạo điều kiện cho những người yêu cây cối có thể tự trồng được rau củ quả của họ ngay trên tàu. Còn thuỷ thủ đoàn có thể dễ dàng có được nguyên liệu tươi ngon thay vì phải dùng đồ đông lạnh, hoặc cá đánh bắt mỗi ngày.

Bản thân siêu du thuyền sẽ luôn toả ra cảm giác tươi mát nhờ sự xanh tốt của các mảng cây xanh. Công ty thiết kế cho biết chiếc du thuyền sẽ được trang bị hệ thống pin nhiên liệu hydro và động cơ điện để hạn chế tiếng ồn của tàu khi di chuyển, cũng như giảm khí thải CO2. Còn hình dáng thuôn dài của tàu sẽ đảm bảo khả năng chống gió và sóng nhẹ cao hơn khi di chuyển trên biển. Ở những bộ phận khác của tàu, có các tấm pin mặt trời để tạo ra năng lượng sạch cho hệ thống khử muối trong nước biển để cung cấp nước ngọt cho cây trồng.

VY.01 hoàn chỉnh với nhà kính và vườn rau Theo 3deluxe, có thể một vài nhà sản xuất thép và nhôm tiên phong ở Na Uy và Đức sẽ quyết định cung cấp vật liệu cho dự án. Bởi các doanh nghiệp này là những người đề cao việc sử dụng năng lượng tái tạo và quy trình sản xuất giảm lượng khí thải. Công ty thiết kế 3deluxe mong muốn các đóng góp của họ sẽ góp phần giúp ngành du thuyền tìm ra các giải pháp phát triển mới có thể giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.

Ngay cả khi chưa có chứng nhận sinh thái, VY.01 vẫn là một siêu du thuyền sang trọng đầy đủ tiện nghi. Buồng lái được bố trí độc đáo ở mũi tàu để cho phép boong tàu luôn được tắm trong ánh nắng rực rỡ. Không gian sống của du khách sẽ luôn ngập tràn cây xanh và không khí thoáng đãng, ngôn ngữ thiết kế không gian của tàu sẽ khuyến khích du khách tản bộ nhiều hơn. Ngoài ra tàu cũng sở hữu một hồ bơi nước mặn lớn cực kỳ hấp dẫn. Vào lúc này, VY.01 hiện vẫn chỉ là một ý tưởng, nhưng dường như ý tưởng này rất có tiềm năng trở thành sự thực. Hào – dẫn theo robbreport



Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page